Bị chẩn đoán có khối u trong phổi: Điều bất ngờ khi bác sĩ mở lồng ngực


Thứ 5, 28/09/2017 | 07:26


Người đàn ông 47 tuổi đến từ nước Anh thở phào nhẹ nhõm khi các bác sĩ phát hiện khối u trong phổi ông 40 năm nay chỉ là một món đồ chơi hình cọc tiêu giao thông.

Người đàn ông 47 tuổi đến từ nước Anh thở phào nhẹ nhõm khi các bác sĩ phát hiện khối u trong phổi ông 40 năm nay chỉ là một món đồ chơi hình cọc tiêu giao thông.

Người đàn ông 47 tuổi đến từ thành phố Preston (Anh) phàn nàn với các bác sĩ rằng, trong suốt 1 năm qua ông ta phải chịu đựng những cơn ho dai dẳng ra chất nhầy màu vàng và cảm thấy sức khỏe suy kiệt. Sau nhiều cuộc thăm khám, các bác sĩ tin rằng đó là một dấu hiệu của ung thư phổi. Chẩn đoán càng được khẳng định khi bệnh nhân bắt đầu hình thành thói quen hút thuốc lá từ 3 thập kỷ trước và lúc chụp X quang lại phát hiện thêm dị vật hình nón, nghi là khối u trong phổi.

Dị vật nằm trong phổi được chẩn đoán là khối u

Người đàn ông này đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Ngay khi lồng ngực được mở ra, các bác sĩ mới phát hiện khối u trong phổi hóa ra chỉ là một món đồ chơi. Đây là thứ mà bệnh nhân vô tình hít qua đường khí quản, trú ngụ trong phổi từ 40 năm về trước. Chính dị vật này là nguyên nhân khiến phổi của người đàn ông bị tổn thương.

Nạn nhân cũng đã nhớ lại, ông từng hít phải một món đồ chơi trong sinh nhật lên 7 của mình. Các bác sĩ kinh ngạc với việc món đồ chơi đó đã không bị phát hiện và tin ông là trường hợp đầu tiên có “ngoại vật trong khí quản-phổi” đã bị bỏ qua đến 40 năm.

Khi phẫu thuật, các bác sĩ mới tá hỏa nhận ra đây chỉ là một món đồ chơi

“Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là trường hợp đầu tiên dị vật lớn như vậy có thể tồn tại mà không gây ảnh hưởng cho người bệnh trong suốt 40 năm. Cuối cùng thì anh ấy cũng đã tìm thấy chiếc nón giao thông trong bộ ghép hình Playmobil bị mất khi còn bé”, bác sĩ hài hước chia sẻ.

Chỉ 4 tháng sau khi loạt bỏ chiếc nón giao thông ra khỏi cơ thể, các triệu chứng nguy hiểm của bệnh nhân 47 tuổi cũng giảm hoàn toàn.

(Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chan-doan-co-khoi-u-trong-phoi-dieu-bat-ngo-khi-bac-si-mo-long-nguc-a203361.html