+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn cuộc sống sau cái chết: Người đàn ông cảm thấy yên bình tới mức không còn sợ chết

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông được cứu sống tin rằng mình đã đến "thế giới bên kia" và khẳng định đã có những cảm xúc mạnh mẽ tới mức không còn sợ cái chết.

    Một người đàn ông được cứu sống tin rằng mình đã đến "thế giới bên kia" và khẳng định đã có những cảm xúc mạnh mẽ tới mức không còn sợ cái chết. 

    Người đàn ông này tên là James từng rơi vào trạng thái chết lâm sàng trong một ca phẫu thuật phức tạp. Sau khi được cứu sống, James tin rằng ông từng trông thấy "thế giới bên kia" và khẳng định đó là nơi yên bình nhất. 

    Chia sẻ với Tổ chức nghiên cứu trải nghiệm cận tử (NDERF), James kể: "Điều đầu tiên tôi trông thấy là một con đường lớn và đầy màu sắc. Phía cuối con đường là một nhà thờ trắng và nhiều tòa nhà trắng nhỏ xung quanh". 

    Ông nói thêm: "Khi ấy, tôi không còn các cảm xúc tiêu cực như giận dữ, đau buồn hay nuối tiếc. Thay vào đó, có một cảm giác kỳ lạ mà tôi không thể lý giải. Tôi không biết liệu đó có phải sự yêu thương không, tôi cảm thấy có một người yêu thương và tha thứ cho những lỗi lầm của tôi. Điều này khiến tôi thật sự mong muốn được ở lại nơi này".

    Bước ra khỏi con đường, James trông thấy 4 người đàn ông bên trái và 3 người bên phải, cùng mặc chiếc áo choàng xám. Họ tiến lại gần ông nhưng không hề đe dọa hay khiến ông sợ hãi. Sau đó, James tỉnh dậy, và nghe các bác sĩ lý giải về những gì mới xảy ra với ông. Tuy nhiên, lúc đó ông chỉ cảm thấy muốn quay lại nơi ông gọi là "thế giới bên kia". 

    Người đàn ông tin rằng mình đã đến "thế giới bên kia" trong thời gian chết lâm sàng. Ảnh minh họa: Daily Express

    Trước đây, James không tin vào thế giới sau cái chết, nhưng giờ ông đã thay đổi suy nghĩ của mình và có chút bối rối. Theo ông, những gì ông trải qua không phải một giấc mơ và cho ông cảm giác rất thực. Những cảm xúc ấy vẫn còn ám ảnh James tới bây giờ khiến ông không còn thấy sợ hãi cái chết. 

    Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho rằng, những gì ông James miêu tả là một hiện tượng bình thường và không phải "thế giới bên kia" như ông tưởng. Tiến sĩ Sam Parnia, giám đốc nghiên cứu chăm sóc và hồi sức tích cực tại Đại học Y khoa NYU Langone (New York, Mỹ) tuyên bố, những phải ứng trên không phải minh chứng cho thế giới sau khi chết mà chỉ đơn giản là sự hoạt động của não bộ trong khoảnh khắc sinh tồn. 

    Hiện, khái niệm "thế giới bên kia" vẫn đang gây nhiều tranh cãi vì chưa có bằng chứng xác nhận về việc tồn tại một thế giới sau khi con người chết đi. Do vậy, tất cả những điều ông James nói chưa được xác thực chính xác.

    Minh Hạnh(Theo Daily Express)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-cuoc-song-sau-cai-chet-nguoi-dan-ong-cam-thay-yen-binh-toi-muc-khong-con-so-chet-a333812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan