+Aa-
    Zalo

    Bị bắt quả tang hành hạ trẻ sơ sinh, bảo mẫu cãi là "chữa mẹo"

    • DSPL
    ĐS&PL Tận mắt nhìn thấy bảo mẫu rung lắc dữ dội đứa con gái mới chào đời của mình, người cha phẫn nộ chất vấn thì bà ta bình tĩnh nói đó là cách chữa mẹo giúp bé ợ hơi.

    Tận mắt nhìn thấy bảo mẫu rung lắc dữ dội đứa con gái mới chào đời của mình, người cha phẫn nộ chất vấn thì bà ta bình tĩnh nói đó là cách chữa mẹo giúp bé ợ hơi.

    [presscloud]967[/presscloud]

    Vụ việc vỡ lở khi anh Fu - sống ở TP Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) - kiểm tra camera an ninh trong nhà và phát hiện đoạn phim quay gây sốc. Trong đó, anh xem thấy bà bảo mẫu lắc lư dữ dội đứa con gái 40 ngày tuổi của mình, đẩy tới đẩy lui như đồ vật vậy.

    Cảnh bà bảo mẫu rung lắc, lật đi lật lại đứa trẻ sơ sinh bị bố đứa bé nhìn thấy qua camera giám sát.

    Khi anh Fu phẫn nộ chất vấn hành vi chăm sóc trẻ đầy bạo lực của bà bảo mẫu này thì bà ta trả lời rằng đó là cách chăm trẻ bình thường. Bà ta làm vậy để giúp đứa trẻ sơ sinh ợ hơi mà thôi.

    Nhưng thực tế, anh Fu còn nhìn thấy bà này tát vào mặt con gái mình.

    Khi đoạn phim này được đăng tải trên mạng, rất nhiều người phẫn nộ và cho rằng gia đình đã thuê phải một bảo mẫu tồi, không đủ điều kiện chăm sóc trẻ sơ sinh và muốn công bố rộng rãi cho mọi người biết để bà ta không thể làm nghề này nữa.

    Thậm chí bà ta còn tát vào mặt đứa trẻ mới 40 ngày tuổi.

    Một người cho hay: "Điều này chắc chắn là không phải giúp đứa trẻ ợ hơn bởi bé mới 40 ngày tuổi. Làm sao bà ta nhẫn tâm đối xử với một đứa trẻ như vậy?"

    Người khác nói: "Giúp tôi liên hệ với bà ta được không? Tôi muốn hỏi bà ta lớn lên ở đâu, mà lại học được cách chăm sóc trẻ sơ sinh như vậy."

    Hội chứng trẻ bị lắc

    Các chuyên gia y tế đã cảnh báo và hầu hết những người có con nhỏ đều biết, nếu bị rung lắc quá mạnh, trẻ sơ sinh dù không bị thương tích ở đầu thì cũng có thể bị Hội chứng trẻ bị lắc (Shaken baby syndrome), một hội chứng hay gặp, có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ.

    Trong giai đoạn dưới 2 tuổi, đầu trẻ chiếm tỷ trọng khoảng 1/4 cơ thể, não bộ chưa phát triển nhiều, lại nằm trôi nổi trong môi trường dịch não tủy bao bọc xung quanh. Khi bị rung lắc mạnh, nhất là động tác tung hứng, quay vòng tròn quá mạnh, khối não sẽ di chuyển theo quán tính vật lý và có thể bị va đập vào hộp xương sọ làm não bị sưng phù, áp lực nội sọ tăng lên và tổn thương các mạch máu trong não.

    Các tổn thương não sẽ để lại nhiều di chứng thần kinh lâu dài cho trẻ. Tổn thương nhẹ có thể làm cho trẻ chậm phát triển tinh thần, mất khả năng nói năng lưu loát, học tập không tiếp thu được bài vở. Nếu tổn thương nặng có thể gây xuất huyết võng mạc mắt, gây giảm thị lực hoặc mù, điếc, liệt thần kinh, co giật, thậm chí gây tử vong.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-qua-tang-hanh-ha-tre-so-sinh-bao-mau-cai-la-chua-meo-a215132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan