+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn về nghệ danh của Bảo Yến

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Danh ca Bảo Yến lần đầu tiết lộ về mối tình cũ, người đã gắn với nghệ danh “Bảo Yến” của cô suốt sự nghiệp ca hát.

    (ĐSPL) - Danh ca Bảo Yến lần đầu tiết lộ về mối tình cũ, người đã gắn với nghệ danh “Bảo Yến” của cô suốt sự nghiệp ca hát.

    Hơn 35 năm gắn bó với sân khấu, nghệ danh Bảo Yến đã quá quen thuộc với các khán giả yêu nhạc nhưng không nhiều người hiểu và biết chính xác về ý nghĩa nghệ danh của nữ ca sĩ. Đa phần khán giả nghĩ là tên thật nhưng lại  không phải, đằng sau đó là một câu chuyện ít người biết.

    Danh ca Bảo Yến tên thật là Kim Yến, cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bảo Yến có một người em gái là ca sĩ nổi tiếng Nhã Phương và em trai là nhạc sĩ Kim Tuấn. Cả gia đình đều có chữ lót là “Kim” nên nghệ danh Bảo Yến, được nữ danh ca ghép từ tên của thật của cô và người yêu cũ tên Bảo.


    Nữ danh ca tiết lộ: “Trước khi cưới anh Quốc Dũng, tôi từng yêu một người tên Bảo. Sau một vài biến cố, anh theo gia đình xuất ngoại, chúng tôi cũng lạc nhau từ đấy. Thôi thì xem như là có duyên mà không có nợ. Sau đó tôi gặp và lập gia đình với nhạc sĩ Quốc Dũng…

    Bẵng một thời gian, anh Bảo trở về nước tìm tôi, anh muốn cầu hôn và rước tôi sang Mỹ định cư cùng. Khi ấy tôi nói mình là phụ nữ đã có chồng, tôi hạnh phúc với cuộc sống gia đình và là người chung thủy nên không thể làm như thế được!”. 


    Sau lần đó, nữ danh ca cũng không còn giữ liên lạc với người yêu cũ. Cô nói rằng chuyện quá khứ là một kỷ niệm đẹp, không nên khơi gợi lại vì ai cũng đã có một cuộc sống gia đình riêng. Cô luôn cầu chúc cho anh được hạnh phúc trên đất khách quê người.

    “Tôi đã chọn lựa cưới anh Quốc Dũng thì suốt đời này tôi là vợ anh không thay đổi!” – nữ danh ca nói thêm.


    Bảo Yến cũng cho biết thêm nghệ danh Nhã Phương của em gái cũng do chính cô nghĩ ra. Vì Nhã Phương rất thích nghệ danh của chị, hơn nữa sân khấu ca nhạc khi đó cũng có một ca sĩ rất nổi tiếng tên là Trang Kim Yến nên Nhã Phương không muốn lấy tên thật để đi hát.

    Với nghệ danh mới, Nhã Phương đã nổi tiếng rất nhanh chóng khắp cả nước, thậm chí trước cả chị gái hai năm vì ít lâu sau khi Nhã Phương thành danh thì Bảo Yến mới chính thức đi hát chuyên nghiệp.

    Đến với đêm nhạc tháng 12, danh ca Bảo Yến sẽ thể hiện ca khúc chủ đề Chiếc lá cuối cùng của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng như: danh ca Họa Mi và các ca sĩ đang được yêu thích: Phan Đình Tùng, Kasim Hoàng Vũ, Quang Hà, Thụy Vũ, Hồng Mơ, Vy Oanh, Tiêu Châu Như Quỳnh, Trần Phương trong các nhạc phẩm vang bóng một thời: Một mai em đi (Trường Sa), Như đã dấu yêu (Đức Huy), Mưa hồng (Trịnh Công Sơn),  Đời đá vàng (Vũ Thành An), Ngàn thu áo tím (Hoàng Trọng - Vĩnh Phúc), Mắt lệ cho người (Từ Công Phụng), Đừng xa em đêm nay (Đức Huy), Biết đến thuở nào (Tùng Giang), Khi người yêu tôi khóc (Trần Thiện Thanh), Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên), Thà như giọt mưa (Phạm Duy, thơ: Nguyễn Tất Nhiên), Sao đành xa anh (Nguyệt Ánh)...  

    Tiểu Quỳnh

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]ra8yvfX9GL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-ve-nghe-danh-cua-bao-yen-a171559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan