+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn phía sau cái cây duy nhất mọc giữa Đảo Muối ở Biển Chết

    ĐS&PL Đảo Muối trắng tinh nằm ở giữa Biển Chết, du khách muốn đến đó phải bơi ít nhất 20 phút nhưng quá trình này không hề dễ dàng.

    Biển Chết là một hồ nước siêu mặn sâu nhất thế giới chia tách Israel và bờ Tây Jordan, có chiều dài 76km, nơi rộng nhất là 18km, còn nơi sâu nhất là 400m, nhiệt độ nằm trong khoảng 19 – 37 độ C. Nước Biển Chết cực mặn, ngoài vi sinh vật thì không còn loài vật nào khác sống được. Kết quả đo vào năm 2010 cho thấy nước biển có độ mặn 34,2%.

    Điều kiện khô nóng tăng cao của khu vưc này khiến một lượng lớn nước bị bốc hơi, dẫn đến việc muối và các khoáng chất khác ngày càng đậm đặc hơn. Nước ở Biển Chết chứa khoảng 21 khoáng chất gồm magie, canxi, brom và kali. Trong số đó, có 12 khoáng chất không tìm thấy trong các biển hay đại diện khác.

    Nhờ chứa hàm lượng muối và khoáng chất cao, nước Biển Chết có đặc tính chữa bệnh mạnh mẽ. Biển Chết là điểm đến phổ biến để điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, vẩy nến, cellulite, đau cơ, viêm khớp. Nơi đây là spa miễn phí lớn nhất trên trái đất, thu hút cả khách du lịch và người dân địa phương.

    dao-muoi-ky-la-noi-bong-benh-o-bien-chet---bao-dan-tri.mp4

    Đảo Muối nằm ở trung tâm của Biển Chết, đối diện bãi biển Ein Bokek, cách Jerusalem 2 tiếng đi xe. Được tạo thành hoàn toàn từ muối trắng, Đảo Muối là “mảnh đất” nhỏ màu trắng tinh, được bao quanh bởi một vùng nước màu ngọc lam tuyệt đẹp.

    Ngoài việc có hồ bơi, sự hiện diện của một cái cây nhỏ đã tạo điểm nhấn đặc biệt cho hòn đảo này. Nhiều người khi đến đây đều thắc mắc tại sao cái cây này lại có thể tồn tại được ở một nơi mà không một sinh vật nào sống được.

    Cây cắm rễ xuống dưới qua lớp muối dày trên đảo, thân cây có nhiều nhanh và một số chồi. Một người đàn ông địa phương được cho là đã hiểu nguyên lý, mang đến nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự tồn tại của cái cây. Để chăm sóc và nuôi dưỡng cây, mỗi ngày người đàn ông đều chèo xuồng ra Đảo Muối và tưới khoáng chất cho cây.

    Nếu muốn đến Đảo Muối, bạn phải bơi ít nhất 20 phút nhưng quá trình này không dễ dàng. Tỷ lệ mặn của nước cao khiến cơ thể bạn nổi lềnh bềnh, tay chân không thể vận động linh hoạt. Vì thế, bạn cần có khả năng bơi thuần thục, thể chất khỏe mạnh và nỗ lực cực cao để bơi đến nơi.

    Một số người có kinh nghiệm bơi trên Biển Chết chia sẻ, bạn phải cố gắng giữ cơ thể trong tư thế nằm ngửa và giữ thẳng lưng, đừng miệt mài bơi về phía trước vì việc này chỉ khiến bạn thêm mệt và nhanh đuối sức. Ngoài ra, cần thực hiện các động tác nhẹ nhàng, di chuyển từ từ, tránh để nước muối bắn vào mắt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-phia-sau-cai-cay-duy-nhat-moc-giua-dao-muoi-o-bien-chet-a538568.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan