+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn vùng đất cô dâu khóc thét vì hứng đầy chất bẩn bốc mùi trong ngày cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khác với những quốc gia trên thế giới, ngày cưới ở Scotland cô dâu, chú rể lại phải đối mặt với cơn ác mộng tồi tệ bởi phong tục hắt chất bẩn bốc mùi vào người.

    Khác với những quốc gia trên thế giới, ngày cưới ở Scotland cô dâu, chú rể lại phải đối mặt với cơn ác mộng tồi tệ bởi phong tục bôi đen, hắt chất bẩn bốc mùi vào người.

    Cô dâu, chú rể bị hắt chất bẩn vào người trong ngày cưới

    Tại đất nước châu Âu Scotaland, để có thể tổ chức đám cưới, cô dâu và chú rể sẽ phải trải qua một nghi thức truyền thống vô cùng thú vị gọi là “Blackening of bride”, có nghĩa là “Bôi bẩn cô dâu”. Được biết, tục lệ này xuất phát ở ngôi làng Balintore và được xem là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Scotland.

    Người ta tin rằng việc làm này sẽ mang lại may mắn cho cặp vợ chồng mới cưới khi họ bắt đầu chung sống cùng nhau. Việc bôi đen, hắt chất bẩn vào người cô dâu, chú rể ngay trước lễ cưới được giải thích là phép ẩn dụ cho cuộc sống hôn nhân đầy khó khăn mà cô dâu có thể phải trải qua sau đám cưới. Truyền thống này chuẩn bị tinh thần cho cô dâu mới vì sau khi trải qua chuyện này, tất cả các vấn đề hôn nhân sẽ trở nên nhỏ bé.

    Người ta tin rằng việc làm này sẽ mang lại may mắn cho cặp vợ chồng mới cưới

    Theo đó, người thân và bạn bè sẽ đột ngột xuất hiện trước mặt cô dâu, chú rể và té lên người họ bất kỳ loại nước bẩn có thể nghĩ ra như: Sữa đông, trứng thối, cà ri thiu, nước xốt cá đã bốc mùi, mật đường, bùn, bột, xúc xích, lông vũ...

    Sau đó, người ta sẽ trói cô dâu, chú rể hoặc cả 2 vào một cái cây rồi đưa họ đi xung quanh làng, vào quán rượu. Bạn bè đi theo thổi còi, hò reo, đập gậy, đánh trống, cầm chai lọ đập vào nhau phát ra tiếng kêu để tuyên bố đám cưới trước sự chứng kiến của tất cả mọi người.

    Cô dâu, chú rể bị cột vào một cái cây

    Amber Love, từ Mauchline, đã nói với các phù dâu của mình rằng cô không muốn bị bôi đen trước ngày trọng đại của mình. Nhưng điều đó không phải là lý do khiến bạn bè của cô bỏ qua truyền thống có vẻ "thô bạo" này.

    "Mẹ tôi đến và nhờ tôi giúp chuyển đồ đạc từ xe ngựa. Điều tiếp theo tôi biết là, cánh cửa mở ra và 25 người bạn của chúng tôi ùa vào, tóm lấy tôi. Tôi bị trói bằng dây thừng và bị phủ đầy bồ hóng, mù tạt, sữa trứng, đủ thứ khác nhau.

    Chồng tôi cũng ở trong số đó. Nhưng điều anh không biết là những người bạn của anh cũng sắp bôi đen anh. Khoảng 20 người trong số họ đã lên xe và trói anh lại", Amber Love chia sẻ về truyền thống bôi đen cô dâu, chú rể mà cô đã được trải nghiệm.

    Đây là phong tục cưới độc nhất vô nhị

    Đây quả là một phong tục cưới độc nhất vô nhị. Đến cuối ngày, sau lễ cưới té nước bẩn, mọi người đều chứng kiến cảnh cô dâu, chú rể trong tình trạng khá tồi tệ, “bốc mùi” theo đúng nghĩa đen của nó.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-vung-dat-co-dau-khoc-thet-vi-hung-day-chat-ban-boc-mui-trong-ngay-cuoi-a282966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan