+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn thảm họa MH370: Chuyên gia hàng không tuyên bố điều quan trọng sống còn

    ĐS&PL Các chuyên gia hàng không nhận định rằng thảm họa tương tự có thể lặp lại nếu nguyên nhân khiến máy bay MH370 của hàng không Malaysia không được tìm ra.

    Các chuyên gia hàng không nhận định rằng thảm họa tương tự có thể lặp lại nếu nguyên nhân khiến máy bay MH370 của hàng không Malaysia không được tìm ra.

    Lý do thực sự khiến MH370 mất tích vẫn còn là điều bí ẩn. Ảnh: Theedgemarkets.com

    Chuyến bay MH370 mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở theo 239 người trên khoang. Dù đã 5 năm trôi qua, lý do thực sự sau sự mất tích này vẫn còn là điều bí ẩn. 

    “Tai nạn này có thể lặp lại với nhiều máy bay khác. Nguyên nhân có thể do việc sửa chữa động cơ không chuẩn xác và cũng có thể việc sản xuất máy bay có gì đó bất ổn. Vì lẽ đó nên việc tìm ra nguyên nhân khiến MH370 mất tích là điều quan trọng sống còn”, ông Alastair Rosenschein, một chuyên gia hàng không cho biết.

    Đồng quan điểm với ông Alastair Rosenschein, nhà báo chuyên viết về hàng không David Learmount nhấn mạnh rằng nếu có lỗi kỹ thuật xảy ra biết lỗi đó là gì là điều rất quan trọng.

    “Biết được điều gì đã xảy ra với MH370 rất quan trọng bởi những người trong lĩnh vực hàng không như chúng tôi không biết gì đã thực sự xảy ra với máy bay này. Nó có thể là yếu tố đến từ con người, cũng có thể là yếu tố đến từ kỹ thuật. Đặc biệt, nếu là lỗi kỹ thuật chúng ta bằng mọi giá phải biết được đó là gì”, ông David Learmount nói.

    Ông Alastair Rosenschein, một chuyên gia hàng không. Ảnh: CNN

    Một trong những giả thuyết được nhắc đến nhiều về sự mất tích của MH370 khả năng buồng lái máy bay đã bị giảm áp suất.

    Điều này đã gây nên việc thiếu ô xy trong buồng lái và hậu quả khiến phi cơ trưởng Zaharie Shah và cơ phó trở nên mất ý thức và mất khả năng kiểm soát máy bay.

    Giả thuyết này được ông Alastair Roenschein đưa ra. Và theo nhân vật này, bình ô-xy đã phát nổ trên khoang.

    “Tôi tin chắc rằng họ đã bị mất ý thức vì thiếu ô xy và họ mặc máy bay bay vô định cho đến khi hết nhiên liệu. Đây không phải lần đầu tiên điều này xảy ra với máy bay, đó là điều bình thường”, ông Roenschein cho hay.

    Ngoài giả thuyết trên, sự mất tích của MH370 còn gắn với nhiều giả thuyết khác như máy bay rơi xuống biển, máy bay hỏng động cơ...

    Thậm chí nhà điều tra độc lập Andre Milne mới đây đã đưa ra giả thuyết gây bất ngờ rằng những kẻ không tặc sử dụng cả máy bay giả, bay qua Maldives rồi hạ cánh trên biển Andaman để nhằm thu hút sự chú ý. 

    "Máy bay MH370 thực sự hướng về phía bắc, hạ cánh ở Campuchia. Họ cho máy bay giả bay thấp, để nhiều người có thể nhìn thấy, tạo nghi vấn giả, sau đó cho máy bay từ từ hạ cánh xuống biển Andaman”, ông Milne nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-tham-hoa-mh370-chuyen-gia-hang-khong-tuyen-bo-dieu-quan-trong-song-con-a279119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan