+Aa-
    Zalo

    Bị cáo uống thuốc độc tự sát giữa phiên tòa xét xử tội phạm chiến tranh

    • DSPL
    ĐS&PL Một chỉ huy quân đội Bosnia Croat đã tử vong sau khi uống thuốc độc ngay tại phiên điều trần ở một tòa án của Liên Hợp Quốc (LHQ), Thủ tướng Croatia xác nhận.

    Một chỉ huy quân đội Bosnia Croat đã tử vong sau khi uống thuốc độc ngay tại phiên điều trần ở một tòa án của Liên Hợp Quốc (LHQ), Thủ tướng Croatia xác nhận.

    [presscloud]704[/presscloud]

    Hôm qua (29/11), phiên tòa xét xử bị cáo Slobodan Praljak, 72 tuổi cùng 5 bị cáo khác liên quan tới các tội ác chiến tranh đã diễn ra tại Tòa án Hình sự Quốc tế của Liên Hợp Quốc ở The Hague, Hà Lan. Tuy nhiên, sau khi tòa tuyên bố giữ nguyên phán quyết 20 năm tù giam, bị cáo Praljak đã nghiêng đầu và uống chén nước được chuẩn bị từ trước.

    Ông Slobodan Prajack uống thuốc độc tự sát ngay tại tòa. Ảnh: The Hindu

    "Thẩm phán, tôi không phải là một tội phạm chiến tranh. Tôi bác bỏ phán quyết đó với sự khinh thường", ông nói sau khi uống.

    Nhiều người có mặt trong phòng xử án đã lao tới chỗ ngồi của của ông Praljak để cấp cứu bị cáo này. Thẩm phán cũng nhanh chóng yêu cầu hoãn phiên xét xử và tất cả các tấm rèm trong phòng đều được hạ xuống.

    "Cựu lãnh đạo tổng hành dinh của Hội đồng Bảo vệ Croatia, Tướng Slobodan Praljak đã qua đời tại một bệnh viện ở Hague sau khi uống chất độc trong một phòng xử án", Truyền hình Croatia sau đó đưa tin. Các đại diện của Toà án LHQ và các quan chức bệnh viện Hà Lan từ chối bình luận.

    Thẩm phán Carmel Agius, chủ tọa phiên tòa, đã ngưng buổi điều trần và điều các nhân viên y tế tới phòng xử án. Khi điều tra pháp y được tiến hành, phòng xử án đã được niêm phong và công chúng được hướng dẫn rời đi.

    Phiên tòa buộc tội 5 bị cáo khác đã được tiếp tục lại hơn 2 giờ sau khi ông Praljak uống thuốc độc. Cuối cùng, 5 người đều phải nhận các bản án từ 10 đến 25 năm và không thể kháng cáo quyết định này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-uong-thuoc-doc-tu-sat-giua-phien-toa-xet-xu-toi-pham-chien-tranh-a211217.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan