+Aa-
    Zalo

    Bị cấm bay 4 tháng vì sử dụng điện thoại trên máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay đối với nữ hành khách Mai Thị Minh H. (Thanh Hóa) vì sử dụng điện thoại di động trái phép trên máy bay.

    Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay đối với nữ hành khách Mai Thị Minh H. (46 tuổi, quê Thanh Hóa) vì không chấp hành xử phạt khi hành khách này sử dụng điện thoại di động trái phép trên máy bay.

    Bị cấm bay 4 tháng vì sử dụng điện thoại trên máy bay

    Hành khách đi máy bay VietJet Air bị cấm bay 4 tháng vì sử dụng điện thoại và không chấp hành quyết định xử phạt.

    Sự việc xảy mới đây trên chuyến bay VJ8666 của VietJet Air, nữ hành khách Mai Thị Minh H. dù đã nghe tiếp viên phát thanh nhắc nhở về việc phải tắt các thiết bị điện tử khi tham gia chuyến bay nhưng hành khách này vẫn cố tình sử dụng điện thoại.

    Hành khách này bị tổ bay lập biên bản, sự việc sau đó được báo cáo lên Cảng vụ Hàng không miền Bắc. Ngày 14/8, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với hành khách Mai Thị Minh H. nhưng nữ hành khách không chấp hành. Vì vậy, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã gửi báo cáo sự việc lên Cục Hàng không Việt Nam và đề nghị áp dụng hình phạt cấm bay có thời hạn.

    Căn cứ tính chất sự việc và quy định liên quan đến an ninh hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay 4 tháng với hành khách Mai Thị Minh H. vì lý do không chấp hành quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Việc cấm bay bắt đầu có hiệu lực từ ngày 28/9/2014 - 28/1/2015.

    Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tất cả các hãng hàng không, đại lý vé máy bay không thực hiện vận chuyển và không bán vé cho hành khách Mai Thị Minh H. trên tất cả các hành trình nội địa và quốc tế trong thời gian từ ngày 28/9/2014 - 28/1/2015.

    Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây không phải là lần đầu tiên khách đi máy bay bị xử phạt vì hành vi sử dụng điện thoại. Trên các chuyến bay, tiếp viên hàng không đều phát thanh nhắc nhở hành khách những lưu ý để đảm bảo an toàn, trong đó có việc tắt nguồn tất cả các thiết bị điện tử khi cất và hạ cánh.

    Trong giai đoạn máy bay cất-hạ cánh, việc sử dụng các thiết bị điện tử có thể phát ra sóng vô tuyến, gây nhiễu hệ thống vô tuyến điện tử và ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống dẫn đường máy bay. Khi máy bay đã ổn định độ cao và bay bằng, hành khách có thể sử dụng điện thoại nhưng phải để ở chế độ máy bay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cam-bay-4-thang-vi-su-dung-dien-thoai-tren-may-bay-a52356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan