+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn hồ nước rộng hơn 1 ha bỗng xuất hiện ở sa mạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vừa qua, tại thành phố Gafsa, Tunisia, khu vực được biết đến là nơi khô cằn ở Châu Phi bất ngờ xuất hiện một hồ nước bí ẩn rộng hơn 1 ha.

    (ĐSPL) - Mấy ngày nay, hàng trăm người dân thành phố Gafsa, Tunisia, Châu Phi nô nức, kéo nhau đến bơi lội, tắm mát tại hồ nước bí ẩn rộng hơn 1 ha bất ngờ xuất hiện tại vùng sa mạc khô cằn này.

    Trước đó, vào đầu tháng 7, Thành phố Gafsa được biết đến là một khu vực khô cằn, hạn hán quanh năm. Bỗng nhiên, một hồ nước rộng hơn 1 ha, có độ sau khoảng từ 10 tới 18m xuất hiện như một phép lạ nhiệm mầu.

    Bí ẩn hồ nước rộng hơn 1 ha bỗng xuất hiện ở sa mạc
    Hồ nước rộng hơn 1 ha bất ngờ xuất hiện tại vùng sa mạc.

    Ngay khi biết tin, các nhà chức trách Gafsa, Tunisia, nhà khoa học cũng như các nhà địa chất học đã lập tức vào cuộc điều tra.

    Tuy nhiên họ cho biết, hiện vẫn chưa có lời giải thích chính thức cho nguồn gốc hình thành của hồ nước. Họ đưa ra giả thiết rằng, hoạt động địa chấn có thể đã tác động đến mạch nước ngầm và khiến nước tràn lên bề mặt, tạo nên hồ nước rộng lớn.

    Bí ẩn hồ nước rộng hơn 1 ha bỗng xuất hiện ở sa mạc

    Bí ẩn hồ nước rộng hơn 1 ha bỗng xuất hiện ở sa mạc
    Người dân bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của giới chức Tunisia và vẫn tới hồ nước kì lạ này vì quá nóng.

    Cũng theo các nhà chức trách, mặc dù họ đã cảnh báo hồ nước trong xanh này có khả năng nhiễm phóng xạ và gây ung thư cao nhưng người dân vẫn “bỏ ngoài tai” và coi “bãi biển trời cho” như một địa điểm du lịch nghỉ mát để tránh cái nóng 40 độ C. Nhiều người cho rằng đây là điều hết sức kì diệu và hãy cố gắng tận hưởng nó.

    Trong những ngày đầu xuất hiện, hồ nước có màu xanh lam, tới thời điểm hiện tại nước đã chuyển sang màu xanh lá mà chưa rõ nguyên nhân. Điều này có nghĩa là nước hồ có thể gây bệnh cho con người.

    Chính quyền địa phương cho biết đây là khu vực rất giàu phốt-pho. Tunisia là quốc gia xuất khẩu các sản phẩm hóa học lớn thứ 5 trên thế giới và khu vực Gafsa là nơi có mỏ phốt-pho lớn nhất thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-ho-nuoc-rong-hon-1-ha-bong-xuat-hien-o-sa-mac-a44239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan