+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn hình xăm chữ 'Nhẫn' và đẳng cấp giang hồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giang hồ có người đồ rằng, khi xăm lên người một chữ “Nhẫn”, tức là đã tự phong vương cho mình và kẻ mang hình xăm đó thực sự phải là một ông trùm đệ nhất quyền lực.

    Giang hồ có người đồ rằng, khi xăm lên người một chữ “Nhẫn”, tức là đã tự phong vương cho mình và kẻ mang hình xăm đó thực sự phải là một ông trùm đệ nhất quyền lực.

    [mecloud]BpY08Av0s6[/mecloud]

    Giang hồ chơi chữ!

    Theo quan niệm của nhiều người dựa trên hiểu biết có phần hạn chế của họ về thế giới ngầm thì đó là một thế giới của tội phạm, chỉ có tội ác, tệ nạn và ma túy.

    Theo đó, những người hoạt động trong thế giới này phần lớn đều là dân đao búa “hữu dũng vô mưu”, lấy chém giết thị uy làm trọng chứ không có tí chữ nghĩa nào trong bụng.

    Vì thế, mục đích xăm mình của hầu hết những tay anh chị trong giới giang hồ chưa bao giờ là để làm đẹp hay tôn thờ một thứ nghệ thuật nguyên thủy cổ xưa. Mục đích của họ là để phô diễn sức mạnh, muốn dùng những hình xăm dữ tợn để át vía đối phương, dọa ma nhát quỷ và nhiều khi chỉ đơn giản là thấy người khác xăm thì mình cũng xăm cho có tí giang hồ.

    Chỉ những người có chút nội tâm, vốn là kẻ đa tình, hay suy nghĩ, hay chiêm nghiệm về cuộc đời mới thích xăm chữ. Nhưng thường lại là những câu sặc mùi sến sẩm, được xếp vào loại rẻ tiền, chẳng đáng lưu tâm.

    Hạng người này chủ yếu là đám thanh niên choai, mới ba tuổi ranh “vắt mũi chưa sạch” nhưng lúc nào cũng thở ra những câu chán đời, hận đời: “Hận đời đen bạc, hận kẻ bạc tình, hận cả gia đình, hận luôn hàng xóm…”.

    Chữ "Nhẫn" với bộ "đao" ở trên và bộ "tâm" ở dưới dành cho đệ nhất giang hồ.

    Chúng rất khoái xăm hình một bông hồng đỏ thắm, một trái tim bị mũi tên xuyên thủng để tưởng nhớ một mối thất tình hay một cánh buồm lẻ loi, đơn độc ngầm ám chỉ cuộc đời vô định, không biết đâu là bến bờ.

    Bên dưới đề những chữ sặc mùi bi lụy như: “hận đời đen bạc”, “đời là bể khổ, tình là dây oan”, “kiếp nghèo”… như một sự than thân trách phận, cam chịu cuộc đời không lối thoát.

    Nói về xăm chữ, phải nói đến tướng cướp Bạch Hải Đường (tên thật là Nguyễn Ngọc Truyện), một tên cướp lãng mạn nhất trong những tên cướp lãng mạn. Được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng nhưng vì không nhét nổi chữ vào đầu, Đường thà đi móc bọc chứ nhất quyết không chịu học.

    Không thích chữ nghĩa nhưng Đường lại rất thích xăm chữ. Trên ngực tướng cướp này có xăm dòng chữ: “Phụ mẫu tri ân” ngầm ý con cái phải có hiếu với cha mẹ. Thực tế, Đường là đứa con rất có hiếu với mẹ. Vì rất thương mẹ nên trên bắp chân của mình, Đường còn thích thêm dòng chữ: “Xa quê hương nhớ mẹ hiền”.

    Bởi trong lòng luôn khao khát được trở thành một ông trùm quyền lực, được đàn em nể trọng, Đường xăm lên lưng một con đại bàng tung cánh đạp trên quả địa cầu bay trên mặt biển xanh với dòng chữ: “Vượt trùng dương ra hải đảo”.

    Xem thêm Video: [mecloud]ZcuELblbhq[/mecloud]

    Nhưng giấc mộng giang hồ có bấy nhiêu đâu, hoặc bị giết hoặc vào tù. Chỉ khi sa cơ Đường mới thấm thía ai bạn ai bè, liền than thở một câu lên da thịt: “Còn bạc còn tiền còn đệ tử, hết cơm hết gạo hết ông tôi”.

    Như muốn nhắc nhở mình một cách sâu sắc hơn, Đường xăm thêm cú đúp đôi câu đối: “Tiền đồng tịch anh hùng công lạc - Hậu lâm nguy bất kiến đệ huynh” ở hai bên hông, vị trí mà nhất thiết phải vén quần lên mới thấy được.

    Dù đã thấm thía câu “hậu lâm nguy bất kiến đệ huynh” nhưng Đường vẫn luôn là tên tướng cướp cô đơn, muốn kết giao bằng hữu trên giang hồ. Đó là lý do, y thích lên cánh tay trái câu: “Kiếp giang hồ tìm bạn bốn phương”.

    Trên diện tích da có phần chật chội do thân hình còm cõi vốn đã dày đặc hình xăm của Đường còn “đóng” thêm hai câu vô cùng ướt át là: “Tạo hóa ơi bao giờ con hết khổ” và “Thương người chung thủy, hận kẻ bạc tình”.

    Qua nhữ chữ mà Bạch Hải Đường đã dày công xăm trổ, người tinh ý có thể nghiệm được cuộc đời và tính cách của y. Tuy được gọi là tướng cướp nhưng Bạch Hải Đường vốn dĩ chỉ là một tên siêu đạo chích có sở thích phá khóa nhà giàu, không giết người, không hiếp dâm.

    Thuộc hàng đại ca có “số má” được người trong giang hồ nể trọng nhưng Đường lại rất đa tình và đào hoa. Có lẽ chính vì một chút yếu đuối rất con người đó mà y dù có tài lại to gan lớn mật nhưng không bao giờ có thể trở thành một ông trùm như Năm Cam hay Khánh Trắng được.

    Một chữ nên vương

    Luận về những chữ mà tướng cướp Bạch Hải Đường đã thích lên người, Chiến “bò”, cựu tù nhân trại Văn Hòa, người có nhiều năm xăm hình cho các đại ca giang hồ chỉ phán đúng một câu: “Vứt!”.

    Thì ra, người trong giang hồ rất xem thường những thứ tình cảm ướt át và bi lụy theo kiểu của Đường. Chiến nói: “Dân anh chị ít người xăm chữ. Nói về xăm chữ, theo ý tôi, không thể không nhắc đến Hải Bánh".

    Chiến “bò” tỏ ra tất thích câu “sinh vi tướng” mà Hải Bánh xăm xăm ngay dưới rốn, vị trí mà y cho là hố đen của vũ trụ, nơi phát sinh nguồn năng lượng vô tận, dồi dào, không bao giờ vơi cạn.

    Hình xăm này là một sự chơi ngông đỉnh cao của Hải Bánh khi tự nhận mình sinh ra là để làm tướng, dưới trướng có nhiều tay chân để tiện bề sai bảo. Và sự thật, Hải Bánh đã làm tướng nhưng chỉ là tướng cướp mà thôi. Dù sao, theo Chiến “bò” đó cũng là một câu đầy chí khí nam nhi, đại trượng phu chứ không ủy mị, ướt át như Bạch Hải Đường.

    Chân dung ông trùm Năm Cam, người được cho là xứng đáng được xăm chữ "Nhẫn".

    Tuy nhiên, để nói cho được cái tham vọng lớn lao của những ông trùm, thiết nghĩ càng nhiều lời càng không hết ý. Đệ nhất giang hồ chỉ một chữ “Nhẫn” mới kham nổi những ẩn ý sâu sa.

    Luận về chữ “Nhẫn”, trên có bộ “đao”, dưới có bộ “tâm”, diễn nôm na là sự mạnh mẽ, nguy hiểm giấu trong tấm lòng. Kẻ mang chữ “nhẫn” trong thế giới ngầm phải là một đàn anh khét tiếng số một, có bản lĩnh hơn người, được những người có vai vế lớn trong giang hồ thừa nhận.

    Theo luật giang hồ, hình xăm chữ “Nhẫn” không chỉ thể hiện đẳng cấp của hàng cao thủ mà còn mang đậm màu sắc triết lý dựa trên cách chiết tự của chữ Hán. Mặc dù không biết chữ Hán nhưng theo trí nhớ của của Chiến “bò” về những điều sư phụ dạy thì chữ “Nhẫn” là một chữ trong câu: “nhẫn nhất thời phong bình lãng tĩnh”. Giải nghĩa là: “nhịn nhục một lần thì gió yên sóng lặng”.

    Nói cách khác, đó là cách ứng xử của các bậc cao nhân, các nhà hiền triết. Bởi theo quan niệm của cổ nhân thì cái dũng của bậc thánh nhân tức là chỗ cùng cực của điềm đạm. Kẻ nào càng hiểu được cái đạo của “Nhẫn” thì kẻ đó càng dễ làm nên đại sự nghiệp.

    Không ngờ, minh triết của bậc thánh hiền sau này lại được đem ra là “cảnh giới tối thượng” trong chốn giang hồ. Ngoài tứ đại giang hồ Sài Gòn có vinh dự xăm chữ “Nhẫn” được người đời biết đến thì Năm Cam được cho là người duy nhất xứng đáng được xăm chữ này nếu xét vai vế trong giang hồ.

    Bởi những quy luật ngầm trong giới, chỉ cần thấy người nào có hình xăm này biết ngay kẻ đó không phải dạng vừa bởi những thành tích bất hảo, những án tích nặng nề thường có nguyên nhân sâu sa từ những cuộc chém giết thanh trừng lẫn nhau giữa các băng đảng xã hội đen. Loại trộm cắp hay nghiện ngập không bao giờ được nâng lên đẳng cấp này.

    “Vào tù, mà nhìn thấy đại ca nào xăm chữ “Nhẫn” trên vai thì lo mà cung phụng cho tốt. Kẻ đó phải được ăn miếng ngon nhất, nằm chỗ tốt nhất, tối ngủ có đàn em đấm lưng, tẩm quất, chỉ ngồi một chỗ sai phái bọn đàn em, tuyệt nhiên không phải mó tay vào bất cứ việc gì” – Chiến “bò” nói.

    Nếu năm xưa, Năm Cam xăm muốn xăm hình chữ “Nhẫn” thiết nghĩ đó cũng là điều hiển nhiên, phù hợp với vai vế của y trong giang hồ. Phần nữa, Năm Cam nổi tiếng là một ông trùm xã hội đen khôn ngoan và xảo quyệt vào loại bậc nhất xưa nay.

    Trong giang hồ có người đồ rằng, trước đây, khi chưa là một đại ca có vai vế, Năm Cam vốn là kẻ hồ đồ, nóng tính thường làm hỏng việc nhưng sau tự rèn luyện bản thân thành người biết kiềm chế, nhẫn nhịn.

    Đó là lý do vì sao Năm Cam rất giỏi mua chuộc, lấy lòng một số cán bộ Nhà Nước để dễ dàng qua mắt chính quyền trong những phi vụ làm ăn phi pháp của mình. Hầu hết những người đã từng tiếp xúc với ông trùm khét tiếng này đều thừa nhận mình bị ấn tượng bởi thái độ nhã nhặn của y. Đấy chính là bản lĩnh quan trọng nhất mà một ông trùm cần phải có và nó có ở Năm Cam.

    Những mưu ma chước quỷ và bản lĩnh anh chị thật sự đã đưa Năm Cam lên ngôi vương trong giới giang hồ nhưng đồng thời cũng đào sẵn dưới chân y một vực sâu thăm thẳm. Có người luận rằng, may cho Năm Cam đã không xăm chữ "Nhẫn" lên người.

    Bởi vì với quá nhiều tội ác ma y đã gây ra, nếu có xăm lên mình chữ "Nhẫn" thần thánh đó thì bộ “đao” ở trên cũng sẽ đâm nát bộ “tâm” ở dưới để thoát ra ngoài và số phận của y vì thế cũng sẽ kết thúc sớm hơn nhiều so với thực tế.

    Theo Người đưa tin

    [mecloud]thZvgnIn03[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-hinh-xam-chu-nhan-va-dang-cap-giang-ho-a116361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.