+Aa-
    Zalo

    Bị cắt ghép thông tin "5 chồng đẻ 5 con", người mẹ sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam lên tiếng

    (ĐS&PL) - Thông tin "5 chồng đẻ 5 con" gây không ít phiền toái cho gia đình ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam.

    Trên mạng xã hội xôn xao thông tin một phụ nữ ở Trà Vinh có 5 chồng đẻ 5 con. Đáng chú ý, mặc dù viết về người có 5 đời chồng nhưng nội dung bài báo lại ghép 4 đứa trẻ trong ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam với người phụ nữ có 5 chồng đẻ 5 con.

    Chị Lê Huỳnh Anh Thư (SN 1985, ngụ quận 5, TP.HCM) - Người mẹ sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam cho biết trên Người lao động: "... Họ ghép 4 đứa con của tôi với người phụ nữ được cho là có 5 chồng đẻ 5 con ở Trà Vinh.

    Nội dung tôi không bàn đến nhưng họ đã xâm phạm đến quyền riêng tư của gia đình tôi, chưa kể sử dụng hình ảnh trẻ em một cách tùy tiện. Những ngày qua tôi liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn từ người quen, bạn bè về việc các con tôi bị ghép vào một nội dung quá tào lao".

    bi cat ghep thong tin 5 chong de 5 con nguoi me sinh 5 dau tien o viet nam len tieng

    Bốn cháu trong ca sinh 5 bị ghép vào nội dung không đúng sự thật. (Ảnh: NLĐ)

    Chị Thư mong các cơ quan chức năng có hình thức xử lý những trang mạng, cá nhân sử dụng hình ảnh trẻ em không đúng, vi phạm quyền nhân thân của trẻ.

    Năm 2013, sự kiện chị Lê Huỳnh Anh Thư (SN 1986, ngụ quận 5, TP.HCM) sinh 5 con cùng lúc tại Bệnh viện Từ Dũ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân cả nước. 

    bi cat ghep thong tin 5 chong de 5 con nguoi me sinh 5 dau tien o viet nam len tieng2
    Hình ảnh 5 đứa con của chị Thư ngày vào lớp 1. (Ảnh: Zing)

    Theo Tri thức trực tuyến, các bé cân nặng lần lượt 2kg, 1,8kg, 1,5kg và 1,3kg, có sức khỏe tốt khi chào đời.

    Đến nay, 3 bé trai và 2 bé gái đã được 10 tuổi.

    Hiện gia đình chị Thư cùng các cháu sống ở căn nhà trong hẻm nhỏ trên đường Hùng Vương (quận 5).

    Gia đình chị đã nhận được sự quan tâm của UBND quận 5 khi cấp học bổng để gia đình nuôi các cháu ăn học. Bên cạnh đó, Tập đoàn Mai Linh cũng tài trợ căn chung cư ở quận Bình Tân để các cháu có nơi ở khi lớn hơn. Hằng ngày cha các bé chạy taxi còn mẹ bán hàng online, thu nhập gia đình cũng vừa đủ lo cho cuộc sống.

    Xử lý hành vi đăng ảnh của người khác trái phép lên mạng xã hội

    Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình được quy định theo Điều 32, Bộ luật Dân sự 2015, theo đó việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được sự đồng ý của người đó và việc sử dụng hình ảnh của người khác vào mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

    Theo khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP: Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan , tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân... Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật.

    Hành vi đăng ảnh người khác lên mạng xã hội khi chưa được sự cho phép của người đó nhằm mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm người đó còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội làm nhục người khác theo Điều 155, Bộ luật Hình sự.

    Bên cạnh đó, hành vi đăng ảnh người khác lên mạng xã hội có thể phải bồi thường thiệt hại do xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác theo Điều 592, Bộ luật Dân sự 2015.

     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cat-ghep-thong-tin-5-chong-de-5-con-nguoi-me-sinh-5-dau-tien-o-viet-nam-len-tieng-a566822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan