+Aa-
    Zalo

    Bị đau lưng hàng chục năm vì kim châm “trú ngụ” trong dạ dày

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một người đàn ông luôn cảm thấy đau lưng và đau ngực trong suốt hàng chục năm. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện, “thủ phạm” chính là cây kim châm cứu.

    (ĐSPL) – Một người đàn ông luôn cảm thấy đau lưng và đau ngực trong suốt hàng chục năm. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện, “thủ phạm” chính là cây kim châm cứu “trú ngụ” trong dạ dày của bệnh nhân.

    Tin tức từ Daily Mail cho biết, Xu Long, 60 tuổi, bị những cơn đau lưng và đau ngực kéo dài suốt nhiều năm. Sau khi ông Long đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ đã phát hiện một cây kim châm cứu trong dạ dày của bệnh nhân trong suốt 40 năm và đây chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau cho ông Long.

    Bị đau lưng hàng chục năm vì kim châm “trú ngụ” trong dạ dày

    Xu Long bị đau lưng và đau ngực trong suốt hàng chục năm vì cây kim châm cứu trong dạ dày.

    Được biết, năm 1974, trong thời gian phục vụ trong quân đội, ông Long đến từ thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đã được điều trị bằng phương pháp châm cứu để chữa bệnh đau dạ dày.

    “Lần duy nhất mà tôi châm cứu là thời gian tôi ở trong quân đội. Tôi nhớ rằng, khi đó, tôi đã bị đau dạ dày trong suốt hai ngày hai đêm. Bác sỹ quân y đã đề nghị chữa bệnh cho tôi bằng phương pháp châm cứu và cơn đau chấm dứt ngay lập tức”, ông nhớ lại.

    “Ban đầu, tôi không cảm thấy gì bất thường cả. Tuy nhiên, qua vài năm, tôi bắt đầu cảm thấy đau lưng và đau ngực. Mỗi lần tôi đến gặp bác sĩ kiểm tra, họ nói rằng đó là do tuổi tác”, ông Long kể tiếp.

    Bị đau lưng hàng chục năm vì kim châm “trú ngụ” trong dạ dày

    Cây kim châm cứu được cho là đã bị gãy đôi, dài khoảng 3 cm, là "thủ phạm" khiến ông Long bị đau ngực, đau lưng.

    Cuối cùng, khi tình trạng bệnh của ông Long ngày càng tồi tệ, các bác sĩ đã quyết định chụp X-quang cho ông. Họ ngạc nhiên khi phát hiện một cây kim châm cứu trong dạ dày của bệnh nhân.

    “Cây kim bị kẹt trong ruột của ông ấy đã hóa đen và dày hơn do quá trình oxi hóa trong hàng chục năm”, bác sĩ Ye Lin, người thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ cây kim dài 3 cm ra khỏi bệnh nhân Long, cho biết.

    “Thật may mắn, tôi không bị ung thư. Sau khi các bác sĩ lấy cây kim ra khỏi cơ thể, những cơn đau của tôi cũng biến mất”, Long chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dau-lung-hang-chuc-nam-vi-kim-cham-tru-ngu-trong-da-day-a53821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan