+Aa-
    Zalo

    Bỉ đã xác định danh tính nghi phạm đánh bom tại nhà ga Trung tâm Brussels

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Bỉ cho biết đã xác định được danh tính nghi phạm tiến hành vụ nổ tại nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels vào tối 20/6.

    Cảnh sát Bỉ cho biết đã xác định được danh tính nghi phạm tiến hành vụ nổ tại nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels vào tối 20/6.

    TTXVN đưa tin, ngày 21/6, trong thông báo trên đài phát thanh truyền hình RTBF, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon tuyên bố lực lượng chức năng Bỉ đã xác định rõ danh tính của "kẻ khủng bố", song không công bố thêm nhiều chi tiết.

    Ông Jambon cho biết thông tin chi tiết về thiết bị gây nổ sẽ sớm được đưa ra. Hiện lực lượng chức năng Bỉ đang tập trung điều tra vụ việc. Cho đến thời điểm hiện tại, không có bất cứ trường hợp thương vong nào ngoài kẻ đánh bom. 

    Cảnh sát Bỉ phong tỏa bên ngoài Nhà ga Trung tâm ở Brussels sau vụ nổ. Ảnh: THX

    Trước đó, người phát ngôn Văn phòng Công tố Liên bang Bỉ Eric Van Der Sypt cũng khẳng định "vụ việc này được xem là một vụ tấn công khủng bố".

    Theo báo Sài Gòn giải phóng, vụ nổ xảy ra tại Nhà ga Trung tâm vào lúc 18h30 (giờ GMT), tuy nhiên không có sức công phá lớn.

    Vụ việc xảy ra sau giờ cao điểm, song hàng trăm hành khách đã được sơ tán khỏi 1 trong những ga tàu điện ngầm đông đúc nhất tại Bỉ. Grand Place, một điểm du lịch nổi tiếng gần đó, cũng đã được sơ tán.

    Các nhân chứng cho hay, trước khi gay ra vụ nổ, nghi can đã hô to Allahu Akbar (Thượng đế Vĩ đại). Theo các nhân chứng, nghi can có tóc ngắn, da sạm nắng, mặc áo trắng và quần jeans. Trong khi đó, các công tố viên cho hay đối tượng này đeo balô và có thắt lưng chứa bom, trước khi bị bắn hạ. 

    Truyền thông sở tại thông tin, đối tượng đã kích nổ thắt lưng chứa bom. Tuy đây không phải vụ nổ lớn, song gây tác động không nhỏ, khiến khu vực xung quanh nhà ga trở nên náo loạn, hành khách tìm mọi cách chạy thoát thân.

    Thủ tướng Charles Michel và Bộ trưởng bộ Nội vụ Jan Jambon theo dõi chặt chẽ tình hình từ Trung tâm xử lý khủng hoảng. Thị trưởng mới của Brussels Philippe Close cũng đã có mặt tại hiện trường.

    Thị trưởng Philippe Close cũng cho biết tình hình ở khu vực trung tâm Brussels hiện yên bình. Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã hoan nghênh "sự dũng cảm" của lực lượng an ninh, đồng thời cho biết sẽ chủ trì một cuộc họp của hội đồng an ninh trong sáng 21/6.

    Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh hàng loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra tại châu Âu trong những tháng gần đây, đặc biệt tại Anh và Pháp. Thủ đô Brussels vẫn luôn được đặt trong tình trạng báo động cao, kể từ sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành đánh bom tự sát tại sân bay và ga tàu điện ngầm của thành phố này hồi tháng 3/2016, khiến 32 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-da-xac-dinh-danh-tinh-nghi-pham-danh-bom-tai-nha-ga-trung-tam-brussels-a194008.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan