+Aa-
    Zalo

    Bị cáo buộc nói xấu sau lưng tổng thống, thủ tướng Ukraine viết đơn từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Ukraine cho biết ông viết thư từ chức và gửi tới Tổng thống Ukraine để xóa bỏ mọi nghi ngờ về sự tôn trọng và tin tưởng đối với ông Zelensky.

    Thủ tướng Ukraine cho biết ông viết đơn từ chức và gửi tới Tổng thống Ukraine để xóa bỏ mọi nghi ngờ về sự tôn trọng và tin tưởng đối với ông Zelensky.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) và Thủ tướng Oleksiy Honcharuk. Ảnh chụp màn hình Kyiv Post

    "Để xóa bỏ mọi nghi ngờ về sự tôn trọng và tín nhiệm của chúng tôi với tổng thống, tôi đã viết đơn xin từ chức và trao nó cho tổng thống", Thủ tướng Ukraina Oleksiy Honcharuk viết trên tài khoản Facebook chính thức. 

    Quyết định được ông Honcharuk đưa ra giữa bê bối nói xấu sau lưng Tổng thống Volodomyr Zelensky tháng 12 vừa qua. Một đoạn ghi âm bị rò rỉ cho thấy ông Goncharuk đã chê bai mức độ am hiểu của tổng thống Ukraine trong các vấn đề kinh tế.

    Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Honcharuk nói rằng đoạn ghi âm "đã tạo ra một cảm giác gượng gạo”. Ông Honcharuk cho rằng đây là bản cắt ghép "các mẩu ghi âm cuộc họp chính phủ" và cáo buộc "các nhóm thế lực" đang tìm cách biến ông thành người không tôn trọng Tổng thống.

    Ông khẳng định: "Điều đó không đúng sự thật. Tôi lên nắm vị trí này là để thực hiện chương trình nghị sự của tổng thống".

    Văn phòng Tổng thống Zelensky cho biết đã nhận được đơn xin từ chức của ông Honcharuk và sẽ xem xét.

    Những chỉ trích được ghi lại trong một cuộc họp không chính thức vào tháng 12/2019 giữa thủ tướng Ukraine, các bộ trưởng và một số quan chức cấp cao từ Ngân hàng Quốc gia.

    Theo truyền thông địa phương, các thành viên cuộc họp đã thảo luận cách thức phù hợp để giải thích cho Tổng thống Zelensky về diễn biến kinh tế quốc gia. Nhà lãnh đạo Ukraine xuất thân là diễn viên hài và không có nhiều kinh nghiệm về chính trị nhưng vẫn giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử năm 2019.

    Trong các trao đổi với cộng sự, Thủ tướng Goncharuk cho rằng Tổng thống Zelensky cần được giải thích cặn kẽ vì "rất mông muội về kinh tế".

    Hôm 16/1, các nghị sĩ đối lập đã yêu cầu ông Honcharuk từ chức, cho rằng ông và nội các của mình phá hoại uy tín của Tổng thống và làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng kinh tế ở Ukraine. Tuy nhiên, đảng cầm quyền Đầy tớ của Nhân dân cho rằng không có cơ sở để buộc ông Honcharuk từ chức.

    Ông Zelensky, 41 tuổi, từng là một diễn viên hài không có kinh nghiệm chính trường trước khi đắc cử Tổng thống Ukraine hồi tháng 4/2019. Ông thắng cử nhờ cam kết sẽ chấm dứt xung đột với phe ly khai ở miền đông, chống tham nhũng và tiến hành cải cách kinh tế Ukraine, một trong những nước nghèo nhất ở châu Âu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-buoc-noi-xau-sau-lung-tong-thong-thu-tuong-ukraine-viet-don-tu-chuc-a308788.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan