+Aa-
    Zalo

    Bị đối tượng giả danh công an lừa đảo, cụ ông suýt mất oan 65 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Ngày 1/3, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Can Lộc và phòng giao dịch Vietinbank Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo qua mạng với số tiền 65 triệu đồng.

    Trước đó, vào 14h ngày 29/2, ông  N.Đ.Q (SN 1958, trú ở thị trấn Nghèn, Can Lộc) đến phòng giao dịch để chuyển 65 triệu đồng vào số tài khoản người khác. Trong quá trình giao dịch, chị Phan Thị Mai Phương - nhân viên ngân hàng Vietinbank đã phát hiện nhiều điểm bất thường nên nghi vấn ông Q. bị đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã giải thích, cung cấp các vụ việc lừa đảo tương tự đồng thời liên hệ Công an huyện Can Lộc để thông báo sự việc.

    Quá trình làm việc với cơ quan Công an, ông Q. cho biết, bản thân bị một người gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đang điều tra vụ rửa tiền, mà ông Q. có liên quan số tiền là 2 tỷ đồng. Đối tượng yêu cầu ông Q. chuyển hết số tiền trong tài khoản tiết kiệm vào tài khoản đối tượng cung cấp, đồng thời không được nói sự việc với bất kỳ ai.

    bi doi tuong gia danh cong an lua dao suyt mat oan 65 trieu dong
    Ông Q suýt bị lừa mất 65 triệu đồng. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

    Do sợ hãi nên ông Q. đã đến Phòng giao dịch Vietinbank Can Lộc để chuyển số tiền 65 triệu đồng như đối tượng yêu cầu. Sau khi được cán bộ Công an huyện Can Lộc và cán bộ Vietinbank Can Lộc giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, ông Q. đã hiểu rõ và dừng giao dịch.

    Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng; hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin đồng thời đề nghị các ngân hàng, người dân thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý khi có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-doi-tuong-gia-danh-cong-an-lua-dao-cu-ong-suyt-mat-oan-65-trieu-dong-a612457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan