+Aa-
    Zalo

    Bị chồng “hờ” phụ tình ra tay hại tình địch, bài học cho người xem hôn nhân là trò đùa

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phát hiện chồng “hờ” nằm dưới gầm giường người đàn bà khác, Mến đã dùng dao đâm trọng thương tình địch.

    Sau khi phát hiện chồng “hờ” nằm dưới gầm giường người đàn bà khác, Mến đã dùng dao đâm trọng thương tình địch. Giờ đây trong trại tạm giam, Mến chỉ biết khóc vì ân hận và nhớ con.

    Việc đánh ghen mù quáng khiến Mến phải trả giá trước pháp luật (ảnh minh hoạ).

    Cuộc hôn nhân không giá thú

    Những ngày qua, nhiều người dân thôn Lùng Xa, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cảm thấy xót xa khi thấy 2 cháu nhỏ bơ vơ vì thiếu vòng tay mẹ. Thông tin từ Công an huyện Bắc Hà cho biết, mẹ của các cháu là Lê Thị Mến (SN 1990) đang bị tạm giam về tội Cố ý gây thương tích cho nhân tình của chồng “hờ”.

    Những ngày này trong trại tạm giam, Mến đã khóc vì thương nhớ con và ân hận về hành động bộc phát của mình trong cơn ghen mù quáng.

    Mến khai nhận, năm 2015, Mến và chồng là Đặng Văn Xuân (trú tại xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) quen nhau qua 1 người bạn. Thương chàng trai chăm chỉ nên Mến đã theo Xuân về thôn nghèo Lùng Xa làm dâu mà không đăng ký kết hôn.

    Sau khi Mến sinh con đầu lòng, Xuân chuyển sang làm nghề lái xe còn Mến ở nhà làm nông. Khi cuộc sống dần ổn định, Mến sinh thêm con thứ 2. Đây cũng là lúc Mến và Xuân bắt đầu xảy ra nhiều mâu thuẫn.

    Lấy lý do bận công việc, Xuân ít khi về nhà và không quan tâm đến “vợ” con như trước. Sau những lần về nhà chớp nhoáng của Xuân, Mến linh tính “chồng” có biểu hiện ngoại tình. Tuy nhiên, Mến tra hỏi Xuân lại nổi cáu khiến mâu thuẫn “vợ chồng” ngày một căng thẳng. “Lửa ghen” trong lòng Mến cứ âm ỉ cháy.

    Đỉnh điểm, đến tháng 12/2019, Mến nghe tin Xuân qua lại với 1 phụ nữ làm nghề cắt tóc tên Đặng Thị S. (SN 1991, trú huyện Bắc Hà). Mến hỏi Xuân, nhưng Xuân một mực phủ nhận. Sau đó, 2 người thường xuyên xảy ra xô xát.

    Trao đổi với PV, cán bộ thôn Lùng Xa, xã Cốc Ly cho biết: “Thời điểm đó, Mến và Xuân liên tục xô xát, chính quyền địa phương phải can thiệp hòa giải. Tôi đã gọi họ lên trụ sở Uỷ ban để hòa giải. Cả hai hứa sẽ bình tĩnh giải quyết vấn đề, nhưng không ngờ sau đó Mến đã gây ra tội như vậy”.

    “Dù chưa đăng ký kết hôn nhưng họ đã sinh sống, gắn bó như vợ chồng và đã có với nhau 2 mặt con. Bởi vậy, hành vi của Xuân cũng rất đáng trách”, vị cán bộ thôn Lùng Xa nêu ý kiến.

    Mến ân hận trước hành vi lầm lỗi của mình.

    Chém người tình của chồng “hờ”

    Mến cho biết, sau nhiều ngày theo dõi, Mến đã phát hiện Xuân qua đêm tại nhà của S.. Nhưng vì con, Mến cố chịu đựng và hy vọng Xuân sẽ thay đổi.

    Tối 2/3, không thấy Xuân về nhà nên Mến quyết định đi tìm Xuân để làm sáng tỏ mọi việc. Trước khi đi, Mến mang theo 1 con dao nhọn với mục đích phòng thân. Ngoài ra, Mến dự tính nếu phát hiện “chồng” có quan hệ bất chính thì sẽ dùng để “dằn mặt” tình địch.

    Khi đến nhà S., Mến phát hiện xe máy của Xuân. Lúc này, bao nhiêu uất ức trong Mến dâng trào. Mến gọi thì S. ra nói Xuân không có ở đây. Xông vào tìm Mến phát hiện Xuân trốn dưới... gầm giường.

    Dù muốn hỏi rõ ngọn ngành nhưng cả Xuân và S. đều phủ nhận. Không chịu đựng được thêm, Mến liền dùng dao đâm S. trọng thương. Kết quả giám định thương tích xác định S. bị tổn hại 19% sức khỏe.

    Lãnh đạo Công an huyện Bắc Hà nhận định: “Nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Hành vi mang dao đến đánh ghen và chém người gây thương tích 19% của Mến đã cấu thành tội Cố ý gây thương tích”.

    Hành vi của Mến xuất phát từ sự ghen tuông. Đây cũng là bài học cho nhiều người, hãy biết kiềm chế bản thân để tránh vi phạm pháp luật, vướng vòng lao lý.

    Luật sư Phạm Hồng Kiên (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, căn cứ theo điểm a, Điều 134, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về tội Cố ý gây thương tích thì Mến có thể phải chịu hình phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.


    ĐẶNG THỦY - ĐỖ CHANG

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Chủ nhật (19)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chong-ho-phu-tinh-ra-tay-hai-tinh-dich-bai-hoc-cho-nguoi-xem-hon-nhan-la-tro-dua-a323528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan