+Aa-
    Zalo

    Bị cá sấu cắn vào đầu, người đàn ông tự cứu chính mình bằng hành động bất ngờ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông không thể nhìn rõ con cá sấu do vụ tấn công diễn ra rất nhanh nhưng đoán rằng con vật này chưa trưởng thành, dài khoảng 2-3m.

    Anh Marcus McGowan ở thành phố Gold Coast (bang Queensland, Australia) là một vận động viên lướt sóng và thợ lặn cừ khôi. Mới đây, trong lúc cùng vợ và một nhóm bạn đi lặn ở vùng biển gần Quần đảo Charles Hardy cách bờ biển khoảng 40km, anh phát hiện thứ gì đó đã “cắn vào đầu mình”.

    Ban đầu, người đàn ông tưởng rằng mình bị cá mập tấn công nhưng khi đưa tay lên sờ mới nhận ra đó là một con cá sấu. “Tôi đã cạy được hàm của con cá sấu ở mức vừa đủ để rút được đầu ra ngoài”, CNN dẫn lời anh Marcus.

    Theo chia sẻ của người đàn ông, con cá sấu tiếp tục tấn công anh một lần nữa nhưng anh cố gắng dùng tay phải đẩy nó ra xa và bị cắn trúng tay. Con tàu chở anh và nhóm bạn đến địa điểm lặn đã đến đón họ sau khi nghe thấy tiếng họ la hét.

    bi ca sau can vao dau nguoi dan ong tu cuu chinh minh bang hanh dong bat ngo
    Một con cá sấu nước mặn ở Queensland (Australia). Ảnh minh họa: chameleonseye/ Getty Images/ iStockphoto

    Anh Marcus nhanh chóng được đưa đến Haggerston, một hòn đảo nghỉ mát cách đó khoảng 45 phút di chuyển. Sau đó, máy bay trực thăng đã đưa anh tới một bệnh viện trong khu vực với nhiều vết cắt và chấn thương ở phần đầu, tay.

    “Đơn giản là tôi đã ở sai chỗ và sai thời điểm. Tôi cảm thấy may mắn vì người gặp nạn là tôi thay vì một trong những đứa trẻ hoặc phụ nữ đi cùng”, người đàn ông nói.

    Anh Marcus cho biết thêm, vụ tấn công diễn ra quá nhanh khiến anh không thể nhìn rõ con cá sấu nhưng anh đoán rằng con vật này chưa trưởng thành, dài khoảng 2-3m. Theo Sở thú Australia, cá sấu nước mặn có thể dài tới 6m, nặng khoảng 1.000kg và có khả năng nín thở dưới nước tới 8 giờ.

    "Chúng lợi dụng độ đục của nước để ẩn mình trước khi phục kích và tóm lấy con mồi bằng bộ hàm khỏe và lôi chúng xuống dưới nước", Sở thú Australia cho biết trên trang web. Mặc dù số lượng cá sấu nước mặn đã tăng trở lại sau nhiều năm bị săn trộm nhưng chúng vẫn được coi là dễ bị tổn thương ở Queensland.

    Cá sấu nước mặn thường được tìm thấy nhiều hơn ở các khu vực phía Bắc ấm áp của Australia. Chính phủ liên bang ước tính, có khoảng 100.000 con cá sấu nước mặn tại quốc gia này.

    Đinh Kim (Theo CNN, NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ca-sau-can-vao-dau-nguoi-dan-ong-tu-cuu-chinh-minh-bang-hanh-dong-bat-ngo-a577410.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan