Bị dụ vào đường dây buôn ma túy, "sugar baby" Canada nhận cái kết đắng


Thứ 7, 21/11/2020 | 06:30


Cùng sự kiện

"Sugar baby" người Canada đã bị bắt giam tại một nhà tù ở vùng ngoại ô thủ đô Sydney (Australia) sau khi nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của các "sugar daddy" buôn ma túy.

"Sugar baby" người Canada đã bị bắt giam tại một nhà tù ở vùng ngoại ô thủ đô Sydney (Australia) sau khi nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của các "sugar daddy" tham gia đường dây buôn ma túy.

"Sugar baby" người Canada Mélina Roberge hiện đang bị giam tại nhà tù ở vùng ngoại ô thủ đo Sydney (Australia), cách quê nhà Quebec (Canada) của cô tới 16.000 km. 

Vào năm 2016, "sugar baby" xinh đẹp đã nghe lời dụ dỗ của "sugar daddy" tham gia đường dây buôn ma túy của hắn. Đổi lại, cô sẽ nhận được một chuyến du ngoạn sang trọng miễn phí vòng quanh thế giới. Viễn cảnh được chụp ảnh check-in tại những thành phố sang trọng New York, Cartagena và Lima đã khiến cô gái trẻ ngoài 20 tuổi "mờ mắt".

"Sugar baby" Mélina Roberge. Ảnh: Instagram

Mélina Roberge cùng 2 người khác là Isabelle Lagacé và André Tamine đã bị bắt giữ tại Australia với cùng tội danh buôn ma túy. Theo đó, cảnh sát đã thu giữ gần 100 kg ma túy, ước tính trị giá lên tới 60 triệu USD.

Đứng trước tòa án vào năm 2017, Roberge cho biết cô vô cùng hối hận vì những gì mình đã làm. "Sugar baby" chia sẻ: "Tôi biết tôi đã đưa ra sự lựa chọn sai lầm và kém cỏi. Những gì tôi để tâm khi ấy chỉ là lượt thích và theo dõi trên trang Instagram của mình".

Trong khi đó, Isabelle Lagacé cũng bày tỏ thái độ tương tự trước tòa: "Tôi biết tôi sẽ phải dành những năm còn lại của tuổi thanh xuân ngồi sau song sắt nhà tù ở một nơi cách nhà mình tới nửa vòng trái đất. Việc này sẽ ám ảnh tôi tới cuối đời".

Truyền thông Australia khi ấy đã gọi những cô gái này là "cocaine baby" và tiết lộ về lối sống sa hoa mà họ đã theo đuổi trước khi bị bắt.

Tuy nhiên, theo một điều tra của chương trình Enquête trên đài Radio-Canada, có vẻ những "sugar baby" này chỉ là vật "thí mạng" cho một đường dây buôn ma túy lớn do "sugar daddy" của họ đứng đằng sau.

Được biết, Mélina Roberge lớn lên ở Granby, một thị trấn 60.000, cách thành phố Montreal 80 km về phía Đông. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô đã chuyển tới Montreal sinh sống. 

Trong thời gian này, cô đã kiếm một công việc tại cửa hàng trang sức trong khu vực để đi làm vào ban ngày. Tới buổi tối, Mélina Roberge thường xuyên có mặt tại các hộp đêm. Cô thường xuyên ghi lại hình ảnh tại hộp đêm và đăng tải lên Instagram cá nhân để khoe về cuộc sống ăn chơi của mình.

Tới một ngày, Mélina Roberge, khi ấy mới 20 tuổi, đã gặp một người đàn ông lớn tuổi. Người này có vẻ là một doanh nhân điều hành các doanh nghiệp trực tuyến và rất thành đạt. Sau đó, cô phát hiện ra người đàn ông này còn sở hữu một đường dây bán dâm. 

Theo đó, ban đầu người đẹp Canada có quan hệ với người đàn ông này và khẳng định mối tình giữa cô và hắn chỉ là quan hệ "sugar daddy-sugar baby" thông thường. Một thời gian sau, "sugar daddy" đã giới thiệu cô với một vài người đàn ông khác. Cô đã quan hệ với họ và thỉnh thoảng nhận được tiền hoặc quà tặng nhưng không phải lần nào cũng vậy.

Vào tháng 5/2016, "sugar daddy" đã đưa ra lời đề nghị "béo bở" dành cho Roberge. Theo đó, cô được yêu cầu tới Marocco 1 tuần để "phục vụ" khách hàng. Số tiền cô nhân được cho công việc này lên tới 15.000 USD.

Tại Marocco, "sugar daddy" và đối tác của hắn tiếp tục dụ dỗ cô gái trẻ tham gia đường dây buôn bán ma túy để kiếm được nhiều tiền hơn nữa. "Sugar baby" cho biết ban đầu cô không quan tâm tới lời đề nghị của những người này nhưng sau đó "sugar daddy" liên tục dụ dỗ giúp hắn vận chuyển hàng "trắng". 

 Mélina Roberge (trái) và Isabelle Lagacé trong hành trình sa hoa của họ. Ảnh: Instagram

Cuối cùng, "sugar daddy" nói rằng Mélina Roberge sẽ được tham gia chuyến du ngoạn xa hoa trị giá 22.000 USD tới nhiều nơi trên thế giới. Đánh trúng tâm lý "sống ảo", Roberge đã nhận lời đề nghị sau đó bởi cô cho rằng mình chỉ cần vận chuyển một lượng ma túy nhỏ, không đáng kể. Hắn thậm chí còn cho cô thêm 6.000 USD tiêu xài trước khi cô bắt tay vào công việc mới.

Mélina Roberge đã có những ngày sống sa hoa trên con tàu sang trọng mang tên Sea Princess, khởi hành từ Dover, Anh, vào ngày 9/7/2016. Tại đây, cô đã ở chung phòng với Isabelle Lagacé, một người phụ nữ đến từ Quebec. Lagacé cũng tham gia vào một thương vụ buôn ma túy để kiếm tiền trả nợ. 

Hai người phụ nữ đã cùng nhau tận hưởng cuộc sống mới trên du thuyền Sea Princess, họ đã dừng chân ở nhiều địa danh trên thế giới bao gồm Colombia, Polynesia... Chặng dừng chân cuối cùng của con tàu sang trọng là thành phố Sydney. 

Tuy nhiên, Roberge chưa từng nghĩ rằng cô sẽ nhận cái kết đắng khi bị bắt giữ cùng với gần 100 kg ma túy, số lượng lớn gấp 100 lần cô từng nghĩ. Cụ thể, lực lượng chức năng Australia đã nhận được thông tin về một cô gái vận chuyển lượng lớn ma túy trên tàu Sea Princess và họ đã có mặt khi con tàu cập cảng vào lúc 6h50 ngày 28/8/2016. 

Sau khi cảnh sát tiến tới căn phòng của Roberge và Lagacé, họ đã mở hành lý của cô và phát hiện 30 kg ma túy. Tiếp tục kiểm tra, cảnh sát Australia tìm thấy thêm 65 kg ma túy khác trong 3 chiếc va li, 1 chiếc va li thuộc về 1 người khác trên tàu là André Tamine.

Cuối cùng, cả 3 hành khách Mélina Roberge, Isabelle Lagacé và André Tamine đã bị bắt giữ ngay lập tức vì hành vi buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép. 

Minh Hạnh (Theo CBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-du-vao-duong-day-buon-ma-tuy-sugar-baby-canada-nhan-cai-ket-dang-a346751.html