+Aa-
    Zalo

    Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị mức án 17-19 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Với hai tội danh bị truy tố, Viện kiểm sát đề nghị tổng mức phạt đối với bác sĩ Tường là 17 - 19 năm tù giam.

    (ĐSPL) – Với hai tội danh bị truy tố, Viện kiểm sát đề nghị tổng mức phạt đối với bác sĩ Tường là 17 - 19 năm tù giam.

    Xem video:

    Trong phiên tòa xét xử ngày thứ 2 liên quan tới vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, tin tức trên VOV cho hay, sau khi kết thúc phần xét hỏi các bị cáo, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã đề nghị mức án 17 - 19 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cho hai tội danh: “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3, Điều 242; “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2, Điều 246, Bộ luật Hình sự.

    Còn bị cáo Đào Quang Khánh bị đề nghị xử phạt 4 - 5 năm tù cho cả hai tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

    Bác sĩ Tường bị đề nghị mức án 19 năm tù giam

    Bác sĩ Tường và bảo vệ Khánh. (Ảnh Tuổi trẻ).

    Căn cứ lời khai của các bị cáo, lời khai nhân chứng, vật chứng và các tài liệu khác được thẩm tra tại phiên tòa ngày, đại diện Viện kiểm sát cáo buộc:

    Nguyễn Mạnh Tường mở Thẩm mỹ viện Cát Tường, hoạt động hút mỡ, nâng ngực, làm đẹp cho phụ nữ khi chưa được phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, đã vi phạm khoản 3, điều 6, Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

    Đồng thời, hành vi của Tường vi phạm Thông tư số 41 ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hậu quả là đã gây nên cái chết đối với chị Lê Thị Thanh Huyền.

    Hành vi sai phạm trong lĩnh vực y tế của bị cáo Tường vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh. Đặc biệt sau khi chị Huyền tử vong, Tường và Khánh không đưa xác vào bệnh viện, không thông báo cho gia đình nạn nhân mà vứt xác chị Huyền xuống sông để trốn tránh trách nhiệm, che giấu hành vi phạm tội.

    Sau đó, tòa chuyển sang phần bào chữa.

    TD (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-nguyen-manh-tuong-bi-de-nghi-muc-an-17-19-nam-tu-a72588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan