+Aa-
    Zalo

    Bị cáo Trương Minh Tuấn: "Bản thân tôi cảm thấy rất xấu hổ"

    • DSPL
    ĐS&PL “Bản thân tôi cảm thấy rất xấu hổ, xin lỗi bạn bè, người thân, gia đình, nhất là đã để lại vết thương mà gia đình phải gánh suốt cuộc đời", bị cáo Trương Minh Tuấn nói.

    “Bản thân tôi cảm thấy rất xấu hổ, xin lỗi bạn bè, người thân, gia đình, nhất là đã để lại vết thương mà gia đình phải gánh suốt cuộc đời", bị cáo Trương Minh Tuấn nói lời sau cùng.

    Tại phiên xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG sáng 24/12, bị cáo Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng TT-TT đã nói lời sau cùng.

    Theo báo Trí Thức Trẻ, nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Trương Minh Tuấn nói, sau nhiều năm công tác chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại phải có ngày, có kết cay đắng như hôm nay, phải đứng trước tòa nói lời sau cùng tại phiên tòa với bản án sẽ dành cho sắp tới.

    "Những sai phạm của tôi và các bị cáo khác trong vụ án đã làm rất rõ. Qua quá trình điều tra của Cơ quan CSĐT, VKS, đặc biệt, qua quá trình xét hỏi đã làm rõ vai trò, vị trí, trách nhiệm của từng bị cáo. Tôi thấy rằng, trách nhiệm, sai phạm của mình thật là lớn. Sai phạm của mình đã được VKS nêu lên trong cáo trạng, phiên tòa làm rõ hơn và như nhát dao, nhát chém để lại vết sẹo cho mình, trong tâm hồn tôi cho đến hết cuộc đời”, bị cáo Tuấn nói.

    Bị cáo Trương Minh Tuấn nói lời sau cùng, gửi lời xin lỗi đến bạn bè, người thân, gia đình. Ảnh: Thanh Niên

    Bị cáo Trương Minh Tuấn cũng cho rằng, những sai phạm của bản thân rất rõ và rất đáng trách. Sau cùng, bị cáo Trương Minh Tuấn gửi lời xin lỗi nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành TT-TT, xin lỗi đồng đội của tôi – những người còn ở biên giới và hải đảo.

    “Bản thân tôi cảm thấy rất xấu hổ, xin lỗi bạn bè, người thân, gia đình, nhất là đã để lại vết thương mà gia đình phải gánh suốt cuộc đời.

    Qua HĐXX, bị cáo mong muốn VKS và các cơ quan liên quan hoàn thiện hơn về pháp luật kinh tế. Bởi có những cái không biết được pháp luật quy định như thế nào, càng giải thích thấy mình càng sai”, bị cáo Tuấn nói lời sau cùng.

    Theo báo Người Lao động, bị cáo Trương Minh Tuấn, cựu bộ trưởng TT-TT, khai thời điểm phạm tội đang là thứ trưởng bộ TT-TT, không được giao phụ trách nhưng được giao việc cụ thể chỉ sau khi bộ trưởng (ông Nguyễn Bắc Son - PV) duyệt như ký công văn 44 gửi Bộ Công an, bị cáo mới ký báo cáo thẩm định. Bị cáo Tuấn khai trong số 55 văn bản, bị cáo ký 5 văn bản, trong đó 3 văn bản bộ trưởng duyệt giao ký, 2 văn bản trình bộ trưởng xong mới ký.

    Ngoài ra, bị cáo Trương Minh Tuấn trả lời khi phê duyệt chủ trương, bị cáo không được biết, khi ký văn bản 44 bị cáo cũng không được biết. Quá trình ban đầu bị cáo không biết MobiFone xin chủ trương, khi làm Bộ trưởng lấy lại hồ sơ mới biết. Bị cáo Trương Minh Tuấn cũng thừa nhận mình ký quyết định 236 phê duyệt MobiFone mua lại AVG. "Lúc tôi ký, thực hiện theo chỉ đạo bút phê của bộ trưởng" - ông Tuấn khai trước toà.

    Được biết, cựu bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn bị đề nghị 6-7 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, 8-9 năm tù về Nhận hối lộ, hình phạt chung 14-16 năm tù.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-truong-minh-tuan-ban-than-toi-cam-thay-rat-xau-ho-a305716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan