+Aa-
    Zalo

    Bị đồng bọn truy sát vì “quỵt” tiền mua ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù H. đã chạy vào trong sân chùa, nhưng nhóm đối tượng vẫn truy sát đến cùng. H. bị nhóm này đuổi kịp và đâm gục tại chỗ.

    (ĐSPL) - Dù H. đã chạy vào trong sân chùa, nhưng nhóm đối tượng vẫn truy sát đến cùng. H. bị nhóm này đuổi kịp và đâm gục tại chỗ. Gây án xong, nhóm này ngang nhiên bỏ đi, nhưng bị bắt giữ sau đó. Nguyên nhân của vụ án được cho là mâu thuẫn trong việc mua bán ma túy

    Mới đây, Đại tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Tiền Giang xác nhận đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Huy Khánh (SN 2001), Nguyễn Phi Long ( SN 1997) và Võ Văn Chí Cường (SN 1995), Trần Minh Thế (SN 2001, đều  ngụ phường 2, TP. Mỹ Tho) để điều tra về hành vi giết người. Ngoài ra, vị Đại tá này cũng cho biết, cơ quan công an đang truy tìm đối tượng tên Hiếu “nhi”, ngụ phường 3, để điều tra về hành vi mua bán trái phép các chất ma túy. Nạn nhân được xác định là Phan Minh H. (19 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

    Nghi phạm Long.

    Trước đó, khoảng 18h30 ngày 11/9, H. cùng bạn là Nguyễn Thanh Bình (19 tuổi, ngụ phường 4, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) ngồi chơi trước cổng chùa Vĩnh Tràng trên đường Nguyễn Trung Trực (xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho). Trong khi cả hai đang nói chuyện, thì xuất hiện một nhóm thanh niên lạ mặt, đi trên hai xe mô tô từ xa tiến về phía cổng chùa. Nghĩ là khách đi chùa nên H. và Bình không mấy để ý, tiếp tục cuộc nói chuyện. Tuy nhiên, khi tới gần, một người trong nhóm thanh niên dùng tay chỉ về phía H. và Bình. Chưa kịp hiểu chuyện gì, thì ngay sau đó nhóm thanh niên đã dựng xe, rồi bất ngờ rút dao đuổi chém hai người.

    Thấy nhóm thanh niên cầm dao chạy tới, Bình lập tức bỏ chạy thật nhanh ra phía ngoài đường và kêu cứu, nhờ vậy thoát chết. Riêng H., vì ngồi phía trong sát cổng chùa nên đã quyết định chạy vào chùa để trốn. Tuy nhiên, do quá hoảng loạn nên H. trượt chân và bị nhóm thanh niên đuổi kịp. Ngay lập tức, một người trong nhóm thanh niên dùng dao đâm một nhát vào lưng, khiến H. gục xuống sân chùa.

    Sau khi nhóm thanh niên bỏ đi, Bình quay lại tìm bạn thì phát hiện H. nằm gục trên vũng máu nên kêu cứu. Bảo vệ chùa Vĩnh Tràng và một số người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng, H. đã tử vong trước khi tới bệnh viện, do vết dao đâm gây lủng phổi, tràn máu màng phổi. Ngay sau đó, Công an TP.Mỹ Tho, Công an tỉnh Tiền Giang có mặt, bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án. Bước đầu, cơ quan công an xác định, nhiều khả năng đây là vụ trọng án nhằm thanh trừng nhau. Tiếp tục rà soát khu vực xung quanh nơi xảy ra vụ truy sát, cơ quan công an đã thu giữ được hung khí gây án.

    Theo lời một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, nhóm đối tượng truy sát hai thanh niên nêu trên, gồm bốn đối tượng. “Ghê thật chứ, cứ như phim hành động vậy. Lúc đó, tôi đang đi ra ngoài mua cơm, thì nghe tiếng thắng xe gấp. Sau đó thấy bốn người rút dao đuổi giết, đâm chém loạn xạ hai thanh niên. Nhiều người xung quanh đều chứng kiến nhưng chả ai dám vào can ngăn. Nhìn chúng nó tay dao tay kiếm, mặt mày hung tợn ớn lắm”, chị Vũ Ngọc L., một người dân ở khu vực vẫn chưa hết hoảng sợ nhớ lại.

    Qua công tác sàng lọc các đối tượng nổi cộm trên địa bàn, Công an TP. Mỹ Tho đã bắt đối tượng Khánh và Long. Tại cơ quan công an, Khánh khai, mình đã sử dụng lưỡi lê đâm chết H., còn Long dùng kiếm chém anh Bình. Sau đó, Công an TP. Mỹ Tho khám xét khẩn cấp nhà Khánh và thu giữ nhiều hung khí, trong đó có cây kiếm gây án. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an TP. Mỹ Tho đã bàn giao hồ sơ và các đối tượng cho phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

    Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân H. cũng là mắt xích quan trọng trong một đường dây mua bán ma túy. Trước đây, H. từng mua bán trái phép chất ma túy và tạm trú chợ Lò Gạch, phường 6 (TP. Mỹ Tho). Cách đây không lâu, H. mua ma túy đá của Hiếu “nhi” nhưng không trả tiền. Đến chiều 11/9, H. nhờ Bình chở đến TP. Mỹ Tho điện thoại cho Hiếu “nhi” mua ma túy đá. Sau đó, Hiếu “nhi” bảo Bình đến trước cửa chùa Vĩnh Tràng sẽ có người giao “hàng”. Khi H. và Bình đứng đợi ở địa điểm hẹn, có một nhóm thanh niên bịt khẩu trang đi xe máy đến. Phát hiện H. chính là đối tượng đã “quỵt” tiền mua ma túy trước đó, nhóm thanh niên này đã “xử” luôn.       

    Một đối tượng từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích

    Đại tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, qua quá trình điều tra, lấy lời khai, phát hiện đối tượng Nguyễn Phi Long đã có một tiền án về tội Cố ý gây thương tích vào năm 2013. Đến tháng 4/2015, Long cùng đồng bọn dùng hung khí đánh nhau trước cổng trường THCS Xuân Diệu, TP.Mỹ Tho, làm người khác bị thương. Hiện, phòng PC45 tiếp tục điều tra”.

    THÁI VÕ

    [mecloud]jUtoOhfgoe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dong-bon-truy-sat-vi-quyt-tien-mua-ma-tuy-a111896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.