+Aa-
    Zalo

    Bị cáo buộc nhận 1,5 tỷ đồng để "phù phép" cho xe vi phạm, đăng kiểm viên ăn chia theo thứ bậc

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2020 – 2022, các đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm 2901S nhận hối lộ gần 1,5 tỷ đồng để bỏ qua lỗi vi phạm. Sau đó, các đăng kiểm viên ăn chia theo bậc thang từ dưới lên trên.

    Ngày 09/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 5 đăng kiểm viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm 2901S để điều tra về tội Nhận hối lộ, gồm:

    Bị can Phạm Hồng Thắng (SN 1972, ở quận Đống Đa, Hà Nội) – chức vụ Giám đốc, Đăng kiểm viên bậc cao; Lê Sỹ Mạnh (SN 1975, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) - Phó giám đốc, Đăng kiểm viên bậc cao cùng 3 đăng kiểm viên: Nguyễn Văn Chương (SN 1978, ở  quận Cầu Giấy), Trần Đức Hiếu (SN 1987, quận Long Biên, Hà Nội), Phạm Hồng Thanh (SN 1978, quận Thanh Xuân, Hà Nội) - nhân viên nghiệp vụ.

    bi cao buoc nhan 1 5 ty dong de phu phep cho xe vi pham dang kiem vien an chia theo thu bac 1
    Khởi tố 5 đăng kiểm viên về tội Nhận hối lộ.

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Đội 3, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội phát hiện, trong khoảng thời gian từ 6/2022 đến tháng 12/2022, khách đi đăng kiểm có hành vi đưa tiền để các đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm 2901S, có địa chỉ ở 454 đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm bỏ qua các lỗi vi phạm như đèn, gương, khối lượng xe vượt quá quy định… không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận kiểm định có dấu hiệu của tội Nhận hối lộ quy định tại Điều 354 Bộ luật hình sự.

    Sau đó, cơ quan có thẩm quyền đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại Trung tâm đăng kiểm 2901S để thu giữ các tài liệu và triệu tập Ban giám đốc, các đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ.

    Quá trình khám xét, công an đã tạm giữ số tiền 161.870.000 đồng và 19 điện thoại di động các loại cùng nhiều tài liệu có liên quan.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận nhận tiền của chủ xe để bỏ qua lỗi vi phạm. Sau khi nhận tiền các đăng kiểm viên đã bàn bạc, “ăn chia” theo bậc thang từ dưới lên trên.

    Hiện, cơ quan điều tra đã thu hồi số tiền 1,458 tỷ đồng các đối tượng nhận hối lộ của các chủ phương tiện trong thời gian từ năm 2020 đến cuối năm 2022.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-buoc-nhan-1-5-ty-dong-de-phu-phep-cho-xe-vi-pham-dang-kiem-vien-an-chia-theo-thu-bac-a568193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan