+Aa-
    Zalo

    Bị đuổi khỏi lớp vì mặc váy khiến giáo viên khó chịu, nữ sinh được bố cho học luôn tại nhà

    (ĐS&PL) - Karis bị cô giáo đuổi khỏi lớp, đưa đến văn phòng hiệu trưởng và phải về nhà giữa buổi học, chỉ vì bộ trang phục được cho là “gây khó chịu”.

    Tờ Metro đưa tin, nữ sinh Karis Wilson (19 tuổi, Canada) đã hoàn thành chương trình học THPT ở nhà, sau khi bị giáo viên đuổi khỏi lớp vì được cho là mặc trang phục gây khó chịu.

    Cụ thể, hồi tháng 2/2021, Karis đến trường với một chiếc váy đen dài đến đầu gối có viền ren bên ngoài cùng với một chiếc áo cổ lọ màu trắng có tay dài.

    Karis Wilson đã bị cô giáo đuổi khỏi lớp, đưa đến văn phòng hiệu trưởng và cuối cùng phải về nhà giữa buổi học. Nữ giáo viên giải thích rằng, trang phục của Karis có thể khiến giáo viên nam và học sinh nam “cảm thấy khó xử và không thoải mái”.

    photo 1 1614589719492588519434
    Giáo viên nhận xét trang phục của Karis làm cô không thoải mái.

    Nghe con gái kể lại sự tình, ông bố Christopher Wilson đã vô cùng bức xúc trước hành vi của cô giáo và bày tỏ nỗi bất bình trên mạng xã hội. Video của ông Christopher đã thu hút tới hơn 100 ngàn lượt xem và hàng lượt chia sẻ.

    "Hôm nay tôi rất thất vọng. Cô con gái xinh đẹp của tôi hào hứng đến trường vào buổi sáng. Nhưng khi ngồi chưa ấm chỗ, Karis bị cô giáo nhắc nhở… Karis vừa hồi phục sau tai nạn trượt tuyết cách đây 2 tháng. Con không thể hoạt động trong một thời gian dài. Hôm đó, Karis quyết định mặc một chiếc váy và cảm thấy hài lòng về bản thân và đây là cách nhà trường phản ứng", ông Christopher nói.

    Ông Christopher cũng đã liên lạc với hiệu trưởng và được cho biết rằng, một số giáo viên ở lớp Karis có tính cách “hơi cổ điển”. Tuy nhiên sau đó, cô hiệu trưởng lại bảo rằng, cô cũng thấy trang phục của Karis không phù hợp, bởi nội quy của nhà trường đã ghi rõ là học sinh không được mặc đồ “gây sao lãng việc giảng dạy và học tập”.

    Các bạn cùng lớp Karis thì không nghĩ vậy. Thời điểm đó, cả lớp đã cùng đứng lên nói rằng họ ủng hộ Karis.

    Tuy nhiên, sau vụ việc, cảm thấy con gái bị áp lực trong việc chọn trang phục đến trường, người bố đã quyết định để Karis được giáo dục tại nhà trong suốt gần 3 năm.

    bi truong phan doi trang phuc ong bo cho con hoc luon tai nha dpl
    Mới đây, Karis đã hoàn thành chương trình học và đến trường làm lễ tốt nghiệp.

    Giáo dục tại nhà là một hình thức giáo dục hợp pháp và được công nhận ở Canada. Học sinh học tại nhà có thể đủ điều kiện vào đại học. Học sinh học tại nhà có thể cần cung cấp minh chứng về trình độ học vấn, chẳng hạn như bảng điểm hoặc danh mục công việc, để chứng minh rằng họ đã đáp ứng các yêu cầu để được nhập học đại học.

    Mới đây, Karis đã đến trường để chung vui lễ tốt nghiệp của bạn bè cũ. Cô gái 19 tuổi cũng tự tổ chức lễ tốt nghiệp tại nhà. Karis Wilson đã bắt đầu một hành trình mới tại một đại học ở bang Alberta.

    Mộc Miên (Theo Metro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-duoi-khoi-lop-vi-mac-vay-khien-giao-vien-kho-chiu-nu-sinh-duoc-bo-cho-hoc-luon-tai-nha-a570752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan