+Aa-
    Zalo

    Bị bạn gái miệt thị “anh mãi chỉ là thằng dọn vệ sinh”, chàng công nhân trở thành CEO công ty 3.000 nhân viên

    • DSPL
    ĐS&PL Vì một câu nói coi thường của người yêu cũ, công nhân vệ sinh Vernon Kwek đã phấn đấu trở thành CEO một công ty có doanh thu hơn 200 tỷ đồng mỗi tháng.

    Vì một câu nói coi thường của người yêu cũ, công nhân vệ sinh Vernon Kwek đã phấn đấu trở thành CEO một công ty có doanh thu hơn 200 tỷ đồng mỗi tháng.


    Vernon Kwek, CEO của công ty dịch vụ vệ sinh Primech Services & Engineering.

    Nhìn vào thành công của Vernon Kwek, 48 tuổi, CEO của các công ty về dịch vụ và kỹ thuật ở Singapore, khó tin từng có những thời điểm anh rơi xuống đáy.

    Vernon sinh ra trong gia đình có bố làm nhân viên vệ sinh. Từ ngày cấp một, cậu bé thường theo chân bố làm việc bán thời gian, khi cọ toilet, khi lau sàn. Năm 14 tuổi, Vernon bỏ học - bất chấp sự phản đối của cha - để trở thành một công nhân vệ sinh toàn thời gian.

    Chỉ một thời gian ngắn, anh được thăng lên chức giám sát, mức lương lúc này là 800 đôla Singapore (SGD), khoảng 13,5 triệu đồng. Hai năm sau đó, chàng trai vượt qua nhiều người khác trở thành giám sát viên cao cấp, mức lương lên đến gần 20 triệu đồng.

    Nhưng dù thế, người bạn gái vẫn chê Vernon và đã bỏ anh để đến với một anh chàng học đại học. "Cô ấy nói: 'Anh mãi chỉ là công nhân vệ sinh. Tôi sẽ không có tương lai với anh'. Tôi thực sự phải cảm ơn cô ấy. Nếu không có những lời cô ấy nói, đã không có tôi ngày hôm nay", Vernon, người hiện có tổ ấm hạnh phúc với 4 đứa con, tuổi từ 9 đến 16, nói.

    Nhờ câu nói của người yêu cũ, Vernon Kwek tỉnh ngộ và quyết tâm bắt đầu lại mọi thứ từ bàn tay trắng. Ông trở về công ty cũ, được giao phó quản lý các nhà thầu với mức thu nhập hàng tháng 25.000 đô Singapore (~425 triệu đồng), mỗi ngày đều lái xe sang BMW đi làm. Thế nhưng do lối sống quá xa hoa phóng túng, Kwek bị sa thải ở tuổi 26, tiếp tục lâm vào cảnh túng quẫn. Hơn nữa, do một nhà thầu làm ăn gian dối, tuyển dụng nhân viên nhập cư trái phép nên cũng kéo theo Kwek "ngã ngựa" và phải ngồi tù 4 tháng.

    Sau khi ra tù, người đàn ông "lì lợm" này vẫn tiếp tục theo đuổi công việc quản lý ở các công ty vệ sinh của Singapore. Sau nhiều nỗ lực, Kwek cũng có thể gia nhập tập đoàn WIS Holdings, làm ở đây 10 năm rồi được chuyển sang Primech.

    Nhờ những đóng góp to lớn cho Primech (từ 200 nhân viên mở rộng lên 3000 nhân viên, doanh thu hàng năm tăng gấp 13 lần), Vernon Kwek chính thức được bổ nhiệm chức CEO đồng thời nắm giữ 10% cổ phần công ty. Ngoài ra, ông cũng điều hành 2 công ty vệ sinh khác. Mạng lưới các dịnh vụ vệ sinh mà Kwek quản lý đang phục vụ cho những tập đoàn lớn nhất "đảo quốc sư tử" như Changi Airport Group, ngân hàng UOB và 25 khách sạn cao cấp - những nơi luôn đặt yếu tố vệ sinh và cảnh quan sạch đẹp lên hàng đầu.

    Đứng trên đỉnh thành công, Vernon Kwek nhìn lại chặng đường gian nan của mình và khẳng định: Chính những kỹ năng lãnh đạo mà ông được rèn luyện từ rất sớm lẫn tinh thần luôn luôn sẵn sàng, máu lửa đã tạo nên thành tựu ngày hôm nay.

    Kwek cho biết ông không xấu hổ về quá khứ của mình. "Tôi đã làm nhiều điều sai trái và phải trả giá, nhưng chính chúng đã dẫn tôi đến thành công hôm nay. Vậy thì sao phải xấu hổ?" - CEO Vernon Kwek tuyên bố.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ban-gai-miet-thi-anh-mai-chi-la-thang-don-ve-sinh-chang-cong-nhan-tro-thanh-ceo-cong-ty-3000-nhan-vien-a286978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan