+Aa-
    Zalo

    Bị chó cưng liếm yêu, người họa sĩ phải cắt cụt tứ chi, hủy dung

    • DSPL
    ĐS&PL Bị cắt cụt hết cả tay, chân, mũi, môi do lây vi khuẩn từ chú chó cưng nhưng ông chủ là một họa sỹ 49 tuổi vẫn không từ bỏ mà tiếp tục nuôi nó trong nhà.

    Bị cắt cụt hết cả tay, chân, mũi, môi do lây vi khuẩn từ chú chó cưng nhưng ông chủ là một họa sỹ 49 tuổi vẫn không từ bỏ mà tiếp tục nuôi nó trong nhà.

    Ông Greg Manteufel, 49 tuổi, đến từ West Bend, tiểu bang Wisconsin, Hoa Kỳ phải cắt tay, chân, một phần môi trên và mũi chỉ vì lần “liếm láp” từ chú chó cưng pitbull của mình.

    Ông Greg Manteufel trong bệnh viện sau khi bị cắt cụt tay chân. Ảnh: Getty

    Theo các bác sĩ, bệnh nhân đã bị nhiễm vi khuẩn capnocytophaga, thường được tìm thấy trong nước bọt của chó mèo.

    Trường hợp này được đánh giá là cực kỳ hiếm, các bác sĩ tại bệnh viện Froedtert & Đại học Y Wisconsin, cho hay phần lớn loại vi khuẩn này không ảnh hưởng tới con người, trừ khi những người đó có hệ miễn dịch yếu kém.

    Greg Manteufel kể lại, ban đầu anh chỉ nghĩ rằng mình bị cúm vào tháng 6/2018 sau khi anh trải qua các triệu chứng sốt, nôn mửa và tiêu chảy. Nhưng khi mọi chuyển bắt đầu trầm trọng hơn, Manteufel mới bắt đầu tới bệnh viện.

    Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu và phát hiện ra ông bị nhiễm vi khuẩn capnocytophaga canimorsus, gây ra nhiễm trùng huyết nghiêm trọng và giảm huyết áp, đồng thời khiến nhiều cơ quan nội tạng ngừng hoạt động. Manteufel bị nhiễm vi khuẩn trên trong lúc trêu đùa với chú chó cưng Ellie và bị nó liếm.

    Theo một nghiên cứu năm 2003 từ Pháp, vi khuẩn này sẽ không biểu hiện dấu hiệu nào cho tới khi tình trạng đã quá nặng.

    Người đàn ông này cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết, nhiễm độc máu ở cả môi và mũi, hai tay chân, từ dưới đầu gối của ông Manteufel đều chuyển sang màu đen và hoại tử toàn bộ.

    “Hãy làm tất cả những gì có thể để cứu tôi sống”, Manteufel nói với bác sĩ. Anh đã phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, bao gồm cắt cụt tay trái và tay phải, phần dưới toàn bộ khớp khuỷu và đầu gối vô cùng đau đớn, chưa kể tới mũi và môi.

    Trước khi mắc bệnh, ông Manteufel lại hoàn toàn khỏe mạnh. Trên thực tế, ông chưa bao giờ dùng tới bảo hiểm y tế. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu các phương pháp trong tương lai giúp chẩn đoán các trường hợp mắc bệnh nhanh hơn, mở ra hy vọng cứu được người bệnh mà không phải cắt đi chân tay.

    Nhờ tinh thần lạc quan, Manteufel đã có thể ra viện chỉ sau 2 tuần nằm trong khu phục hồi trong khi thông thường những người khác phải mất tới một tháng. Người đàn ông này cũng dần quen và thích nghi nhanh với tay và chân giả. Hiện Manteufel đã biết dùng nĩa thành thạo, có thể tự lấy điều khiển tivi, mở tay nắm cửa, cắt rau quả và rửa bát đĩa.

    Ông Manteufel và chú pitbull của mình sau tai nạn bị cắt cụt hết chi.

    Dù suýt chết vì những cái liếm của chó cưng, Manteufel vẫn không có ý định từ bỏ Ellie hay xử lý nó và vẫn tiếp tục nuôi chú chó trong nhà.

    "Ngay cả khi chú cún của chúng tôi là nguồn bệnh, tôi quan tâm tới việc đi khám bệnh cho nó thay vì xa lánh người bạn của gia đình mình” - người họa sỹ 49 tuổi cho hay.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cho-cung-liem-yeu-nguoi-hoa-si-phai-cat-cut-tu-chi-huy-dung-a295153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan