Bị đuổi việc, ủ mưu chích điện giết người để trả thù


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:49


(ĐSPL) - Nhàn nhậu say lại nhớ đến vụ cho bị ông Tập cho nghỉ việc nên đạp xe đạp đến nhà ông Tập với ý định giết người trả thù.

(ĐSPL) - Nhàn nhậu say lại nhớ đến vụ cho bị ông Tập cho nghỉ việc nên đạp xe đạp đến nhà ông Tập với ý định giết người trả thù.

Ngày 19/5, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt  Huỳnh Thanh Nhàn (32 tuổi, ngụ TT.Mỹ Luông, H.Chợ Mới, An Giang) 7 năm tù về tội Giết người - Tin tức đăng tải trên báo Thanh niên.

Bị cáo Huỳnh Thanh Nhàn tại phiên tòa - Ảnh: báo Thanh niên

Theo báo Công lý, Nhàn làm thuê cho anh Phạm Thanh Tập là chủ cơ sở sản xuất tủ nhôm Thanh Tập, ngụ ấp Phú Quý, thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới. Do Nhàn làm tủ nhôm không đạt chất lượng nên anh Tập cho nghỉ việc.

Khoảng 00 giờ ngày 28/11/2015, sau khi uống rượu, Nhàn nhớ lại việc anh Tập cho nghỉ việc, nên nảy sinh ý định giết anh Tập để trả thù. Để thực hiện hành vi, Nhàn chạy xe đạp đến nhà anh Tập, nhặt 1 đoạn gỗ vuông, cạy vách tole bên hông trái đột nhập vào nhà, rút phích cắm hệ thống camera quan sát, rồi đến gian nhà giữa lấy túi xách đựng dụng cụ làm cửa nhôm, lấy một đoạn gỗ hình chữ V, 2 cây đinh, 1 thanh kim loại nhôm hình tròn, 2  sợi dây điện và băng keo quấn tay cầm để chống điện giật.

Sau đó, Nhàn ghim chuôi cắm cây chích điện vào ổ điện và đi đến mở cửa phòng ngủ (do cửa không khóa), thấy anh Tập đang nằm ngủ với vợ và con, Nhàn dùng cây chích điện chích vào vùng chân khiến anh Tập co chân lên.

Ngay lúc này, vợ anh Tập thức giấc phát hiện tri hô, anh Tập ngồi dậy dùng tay nắm đoạn giữa cây chích điện kéo mạnh và đóng kín cửa phòng làm đứt dây điện. Thấy vậy, Nhàn bỏ chạy ra phía trước kéo cầu dao tắt điện, đi về nhà. Anh Tập liền điện thoại cho Phạm Văn Thành (em trai anh Tập) cùng mọi người đến trợ giúp. Đến tối cùng ngày, Nhàn đến Công an thị trấn Mỹ Luông đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, việc bị cáo dùng cây chích điện tự chế cắm vào dòng điện 220V-AC chích vào người, nạn nhân không chết là do được phát hiện, nằm ngoài mong muốn của bị cáo, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, bị hại không yêu cầu bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên đã tuyên mức án như trên.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-duoi-viec-u-muu-chich-dien-giet-nguoi-de-tra-thu-a146046.html