+Aa-
    Zalo

    Bị chó cưng liếm "yêu", bà chủ phải nhập viện cắt cụt hết tay chân để cứu mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh dậy sau 10 ngày hôn mê, bà Marie không thể tin được rằng mình sở dĩ bị cắt cụt hết tay chân chỉ là do chó cưng liếm yêu vài cái.

    Tỉnh dậy sau 10 ngày hôn mê, bà Marie không thể tin được rằng mình sở dĩ bị cắt cụt hết tay chân chỉ là do chó cưng liếm yêu vài cái.

    Bà Marie Trainer, sống ở bang Ohio (Mỹ) nuôi 2 con chó cưng. Sau kỳ nghỉ dưỡng trở về nhà, bà được chú chó cưng Alsatian chạy ra đón, phấn khích liếm khắp người.

    Ngay ngày hôm sau, bà bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với các dấu hiệu giống như cảm cúm và tình trạng ngày càng tồi tệ. Chồng của bà Marie đã phải đưa bà đến BV cấp cứu trong tình trạng sốt cao li bì, mê man.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ kết luận bà bị nhiễm trùng huyết lan đến tất cả các chi khiến chân tay tím đen, có dấu hiệu hoại tử. Họ buộc phải cắt bỏ hết để bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân.

    Bà Marie Trainer bị cắt cụt hết chân tay vì chơi với chó cưng.

    Xét nghiệm máu cho thấy tác nhân khiến bà bị nhiễm trùng là Capnocytophaga, loại vi khuẩn thường có trong nước bọt của chó mèo và có thể lây nhiễm nếu tiếp xúc gần. Phần lớn các trường hợp nhiễm Capnocytophaga không gây hậu quả nghiêm trọng như bà Trainer. Tỷ lệ bị nhiễm trùng nặng và phải cắt cụt tay chân khi bị chó liếm là rất thấp, chỉ khoảng 1/1 triệu người.

    Các bác sĩ tin rằng vi khuẩn đã xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân thông qua vết xước nhỏ trên cánh tay.

    Trong nước bọt chó mèo có vi khuẩn nguy hiểm cho con người. Ảnh minh họa

    “Vi khuẩn này khá phổ biến trong miệng chó và có thể lây nhiễm vào vết thương khi chó cắn hoặc đôi khi là tiếp xúc với nước bọt của chúng”, bác sĩ Margaret Kobe, người trực tiếp điều trị cho bà Trainer, nói.

    “Sau 10 ngày hôn mê, mở mắt ra, tôi không biết mình đang ở đâu. Thật khó để chấp nhận và đối diện với sự thật rằng tôi đã bị cắt cụt 2 bàn tay và 2 bàn chân từ gối trở xuống”, bà Marie chia sẻ.

    Hiện bà Marie đang phải tập đi lại trên chân giả và tập làm quen với cuộc sống mới không có tay, dù vậy cặp vợ chồng cho biết sẽ vẫn sẽ tiếp tục nuôi chó.

    Để giảm nguy cơ bị nhiễm trùng khi tiếp xúc với chó, các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần rửa sạch vết thương hay vết xước do chó gây ra và uống kháng sinh để chống nhiễm trùng

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cho-cung-liem-yeu-ba-chu-phai-nhap-vien-cat-cut-het-tay-chan-de-cuu-mang-a287355.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chó mèo cắn, đừng chủ quan!

    Chó mèo cắn, đừng chủ quan!

    Nhiều trường hợp người dân không may bị vật nuôi trong nhà tấn công khiến cơ thể bị tổn thương nặng, đặc biệt là trẻ em.