+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn xung quanh viên kim cương thô đẹp tuyệt mỹ nặng hơn 2.000 carat

    • DSPL
    ĐS&PL Cho đến tận bây giờ, câu trả lời về viên kim cương thô đắt giá nhất vẫn là một sự bí ẩn và chưa có lời giải đáp.

    Cho đến tận bây giờ, câu trả lời về viên kim cương thô đắt giá nhất vẫn là một sự bí ẩn và chưa có lời giải đáp.

    Viên kim cương thô đắt giá nhất thế giới - Ảnh: Minh họa

    Một nhóm thợ mỏ đã tìm phát hiện một viên kim cương thô nặng hơn 2.000 carat, với vẻ đẹp hiếm có khó tìm và chất lượng vô cùng tuyệt mĩ.

    Thời điểm đó, viên đá thô có giá bẳng cả một thành phố khiến nhiều người mê mẩn. Các chuyên gia đánh giá đây là một viên kim cương loại II, hình thành trong thời gian dài chưa xác định và không chứa tạp chất nitơ. Vì thế nó sở hữu màu sắc và độ trong cực hiếm.

    Người phát ngôn của khu mỏ miêu tả viên kim cương trắng miêu tả: "Đây một ví dụ tuyệt vời để minh chứng cho những viên kim cương lớn nhất và có chất lượng tốt nhất từ trước tới nay".

    Thế nhưng, viên kim cương xuất thân từ mỏ Cullinan ấy lại biến mất không có dấu vết. Không một ai có thể tìm thấy viên đá thần kỳ ấy và sự biến mất của nhóm công nhân mãi là điều bí ẩn.

    Có thuyết đồn rằng, viên kim cương ấy chính là chìa khóa mở ra cánh cửa đi đến thế giới song song; có người lại cho rằng, viên kim cương ẩn chứa lời nguyền nếu bất kì ai chạm vào đều biến thành tinh thể.

    Cho đến tận bây giờ, câu trả lời về viên kim cương thô đắt giá nhất vẫn là một sự bí ẩn!

    Mỏ Cullinan nổi tiếng với viên kim cương thô lớn nhất mà con người từng phát hiện. Cullinan cũng chính là tên của viên kim cương có trọng lượng 3.106 carat.

    Viên này được phát hiện ở Nam Phi vào năm 1905. Cullinan Diamond cuối cùng được cắt thành nhiều viên nhỏ hơn, một vài trong số những viên này giờ được gắn trên vương miện của Hoàng gia Anh.

    Vào một ngày đẹp trời của tháng 1 năm 1905, ông quản lý Frederick Wells trong lúc đi kiểm tra đã vô tình vấp phải "hòn đá" to bằng nắm tay, vì cho rằng đây là mảnh thủy tinh mà đám công nhân găm lại để trêu ông.

    Tuy nhiên, dưới ánh sáng mặt trời, "mảnh thủy tinh" ấy lại phát ra thứ ánh sáng lấp lánh hấp dẫn ánh mắt tò mò của ông. Ông dùng con dao bỏ túi để lấy nó ra khỏi lớp đất đá bao quanh, lau chùi sạch sẽ rồi đem về nhà nghiên cứu kỹ.

    Thật không thể tin được! Kể từ giây phút ấy, nó trở thành viên kim cương lớn nhất thế giới với tên gọi được đặt theo người chủ khu mỏ Thomas Cullinan. Sau khi được công bố, người ta phong danh hiệu cho nó là "Ngôi sao sáng nhất châu Phi".

    Các chuyên gia cho biết, giá trị của viên kim cương lớn nhất thế giới là vô giá vì cho đến nay chưa có một viên kim cương nào đạt được kích thước, độ trong suốt và có màu sắc đẹp được như Cullinan.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-xung-quanh-vien-kim-cuong-tho-dep-tuyet-my-nang-hon-2000-carat-a322672.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan