+Aa-
    Zalo

    Bị bóng đá Việt Nam áp đảo hoàn toàn trong năm 2022, báo Thái Lan thất vọng: "Tại sao?"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 8 lần đụng độ nhau ở mọi cấp độ từ đầu năm 2022 đến nay, bóng đá Việt Nam bất bại với 6 thắng và 2 hòa trước bóng đá Thái Lan. Điều này khiến dư luận xứ Chùa vàng không khỏi thất vọng.

    Năm 2022, đội tuyển quốc gia Việt Nam chưa đối đầu với đội tuyển Thái Lan nhưng hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực liên tục chạm trán nhau ở cấp độ trẻ.

    Theo Dân trí, từ cấp độ U16 đến U23, bóng đá Việt Nam đã có 8 lần đối đầu với Thái Lan. Trong đó, các lứa trẻ của chúng ta bất bại khi thắng 6 trận và chỉ hòa 2.

    bi bong da viet nam ap dao hoan toan trong nam 2022 bao thai lan that vong tai sao 01
    Bóng đá Thái Lan chưa thể 1 lần đánh bại Việt Nam trong năm 2022.

    Bắt đầu từ tháng 2, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã có 2 lần đụng độ với nhau ở giải U22 Đông Nam Á (vòng bảng, chung kết). Khi ấy, đội bóng do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt toàn thắng cả hai trận với cùng tỷ số 1-0 trước Thái Lan và giành chức vô địch giải đấu.

    Tiếp đến là tại SEA Games 31, đội U22 Việt Nam (thêm 3 cầu thủ quá tuổi) dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã đánh bại U22 Thái Lan trong trận chung kết nhờ bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV trên sân nhà.

    bi bong da viet nam ap dao hoan toan trong nam 2022 bao thai lan that vong tai sao 02
    Khoảnh khắc Nhâm Mạnh Dũng nhấn chìm U22 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31.

    2 tuần sau đó, U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun lại chạm mặt nhau khi chung bảng ở giải U23 châu Á. Dù 2 đội bất phân thắng bại nhưng U23 Việt Nam là đội giành quyền vào tứ kết, trong khi U23 Thái Lan bị loại từ vòng bảng.

    Tiếp đến là lứa U19 của Việt Nam và Thái Lan chạm trán với nhau ở giải U19 Đông Nam Á. Ở vòng bảng, hai đội hòa nhau 1-1 và cùng đi tiếp sau khi loại U19 Indonesia nhờ hơn thành tích đối đầu. Hai đội chơi không tốt ở bán kết và gặp lại nhau ở trận tranh hạng 3. Tại đây, U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan sau loạt sút luân lưu.

    Ở giải giao hữu mới đây tại Bình Dương, U19 Việt Nam một lần nữa giành chiến thắng 1-0 trước U19 Thái Lan.

    Cho đến tối qua (10/8), lứa U16 Việt Nam tiếp tục gieo sầu cho người Thái xuất sắc đánh bại đối thủ 2-0 trong trận bán kết giải U16 Đông Nam Á.

    bi bong da viet nam ap dao hoan toan trong nam 2022 bao thai lan that vong tai sao 03
    Dư luận Thái Lan thất vọng khi bóng đá nước nhà bị bóng đá Việt Nam áp đảo hoàn toàn ở mọi cấp độ.

    Những thất bại liên tiếp khiến cho người Thái không khỏi thất vọng. Tờ Siam Sports có bài viết: "Việt Nam lại giết chết giấc mơ của Voi chiến". Trong phần nhận định của mình, tác giả của bài viết nhấn mạnh việc U16 Thái Lan đã có một phong độ khá ấn tượng tại vòng bảng khi ghi tới 10 bàn thắng, nhưng trận thua U16 Việt Nam khiến tất cả trở nên vô nghĩa.

    "Tại sao chúng ta liên tục thua ở các cấp độ trẻ trước Việt Nam?", tờ SMM Sport đặt ra câu hỏi.

    Matichon cũng bình luận: "Tại sao chúng ta cứ thua Việt Nam liên tục như vậy, giờ đây bóng đá Thái Lan thua họ trên mọi lứa tuổi".

    "Cấp độ trẻ cũng thua, Thái Lan lại bị Việt Nam đánh bại tại giải U16 Đông Nam Á", tờ Thairath chua chát giật tít.

    Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020, VFF đã tiến hành thay Chủ tịch khi ông Lê Khánh Hải không tiếp tục công việc. Thay vào đó, ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Quyền Chủ tịch. Theo Thairath, kể từ đó đến nay, bóng đá Việt Nam liên tục có những kết quả ấn tượng trước bóng đá Thái Lan. "Đó thật sự không phải chỉ là sự trùng hợp".

    Người hâm mộ Thái Lan cũng không giấu được sự thất vọng. “Thua Việt Nam quen rồi. Lần này cũng không hơn đội lần trước. Quan trọng là HLV không thay đổi được mọi thứ”, một CĐV Thái Lan bức xúc.

    CĐV Prab bình luận: “Đừng nói vươn tầm châu Á, gặp đội ở Đông Nam Á còn không ghi nổi bàn thắng. Nếu không thay đổi phương pháp tập luyện thì còn chạy theo Việt Nam 10 năm nữa. Tôi vô cùng thất vọng với bóng đá Thái Lan”.

    Trong năm 2022, chỉ còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia là bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan chưa gặp nhau. Người hâm mộ đang kỳ vọng 2 đội sẽ đối đầu nhau ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Lễ bốc thăm giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 30/8 tại Bangkok.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bong-da-viet-nam-ap-dao-hoan-toan-trong-nam-2022-bao-thai-lan-that-vong-tai-sao-a547542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan