+Aa-
    Zalo

    Bị ép nhận tội giết người, người đàn ông Trung Quốc được minh oan sau 27 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 27 năm ngồi tù với tội giết người, mới đây ông Zhang Yuhuan đã được tòa án Trung Quốc minh oan và thả tự do.

    Sau 27 năm ngồi tù với tội giết người, mới đây ông Zhang Yuhuan đã được tòa án Trung Quốc minh oan và thả tự do.

    Ông Zhuang Yuhuan là người đàn ông phải chịu án oan lâu nhất tại Trung Quốc. Trước đó, năm 1993, ông bị cáo buộc giết người sau khi thi thể hai bé trai được tìm thấy tại một hồ chứa nước ở huyện Tiến Hiền, thuộc Nam Xương (Giang Tây, Trung Quốc). Ông Zhuang khi ấy là hàng xóm của nạn nhân nên nhanh chóng rơi vào diện tình nghi và bị cảnh sát bắt giam. 

    Tháng 1/1995, tòa án Nam Xương đã tuyên án ông Zhuang và đưa ra mức án tử hình sau đó giảm xuống thành tù chung thân. Ông Zhuang đã lên tiếng kêu oan, nói rằng ông bị các cảnh sát liên tục tra tấn, ép phải nhận tội trong các buổi thẩm vấn.

    Trong quá khứ, cảnh sát Trung Quốc thường dùng nhiều hình thức tra tấn dã man để ép nghi phạm nhận tội. Ảnh minh họa: Getty Images

    Tuy nhiên, các yêu cầu kháng cáo và kêu oan của ông không được đáp lại. Mãi tới tháng 3/2019, tòa án cấp cao mới đồng ý xét xử lại vụ việc của ông Zhuang. Sau quá trình điều tra, mới đây, các công tố viên nhận định không có đủ bằng chứng chứng minh ông Zhuang là người giết hại hai bé trai trên và yêu cầu thả tự do cho ông. 

    Theo đó, Thẩm phán Tòa án Tối cao Tian Ganlin đã đưa ra kết luận cuối cùng: "Sau khi xem lại các dữ liệu liên quan đến vụ án trên, chúng tôi nhận thấy không có bằng chứng cụ thể cho thấy ông Zhuang Yuhuan là người đã sát hại hai bé trai gần nhà cách đây 27 năm. Bởi vậy, chúng tôi đồng ý với yêu cầu của công tố viên và tuyên bố ông Zhuang vô tội".

    Vợ cũ của ông Zhuang, bà Song Xiaonyu cho biết bà rất vui mừng khi thấy ông được minh oan. Dù đã ly hôn, bà Song vẫn luôn hỗ trợ chồng cũ kêu oan. Hung thủ thật sự của vụ án năm 1993 tới nay vẫn chưa được tìm ra.

    Minh Hạnh(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ep-nhan-toi-giet-nguoi-nguoi-dan-ong-trung-quoc-duoc-minh-oan-sau-27-nam-a333640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan