+Aa-
    Zalo

    Bị chỉ trích vì hôn môi nữ khán giả khi phát biểu, Tổng thống Philippines dọa từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ từ chức nếu có “đủ số phụ nữ” ký vào bản kiến nghị, cho rằng việc hôn môi nữ khán giả của ông là hành động xúc phạm.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ từ chức nếu có “đủ số phụ nữ” ký vào bản kiến nghị, cho rằng việc hôn môi nữ khán giả của ông là hành động xúc phạm.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Getty

    Hôm qua (5/6), phương tiện truyền thông xã hội đồng loạt đưa tin cảnh ông Duterte hôn môi với một khán giả nữ người Philippines đang làm việc ở Hàn Quốc trước khi ông trao tặng một cuốn sách. Nhiều người cho rằng hành động của ông Duterte chỉ để những người Philippines xa xứ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Tuy nhiên, một số người ủng hộ nữ quyền gọi hành động đó là sai lệch và mang ý nghĩa xúc phạm.

    "Nếu có đủ số phụ nữ ... Tôi nghĩ nếu tất cả phụ nữ ở đây ký yêu cầu tôi từ chức, tôi sẽ từ chức", nhà lãnh đạo Philippines phát biểu trong một cuộc họp báo vào nửa đêm hôm 5/6, sau khi ông trở về từ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.

    Ông Duterte cho biết việc hôn phụ nữ là "phong cách" của ông trong suốt 22 năm làm Thị trưởng thành phố Davao trước khi trở thành Tổng thống. "Trong chiến dịch tranh cử và trong cả những ngày làm việc bình thường, tôi hôn những người phụ nữ mà tôi gặp mặt", ông Duterte nói. “Vấn đề là nhiều người không hiểu về tôi".

    Những nhận xét gây tranh cãi của Tổng thống Philippines về phụ nữ bao gồm một số câu chuyện cười công khai về hãm hiếp. Những người ủng hộ quyền phụ nữ ở Philippines gần đây đã phát động một chiến dịch trực tuyến #BabaeAko (I Am A Woman – Tôi là Phụ nữ) để gửi đi một thông điệp rằng họ không ủng hộ các tuyên bố phân biệt giới tính của ông Duterte.

    Trong khi đó, cố vấn pháp lý của Tổng thống Duterte là ông Salvador Panelo cho biết nụ hôn đã thể hiện sự quan tâm, như một người cha của nhà lãnh đạo Philippines. Ngoài ra, người phụ nữ nhận nụ hôn đó cũng cảm thấy “hào hứng và vui vẻ".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chi-trich-vi-hon-moi-nu-khan-gia-khi-phat-bieu-tong-thong-philippines-doa-tu-chuc-a232067.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan