+Aa-
    Zalo

    Bị cáo bất ngờ khi biết mẹ nạn nhân xin giảm án cho mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dẫu biết rằng hành vi của Mến với con gái mình là không thể tha thứ, nhưng chị D. vẫn làm đơn bãi nại. Tại phiên tòa, một lần nữa chị xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Q

    Dẫu biết rằng hành vi của Mến với con gái mình là không thể tha thứ, nhưng chị D. vẫn làm đơn bãi nại. Tại phiên tòa, một lần nữa chị xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Quyết định của chị khiến nhiều người cảm phục.

    U60 dâm ô con, cháu của bạn thân

    Một ngày cuối tháng 7/2017, TAND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam tiến hành xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Mến (53 tuổi) trú thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc về tội Dâm ô trẻ em.

    Nhìn Mến, nhiều người không hình dung vì sao người đàn ông đầu đã hai thứ tóc kia lại có thể có hành vi đồi bại như vậy.

    Qua cáo trạng, tội lỗi của Mến được tái hiện như sau: Ngày 31/3, Mến cùng một nhóm bạn là Nguyễn Phương (50 tuổi), Nguyễn Văn Bảy (62 tuổi), cùng trú xã Đại Hưng đến nhà anh Đào Ngọc V. (44 tuổi) trú thôn Tân Hà, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc để tổ chức uống bia, hát karaoke. Họ vốn là bạn thân của nhau.

    Cuộc vui dần tàn, một số người ngà ngà say và ra về. Anh V. đứng dậy chở ông Bảy về nhà. Trong khi đó, Nguyễn Mến lên bộ ghế sa-lon đặt giữa nhà nằm nghỉ, đợi anh V. quay về ăn nhậu tiếp. Khoảng 16h50 cùng ngày, cháu Đ.N.T. (10 tuổi), con gái anh V. đi học về. Sau khi cất cặp sách, cháu bé vội vã chạy ra trước sân nhà vui chơi cùng các bạn quanh xóm. Nằm trong nhìn ra, Mến gọi cháu bé vào thực hiện một số hành động “nhạy cảm”. Chỉ đến khi cô bé òa khóc, Mến mới thả ra.

    Bị cáo Nguyễn Mến tại tòa

    Vẫn không dừng lại, Mến tiếp tục dụ dỗ bé L.N.Tr. (9 tuổi, cháu họ và ở sát vách nhà anh V.) đang chơi cùng nhóm trẻ trước sân vào nhà. Tại đây, Mến tiếp tục thực hiện nhiều hành vi dâm ô. Do thiếu hiểu biết, cháu bé không chống trả hay khóc lóc. Sự việc chỉ dừng lại khi một cháu trai trong nhóm chạy vào. Lúc này, Mến mới buông cháu bé rồi lên xe bỏ chạy về nhà. Tối đó, câu chuyện trên được thuật lại cho người lớn biết. Bị chất vấn, Mến vẫn lắc đầu chối đây đẩy. Sự việc được trình báo lên công an, Mến bị bắt ngay sau đó. Chỉ đến lúc này, hắn mới cúi đầu thừa nhận hành vi đồi bại của mình.

    Tại tòa, Mến ra sức bao biện cho hành vi bỉ ổi của y. Hắn trình bày rằng mình yêu thương 2 bé như con cháu trong nhà nên đã thể hiện “tình cảm” thái quá chứ không có ý đồ đồi trụy. Tất nhiên, sự “thanh minh” này bị tòa bác bỏ. HĐXX nhận định, Mến đã có tuổi, có con có cháu, có đủ nhận thức đúng sai và những giới hạn chuẩn mực trong hành động của mình. Chỉ khi bị HĐXX nhắc nhở về sự thiếu thành khẩn ấy, Mến mới nhận lỗi. Mến cho hay rất hối hận về những hành vi xấu xa của mình đối với con, cháu của bạn. Mến cho rằng vì quá say, mất kiểm soát nên mới gây nên tội.

    Trăn trở từ lá đơn bãi nại

    Phiên tòa hôm ấy, cha mẹ cháu Tr. cũng đến dự. Suốt phiên tòa, chị Lê Thị Phương D. ngồi tựa vào chồng và trả lời ngắn gọn mỗi lần được hỏi. Mặt chị đượm buồn, chất chứa ưu tư, lo lắng. Với gia đình chị, Mến không xa lạ gì. Nhà chị lại sát vách nhà anh V., nơi Mến thường xuyên tới ăn nhậu. Hôm đó, như thường lệ, con gái chị sang nhà anh V. chơi với các bạn.

    Nghe tin xấu xảy ra với con, chị như chết lặng. Con gái chị còn quá nhỏ để hiểu chuyện, mọi hỉ nộ ái ố đều dồn lên chị. Những tưởng rằng chị sẽ căm giận Mến đến tột cùng, nhưng việc chị xin giảm nhẹ hình phạt cho Mến khiến nhiều người đến dự tòa bất ngờ. Càng bất ngờ hơn khi vị đại diện VKS thông tin rằng trước đó, chị cũng làm đơn xin bãi nại cho bị cáo Mến. Tuy nhiên, vì cháu bé mới 9 tuổi, là lứa tuổi được pháp luật bảo hộ nên Mến vẫn bị truy tố, xét xử.

    Người mẹ trẻ tâm sự với PV, chị tin quyết định của mình là đúng. Để đi đến quyết định này, chị và gia đình đã bàn bạc, cân nhắc suốt nhiều đêm.

    Là chỗ quen biết, chị D. biết Mến là lao động chính, phải nuôi 4, 5 miệng ăn. Ba mẹ bị cáo nay đã già, sức yếu. Từ ngày hay tin Mến làm chuyện động trời, vợ con Mến cũng than trách, cha mẹ đổ bệnh. Vì cảm thông với hoàn cảnh của gia đình bị cáo, vợ chồng chị đã bàn bạc và đưa ra một quyết định vô cùng khó khăn.

    Mong muốn hiểu rõ hơn những góc khuất đầy tình người này, chúng tôi lên đường về thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, nơi Mến cư trú để tìm hiểu. Mảnh đất thuần nông này nằm nép mình dọc theo sông Thu Bồn. Mùa này, nước cạn, người làng rủ nhau ra cánh đồng ven sông làm nông hết. Nhà Mến vắng hoe, chỉ có cha mẹ Mến ở nhà.

    Tiếp chuyện chúng tôi, một người hàng xóm của Mến cho biết, từ ngày hay tin Mến “làm bậy” với một cháu bé ở xã bên, nhiều người cũng xa lánh Mến. Bản thân Mến cũng tránh chỗ đông người, tránh gặp người quen. Về hoàn cảnh, Mến thực sự rất đáng thương. Cả gia đình chỉ biết dựa vào mấy sào ruộng để sinh nhai.

    “Chúng tôi có theo dõi vụ án này từ khi mới xảy ra. Không ai ngờ Mến lại làm như vậy. Càng bất ngờ khi gia đình một nạn nhân có đơn bãi nại cho Mến. Tôi tin sự bao dung này sẽ khiến Mến hối hận mà cải tạo tốt, để sớm được trở về với gia đình”, người dân này bày tỏ.

    Lời xin lỗi muộn màng

    Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mến 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội Dâm ô trẻ em. Mến tỏ ra khá bất ngờ. Bị cáo gửi lời tạ lỗi tới gia đình các nạn nhân và cảm ơn gia đình chị D. đã làm đơn xin cho Mến được giảm hình phạt.

    Nhâm Thân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-bat-ngo-khi-biet-me-nan-nhan-xin-giam-an-cho-minh-a198188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan