Bị cho là “diễn kịch” ngã giữa đường, thiếu úy CSGT nói gì?


Thứ 6, 09/11/2018 | 12:33


Thiếu úy Hoàng, người bị cho là cố tình ngã trong lúc giằng co với người dân khẳng định mình bị ngã thật chứ không phải “diễn kịch”.

Thiếu úy Hoàng, người bị cho là cố tình ngã trong lúc giằng co với người dân khẳng định mình bị ngã thật chứ không phải “diễn kịch”.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh, Đội CSGT Công an thành phố Quy Nhơn, xác nhận anh chính là người bị ngã ra đường trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội mà nhiều người cho là giả vờ ngã dẫn đến người thanh niên bị khống chế, đưa về trụ sở.

"Tại thời điểm chúng tôi có mặt ở hiện trường vụ TNGT vừa xuất hiện một cơn mưa rất lớn nên nước lênh lánh, đường trơn trượt. Do vậy, trong lúc giằng co với Phạm Thanh Qua để đưa xe vi phạm về trụ sở cơ quan chờ xác minh, làm rõ thì tôi bị Qua húc cù chỏ vào ngực. Tuy va chạm không đau, lực không mạnh nhưng do lúc đó mất thế, đường lại trơn nên tôi mới ngã ra sau" - thiếu uý Linh trần tình.

Thiếu úy CSGT Đinh Công Hoàng Linh (bên trái) trong lúc giằng co với Phạm Thanh Qua. Ảnh cắt từ clip. 

Trả lời về việc nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng việc ngã ra đường là do CSGT cố tình "diễn kịch", tạo ra "cú ngã nghiệp vụ" để có cớ xử lý đối tượng, thiếu úy Linh khẳng định sự thật không phải như vậy. "Việc tôi ngã ra đường là thật chứ không phải "diễn" hay "ngã nghiệp vụ" như mọi người nghĩ. Những ai ở trong hoàn cảnh tôi lúc đó mới biết, chứ xem clip làm sao xác định được" - thiếu uý Linh nói.

Liên quan tới thắc mắc của người dân trong clip cho rằng khi thi hành công vụ, các CSGT không đeo bảng tên, có thái độ chưa chuẩn mực theo quy định, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an thành phố Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã yêu cầu Đội CSGT kiểm tra quy trình, thái độ xử lý công việc của tổ CSGT khi xử lý vụ tai nạn giao thông trên, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 8/11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền với tốc độ chóng mặt về clip CSGT Công an thành phố Quy Nhơn giằng co với 2 thanh niên trong lúc xử lý một vụ TNGT. Đặc biệt, trong clip có đoạn vị CSGT bất ngờ ngã ngửa khi đứng bên cạnh và nói chuyện với một thanh niên nên thu hút hàng triệu lượt người xem. 

Hình ảnh thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh bị ngã khi làm nhiệm vụ. Ảnh cắt từ clip.

Theo Đội CSGT Công an thành phố Quy Nhơn vào lúc 23h ngày 7/11, trên đường Diên Hồng thuộc phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy 77L1-303.79 do Huỳnh Hiệp Xuyên (xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển với xe máy 77L1-938.49, do Phạm Thanh Tuấn (huyện Vân Canh, Bình Định). Trong đó, xe máy của Tuấn chở phía sau hai người là Phạm Thanh Qua (21 tuổi), Phạm Ngọc Tuyển (22 tuổi, cùng ngụ xã Canh Vinh).

Nhận được tin báo, Công an phường Ngô Mây đến bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông, đồng thời thông báo Đội CSGT Công an thành phố Quy Nhơn đến giải quyết.

Sau đó, Đại úy Nguyễn Lê Nhung và Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh (thuộc Đội CSGT Công an thành phố Quy Nhơn) có mặt. Trong khi lực lượng chức năng thực nghiệm, thu thập dấu vết hiện trường, Qua và Tuyển có nhiều lời lẽ xúc phạm, chửi bới, cản trở lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Khi tổ công tác CSGT đưa hai xe máy trong vụ tai nạn giao thông đến trụ sở công an để xác minh, làm rõ, Qua và Tuyển cản trở, giằng co.

Lúc này, Xuyên lấy xe máy của mình bỏ chạy. Thấy vậy, Qua và Tuyển hô la, nói tại sao không đưa xe của Xuyên đến trụ sở công an giải quyết mà chỉ đưa xe của Tuấn. Do Qua có hành vi cản trở thi hành công vụ nên lực lượng Công an phường Ngô Mây đã khống chế, đưa đến cơ quan công an để xử lý theo quy định. Đến sáng 8/11, CSGT Công an thành phố Quy Nhơn đã xác định được chủ chiếc xe máy bỏ chạy trong vụ tai nạn giao thông trên và đưa đến trụ sở công an để xử lý theo quy định.

Theo Công an thành phố Quy Nhơn, trong quá trình giằng co với CSGT đang làm nhiệm vụ, Qua và Tuyển có dấu hiệu say xỉn.

Sau cú ngã bất ngờ của Thiếu úy Linh, anh Phạm Thanh Qua bị công an khống chế, đưa đi. Ảnh cắt từ clip. 

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cho-la-dien-kich-nga-giua-duong-thieu-uy-csgt-noi-gi-a250775.html