+Aa-
    Zalo

    Bị chồng hành hung, vợ nhảy sông chết đuối: Có thể cấu thành tội giết người?

    • DSPL
    ĐS&PL Luật sư phân tích, tùy theo kết luận của cơ quan điều tra, người chồng hành hung vợ trên sông có thể đối diện với tội giết người.

    Luật sư phân tích, tùy theo kết luận của cơ quan điều tra, người chồng hành hung vợ trên sông có thể đối diện với tội giết người.

    Liên quan tới vụ việc chồng hành hung dã man khiến vợ nhảy xuống sông chết đuối xảy ra tại huyện Quế Võ (Bắc Ninh), Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra sẽ là căn cứ luận tội người chồng.

    Theo đó, Luật sư Thơm cho biết, theo thông tin báo chí cung cấp, anh Trần Văn Quý (22 tuổi, trú thôn Phong Tĩnh, xã Gia Phong, Gia Viễn – Ninh Bình) đã thừa nhân với gia đình chị Phạm Thu T. (22 tuổi, vợ Trần Văn Quý) là đã hành hung dã man vợ trước khi chị này reo mình xuống sông.

    Chân dung người chồng đã hành hung vợ.

    “Về việc này, cơ quan điều tra cần xác định việc nạn nhân tử vong là do đâu. Có phải là do người chồng hành hung dẫn tới việc nạn nhân bị ngã xuống sông hay do người vợ tự tử.” – Luật sư Thơm cho biết.

    Trong trường hợp người vợ bị chồng đánh ngã xuống sông và chết đuối, rõ ràng chồng đã có dâu hiệu giết người. Ở trường hợp thứ hai, nếu nạn nhân tự nhảy xuống sông thì cũng có hai khả năng xảy ra.

    “Nếu nạn nhân reo mình xuống sông tự tử sau trận đòn roi của chồng thì cơ quan chức năng cũng cần xác định lý do gì để người vợ phải tự tử. Bởi người vợ còn hai con nhỏ, đồng thời việc bị chồng đánh đã xảy ra thường xuyên, khó có lý do người vợ chỉ vì một trận đòn mà tự tử. Còn nếu cơ quan chức năng xác định do chồng đuổi đánh khiến người vợ sợ hãi, reo mình xuống sông để trốn chạy thì người chồng cũng sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người theo quy định tại điều 93 Bộ luật Hình sự.” _Luật sư Thơm phân tích.

    Trước đó, phản ánh với báo Đời sống & Pháp luật, ông Phạm Văn Uyên (47 tuổi, trú thôn Tân Hưng – Thanh Tân – Thanh Liêm – Hà Nam) cho rằng con gái mình là chị Phạm Thị Thu T.(22 tuổi) tử vong với nhiều dấu hiệu bất thường.

    Theo nội dung đơn thư phản ánh, vào 20h45 ngày 8/7, anh Phạm Văn Trung (25 tuổi), là con trai ruột của ông Phạm Văn Uyên nhận được cuộc điện thoại của chồng chị Phạm Thị Thu T. là anh Trần Văn Quý (22 tuổi, trú thôn Phong Tĩnh, xã Gia Phong, Gia Viễn – Ninh Bình) nói về việc chị Thu T. “chẳng may bị rơi xuống sông” khi đang dùng thuyền trở vật liệu xây dựng.

    Vợ chồng ông Uyên rât đau đớn trước sự ra đi của con gái.

    Lo lắng cho an nguy của con gái, ông Phạm Văn Uyên cùng người nhà tức tốc lên khu vực khúc sông Đuống (thuộc huyện Quế Võ, Bắc Ninh, nơi xảy ra sự việc) để theo dõi tình hình. Lúc này, gia đình biết tin chị Thu T. cùng chồng là và hai người làm khác đang đi thuyền trở vật liệu xây dựng thì gặp nạn.

    Ông Uyên cho hay: “Lúc ấy, chúng tôi dò hỏi chồng (Quý) thì lúc nó nói vợ (Thu T.) rửa bát và rơi xuống sông, lúc thì nói đi vệ sinh và chẳng may rơi xuống sông… Về phần hai người làm, cả hai đều khóc lóc, run sợ và tránh né những câu hỏi của chúng tôi.”

    Nghi ngờ có điều khuất tất, gia đình ông Uyên càng thêm lo lắng cho an nguy của con gái. Một mặt ông Uyên thuê người tìm kiếm chị Thu T., một mặt ông cấp báo cho cơ quan chức năng về sự việc.

    16h ngày hôm sau (9/7), gia đình ông Uyên đau đớn khi phát hiện thi thể chị Thu T. ở khúc sông đuống thuộc huyện Quế Võ (Bắc Ninh). Theo ông Uyên, khi vừa vớt thi thể con gái lên bờ, anh Trần Văn Quý đã vội vàng lao vào ôm vợ và yêu cầu đưa về trôn cất luôn.

    “Gia đình tôi nghi ngờ con chết có nhiều uẩn khúc nên không cho chồng nó đưa về an tang ngay. Chúng tôi đã yêu cầu cơ quan chức năng giám định thi thể của cháu.” – Ông Uyên cho biết.

    Biên bản kết quả giám định của viện khoa học hình sự cho thấy  phần da đầu của nạn nhân có tụ máu, phần cổ xuất hiện vết tím mờ như có tay người bóp cổ. Phần tay có một vết tím dài 4cm, rộng 2cm và gãy một xương kèm. Kiểm tra đùi sau, cơ quan giám định phát hiện thêm một vết tím đen dài 7cm, rộng 4cm.

    Nghi ngờ sự việc có nhiều điểm bất thường, gia đình ông Uyên đã lập tức gửi đơn trình báo lên cơ quan công an huyện Quế Võ đề nghị điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chong-hanh-hung-vo-nhay-song-chet-duoi-co-the-cau-thanh-toi-giet-nguoi-a198504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan