+Aa-
    Zalo

    Bị Donald Trump chê đắt, Boeing tìm cách giảm giá chuyên cơ Tổng thống

    ĐS&PL (ĐSPL) - Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất máy bay Boeing cam kết sẽ giảm giá chuyên cơ Air Force One thế hệ mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

    (ĐSPL) - Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất máy bay Boeing cam kết sẽ giảm giá chuyên cơ Air Force One thế hệ mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

    TTXVN dẫn tin CNN cho biết, ban lãnh đạo tập đoàn sản xuất máy bay Boeing và Lockheed Martin đã phải nhóm họp nhiều lần sau khi ông Donald Trump lên tiếng dọa hủy hợp đồng giữa Bộ Quốc phòng với Boeing liên quan việc sản xuất chuyên cơ tổng thống Không lực Một thế hệ mới với lý do “quá đắt đỏ”.

    Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg cho biết tập đoàn sẽ cắt giảm chi phí sản xuất hai chiếc Không lực Một mới xuống dưới 4 tỉ USD như thông tin ban đầu. Ông Dennis khẳng định “ông Trump sẽ nhận được sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý”.

    Ông Trump xưa nay rất tự hào với máy bay riêng của mình - Ảnh: Reuters.

    Trong buổi gặp mặt với ông Trump ngày 21/12, ông Dennis tuyên bố: “Tôi xin cam kết cá nhân với Tổng thống đắc cử, thay mặt cho toàn bộ công ty”.

    Phát biểu với báo giới sau đó, Tổng thống đắc cử Trump bày tỏ: “Chúng ta có lời hứa của Chủ tịch Boeing. Chúng ta sẽ chờ xem lượng chi phí cắt giảm mới cho những chiếc Không lực Một này”.

    Cho đến hiện tại vẫn chưa rõ nguồn gốc của thông tin về chi phí hơn 4 tỷ USD để sản xuất 2 chiếc chuyên cơ mới cho Tổng thống ở đâu ra. Trước đó, tập đoàn máy bay dự kiến sẽ chi khoảng 2,9 tỷ USD cho hai chiếc Không lực Một sản xuất trong năm 2021.

    Kênh truyền hình CNN dẫn một nguồn tin của Boeing cho biết rất khó để có thể tính toán chính xác và đầy đủ chương trình sản xuất lần này vì “Lầu Năm Góc thậm chí còn chưa quyết định các bộ phận (chuông và còi hú) được trang bị trên chiếc Không lực Một”.

    Những bộ phận trên sẽ là các thiết bị hỗ trợ liên lạc cũng như tăng cường khả năng phòng thủ.

    Theo Thanh Niên, chưa biết giá cả cuối cùng của phi vụ này - nếu thành công - sẽ là bao nhiêu. Chỉ có một điều chắc chắn: ông Trump khó có cơ hội ngồi lên chuyên cơ mới, mà nếu có thì cũng không kịp ngồi lâu.

    Dù có tái đắc cử tổng thống nhiệm kỳ thứ 2 đi chăng nữa thì 8 năm là khoảng thời gian tối đa ông có cơ hội vi vu khắp thế giới trên chiếc Air Force One - niềm tự hào của các tổng thống Mỹ (riêng với ông Trump cũng còn chưa rõ ông có tự hào không, vì xưa nay ông vẫn chỉ tỏ ra tự hào với máy bay riêng in chữ Trump to đùng trên thân máy bay).

    Cũng trong ngày 21/12, CNN cho biết thêm ông Trump gặp Giám đốc điều hành tập đoàn Lockheed Martin ông Marillyn Hewson và bàn về việc chương trình sản xuất chiến đấu cơ F-35.

    Sau buổi gặp mặt, ông Trump tiết lộ nội dung chính xoay quanh việc thương thảo để hạ giá thành của chiếc F-35. Giám đốc Hewson sau đó trong một tuyên bố cũng nhận xét cuộc họp diễn ra “hiệu quả”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-donald-trump-che-dat-boeing-tim-cach-giam-gia-chuyen-co-tong-thong-a175401.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan