+Aa-
    Zalo

    Bị đồn đoán chuẩn bị “sang tay” cổ phần Sabeco, ông chủ ThaiBev nói gì?

    ĐS&PL Đại diện ThaiBev khẳng định, các thông tin liên quan đến việc bán cổ phần của Tập đoàn tại Việt Nam được truyền thông đưa tin gần đây là không đúng sự thật.

    Đại diện ThaiBev khẳng định, các thông tin liên quan đến việc bán cổ phần của Tập đoàn tại Việt Nam được truyền thông đưa tin gần đây là không đúng sự thật.

    Trong thông báo mới nhất ngày 18/12, tập đoàn ThaiBev của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi khẳng định nghi vấn doanh nghiệp này đang tìm kiếm đối tác để bán cổ phần Sabeco thông qua kế hoạch IPO mảng bia vào năm 2020 là không chính xác.

    Ông chủ ThaiBev bị đồn đoán chuẩn bị “sang tay” cổ phần Sabeco. Ảnh minh họa

    "Thông qua công ty con Vietnam Beverage, ThaiBev tự tin về hoạt động kinh doanh ở Việt Nam và giữ vững cam kết đưa Sabeco và thương hiệu Bia Sài Gòn thành niềm tự hào của Việt Nam. Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi và một phần không thể thiếu trong mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ngành đồ uống ở Đông Nam Á của ThaiBev", văn bản của ThaiBev nêu.

    ThaiBev cho biết vẫn đang nghiên cứu về tiềm năng của việc niêm yết mảng kinh doanh bia trên sàn chứng khoán. Công ty nhấn mạnh quá trình này mới chỉ ở giai đoạn đầu và không có gì chắc chắn đảm bảo sẽ có giao dịch nào xảy ra.

    Trong báo cáo kết quả kinh doanh niên độ 10/2018-09/2019, Sabeco đã trở thành động lực tăng trưởng chính, đóng góp tích cực trong tăng trưởng của ThaiBev.

    Cụ thể, tính đến 30/09/2019, Thaibev thu về hơn 267 tỷ baht (tương đương gần 206.000 tỷ đồng), trong đó đóng góp nhiều nhất vẫn là mảng bia với 47,7% doanh thu hợp nhất, theo sau là rượu mạnh đóng góp 43%, còn lại là đồ uống không cồn và thực phẩm.

    Đáng chú ý, đối với mảng bia quốc tế, doanh thu bán hàng của Sabeco tăng trưởng 44%, đóng góp chính trong kết quả kinh doanh của Thaibev. Thaibev cho biết nếu loại trừ Sabeco thì doanh thu bán hàng ở mảng này giảm so với cùng kỳ do hoạt động ở một số nước Asean suy yếu.

    Được biết, sau khi mua lại Sabeco, đế chế của tỷ phú Charoen trở thành một trong những doanh nghiệp thực phẩm - đồ uống lớn nhất Đông Nam Á. Theo dữ liệu của Bloomberg, ông chủ ThaiBev hiện là người giàu nhất Thái Lan với khối tài sản 19,6 tỷ USD.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-don-doan-chuan-bi-sang-tay-co-phan-sabeco-ong-chu-thaibev-noi-gi-a305220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan