+Aa-
    Zalo

    Bị “dội hàng”, chủ hàng đem đổ 200 thùng, hoa tươi chất đống bên đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục nghìn bó hoa tại chợ hoa tươi Đầm Sen phải đổ bỏ, chất thành đống như "núi" vào ngày 30 Tết do ế ẩm và dư thừa hàng.

    Hàng chục nghìn bó hoa tại chợ hoa tươi Đầm Sen phải đổ bỏ, chất thành đống như "núi" vào ngày 30 Tết do ế ẩm và dư thừa hàng.

    Sáng 15/2 (30 Tết), tất cả các con đường ra vào chợ hoa tươi Đầm Sen trên đường Nguyễn Văn Phú (quận 11, TP Hồ Chí Minh) đều xuất hiện hoa Tết bị đổ bỏ chất cao như “núi” chiếm hết cả lối đi. Nhiều người dân tranh thủ nhặt lại những bó hoa bị đổ bỏ còn tốt để mang về dùng, không phải mất tiền mua.

    Hoa tươi vứt thành đóng bên đường. Ảnh: Vietnamnet

    Theo chủ sạp hoa tươi Út Sơn, hầu hết tiểu thương toàn chợ đều bị tình trạng như thế. "Do lượng hoa từ Đà Lạt “dội” về chợ quá nhiều, đường vào chậm, xe xuống không kịp khiến hoa bị hư hỏng, đành phải đổ bỏ không thể bán cho khách. Tình trạng này chỉ xảy ra khoảng 8 năm về trước, năm nay bị tái diễn lại, chứ ít khi nào chợ bị như thế này lắm, chợ năm nào cũng lấy hết hoa”.

    Lượng hoa bán ra trong ngày hôm nay không nhiều dù đã giảm giá. Ảnh: Vietnamnet

    Người dân lượm hoa bỏ đi. Ảnh: Báo Tin tức

    Mặc dù, các chủ của hàng hóa đều giảm giá sản phẩm từ 3-4 lần so với nhưng ngày trước đó nhưng lượng hoa bán ra không nhiều. Cụ thể, giá một bó hoa cúc lưới giá chỉ còn 10.000 đồng, hoa ly giá chỉ còn 50.000 đồng một bó...“Do các nhà vườn tại Đà Lạt bị "dội" hàng, sau đó gửi hàng gấp nhiều lần số lượng các sạp cần, quãng đường xuống đến chợ Đầm Sen mất 2 ngày, khi được chuyển đến sạp thì hoa đều bị hư hỏng đành đổ bỏ. Năm nay bán hoa ế, ảnh hưởng khoảng 70%, sạp đổ phải bỏ đi khoảng 200 thùng”, chủ sạp hoa Phong Lan chia sẻ.

    Được biết, trong ngày hôm nay, mặc dù các chủ của hàng hóa đều giảm giá sản phẩm từ 3-4 lần so với những ngày trước đó. Cụ thể, giá một bó hoa cúc lưới giá chỉ còn 10.000 đồng, hoa ly giá chỉ còn 50.000 đồng một bó... Tuy nhiên, lượng hoa bán ra không nhiều, người dân tỏ ra thờ ơ với hoa tươi trong ngày cuối cùng của năm Bính Thân.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-doi-hang-chu-hang-dem-do-200-thung-hoa-tuoi-chat-dong-ben-duong-a219887.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan