+Aa-
    Zalo

    Bị cáo đập đầu vào cửa xe thùng, la hét đòi được gặp vợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiếc xe vừa rời cổng tòa, qua lỗ thoáng trên xe, Bính bất giác nhìn thấy bóng vợ. Dù tay bị cùm, nhưng Bính cố đập đầu vào cửa xe thùng, la hét đò gặp vợ...

    (ĐSPL) - Chiếc xe chở phạm nhân vừa rời cổng tòa, qua lỗ thoáng trên xe, Bính bất giác nhìn thấy bóng vợ. Dù tay bị cùm, nhưng Bính cố đập đầu vào cửa xe thùng, la hét đòi được gặp vợ. 

    Sáng 10/7, phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Đặng Xuân Bính (39 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội) diễn ra muộn. Có mặt tại sân tòa từ sáng sớm, bà L - mẹ của Bính tỏ ra sốt ruột.

    Cầm nón lá cố xua đi cái nóng, bà lão 60 tuổi kể, hay tin vụ án của con được đưa ra xét xử nên bà tất tả đạp xe từ Hà Đông đến tòa Hà Nội. Sau nhiều tháng gặp con, mắt bà lão buồn rười rượi.

    Theo bản án của TAND quận Hà Đông, từ năm 1990 – 2009, Bính đã có 9 lần dính dáng đến pháp luật về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Mới đây nhất là năm 2013, người đàn ông này tiếp tục bị phạt hành chính là về hành vi liên quan đến ma túy.

    Vụ việc xảy ra chưa lâu, đầu tháng 8/2014, anh ta bị bắt giữ về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Bị cáo  Đặng Xuân Bính tại tòa.

    Báo Vietnamnet đưa tin, theo bản án của TAND quận Hà Đông, ngày 4/8/2014, Bính mua ma túy đá của người không quen biết với giá 500.000 đồng. Số ma túy này, anh ta mang về nhà riêng chia nhỏ thành 2 túi nilon.

    Chiều cùng ngày, Bính bán ma túy cho hai người đàn ông. Hai người này bị cảnh sát phát hiện tàng trữ ma túy đã khai mua ma túy từ Bính. Ngày 6/8, Bính bị bắt khẩn cấp. Cảnh sát thu giữ ở nhà Bính 3 túi nilon bên trong có chất Methamphetamine.

    Cấp sơ thẩm xử phạt Bính 7 năm 6 tháng tù. Cho rằng mức án quá nặng, anh ta kháng cáo lên tòa cấp phúc thẩm. Sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ và hồ sơ vụ án, TAND TP Hà Nội chấp nhận kháng cáo và giảm án cho bị cáo xuống còn 6 năm 9 tháng tù.

    Phiên tòa xử Bính vắng lạnh khi chỉ có mẹ bị cáo đến dự. Vợ của Bính xuất hiện cũng là lúc Bính bị đưa ra xe chở phạm để đưa về trại giam.

    Chiếc xe vừa rời cổng tòa, qua lỗ thoáng trên xe, Bính bất giác nhìn thấy bóng vợ. Dù tay bị cùm, nhưng Bính cố đập đầu vào cửa xe thùng, la hét đòi được gặp vợ. Cú đập mạnh của bị cáo khiến cửa chiếc xe thùng bung ra.

    Sự việc xảy ra bất ngờ khiến cảnh sát tư pháp phải quay xe trở lại tòa để chờ xe khác đến đón. Thấy con trai quá khích, mẹ Bính lật đật chạy đến khuyên con nên bình tĩnh.

    Thông tin trên Tri thức trực tuyến, bà L tâm sự vợ chồng bà vốn là giáo viên. 6 năm trước, sau khi ra tù, Bính cưới vợ và có hai con nhỏ. Gia đình bà L cầm cố căn nhà được 2 tỷ và cho vợ chồng Bính một nửa để làm ăn nhưng lại xảy ra vụ việc trên.

    Ở tuổi xế chiều vẫn phải theo con đến tòa, bà L bảo thấy xót xa khi nghĩ về đứa cháu nhỏ thiếu vắng bàn tay chăm sóc của cha.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]t4ckDncAvo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-dap-dau-vao-cua-xe-thung-la-het-doi-duoc-gap-vo-a101603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.