+Aa-
    Zalo

    Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy lý giải việc chuyển tiền cho ông Nguyễn Thành Tài

    • DSPL
    ĐS&PL Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy khai biết ông Nguyễn Thành Tài từ trước và ông Tài có mối quan hệ khá thân thiết với thành viên trong gia đình Thúy.

    Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy khai biết ông Nguyễn Thành Tài từ trước và ông Tài có mối quan hệ khá thân thiết với thành viên trong gia đình Thúy.

    Sáng 19/9, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử ông Nguyễn Thành Tài, cựu Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM (giai đoạn 2008-2011) và 4 đồng phạm bị cáo buộc về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, gây thất thoát hơn 1.927 tỷ đồng, liên quan đến khu đất "vàng" ở số 8-12 Lê Duẩn, Quận 1.

    Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (SN 1979, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Một thành viên Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Lavenue) - người bị cáo buộc xúi giục và tác động đến ông Nguyễn Thành Tài trong việc giao đất, cho thuê đất trái luật tại khu đất "vàng" số 8-12 Lê Duẩn, tiếp tục đối đáp lại quan điểm của cơ quan công tố sau phần tranh luận của đại diện VKS.

    Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy. - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Bị cáo Thúy khẳng định, bị cáo chỉ là đại diện pháp nhân doanh nghiệp ký văn bản gửi UBND TP.HCM chứ không gửi cá nhân ông Tài. Việc đầu tư dự án trên khu đất ở địa chỉ 8-12 Lê Duẩn nếu thành công mang lại lợi ích cho tất cả cổ đông chứ không riêng bị cáo.

    Theo Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, việc VKS khẳng định mối quan hệ giữa bà và ông Tài không phải bất chính đã giúp bà thoát khỏi thị phi "người từng là bóng hồng, con quỷ tham lam".

    Về mối quan hệ với bị cáo Nguyễn Thành Tài, bị cáo Thúy khai biết ông Tài từ trước, ông Tài có mối quan hệ khá thân thiết với thành viên trong gia đình của Thúy.

    Giải thích về việc lập thẻ tín dụng để ông Tài đi chữa bệnh ở nước ngoài, bị cáo Thúy cho rằng đây là chuyện bình thường khi hỗ trợ người mình quý mến.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời khai của bị cáo Thúy trước tòa cho hay: "Vào năm 2011, ông Tài báo gia đình tôi rằng ông bị ung thư tuyến tiền liệt. Bằng mối tâm giao và mối quan hệ thân tình, tôi bàng hoàng, lo lắng. Khi ông quyết định đi mổ ở Singapore, tôi có đại diện gia đình gặp ông, hỏi thăm ông đi mổ thì ai đi theo. Ông nói ông đi mổ với người thân và một bác sĩ được chỉ định. Tôi có hỏi tiền bạc ông đem theo và chi trả viện phí thế nào.

    Tôi đề nghị với ông rằng tôi có quan hệ thân thiết với ngân hàng nên sẽ giúp ông làm thẻ tín dụng để ông điều trị, cà thẻ trả cho bệnh viện. Chỉ như vậy thôi".

    Bị cáo khai phong bì ông Tài đưa cho mình là in chữ UBND TP.HCM, trong đó có mười mấy nghìn USD đã vay mượn trong thẻ tín dụng.

    “Tôi dùng tiền đó trả nợ lại thẻ tín dụng. Cùng ngày đó, ông trả luôn thẻ tín dụng và trong thẻ tín dụng đó chỉ sử dụng đúng một giao dịch trả viện phí tiển mổ. Quý tòa có thể xác minh bên thành ủy. Đó là danh dự và tự trọng của ông Tài. Tôi không có khoe khoang bản thân hay gia đình. Trên mạng không hề nói gì về tôi, nhưng khi ông Tài bị khởi tố mới lôi tên tôi vào", cựu Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm nói.

    Tôi nghĩ hơn 200 triệu mình hỗ trợ cho người mình quý mến là một điều hết sức bình thường nhất là khi ông mang bệnh hiểm nghèo. Nếu có bất kỳ khuất tất nào trong giao dịch này thì tôi đã không giao dịch qua ngân hàng”, bị cáo nói thêm.

    Còn nói về việc đầu tư khách sạn 5 sao tại khu đất 8 - 12 Lê Duẩn, bị cáo Thanh Thúy khẳng định bản thân và gia đình có đủ khả năng tài chính đầu tư dự án. Bị cáo có gửi Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM hồ sơ tài chính khi xin tham gia dự án.

    Bị cáo Thúy có đến gặp ông Lê Hoàng Quân (khi đó là Chủ tịch UBND TP) và bày tỏ nguyện vọng xây dựng khách sạn 5 sao ở TP. Ông Lê Hoàng Quân giới thiệu bị cáo Thúy đến gặp Nguyễn Thị Thu Thủy (thời điểm này là Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM, hiện đã bỏ trốn). Ngay trong buổi gặp này dự án đất vàng Lê Duẩn, TP.HCM đã được giới thiệu cho bị cáo.

    Bị cáo Thúy cho biết không hiểu nhiều về quy định pháp luật liên quan đến triển khai, thực hiện dự án. Mọi vấn đề pháp lý, bị cáo phụ thuộc vào hướng dẫn từ bà Thủy. Sau khi UBND TP chấp nhận đề xuất tham gia dự án 8 - 12 Lê Duẩn, bị cáo và gia đình nộp gần 650 tỷ đồng vào ngân sách.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-le-thi-thanh-thuy-ly-giai-viec-chuyen-tien-cho-ong-nguyen-thanh-tai-a339505.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan