+Aa-
    Zalo

    Bị Gào “coi thường”, Sơn Paris “đáp trả” sâu cay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cách xử trí của Sơn Paris trên mạng xã hội khiến fans hoàn toàn ủng hộ và cũng khiến đàn chị "cứng họng".

    (ĐSPL) - Cách xử trí của Sơn Paris trên mạng xã hội khiến fans hoàn toàn ủng hộ và cũng khiến đàn chị "cứng họng".

    Bị Gào “coi thường”, Sơn Paris “đáp trả” sâu cay

    Gào và Sơn Paris.

    Gào, tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1988, là tác giả của nhiều cuốn sách đánh trúng tâm lý của giới trẻ như: Nhật ký son môi, Tự sát... Tuy nhiên, Gào cũng sở hữu lượng “anti-fan” lớn vì cá tính đôi khi quá thẳng thắn, sau một vài Vlog không mấy “hiền lành” và những vụ tranh cãi trên mạng xã hội.

    Sơn Paris, tên thật là Nguyễn Ngọc Sơn, sinh năm 1993, từng là Thủ khoa Pháp ngữ của Học viện Ngoại giao, Đại sứ Học đường, Gương mặt sinh viên Việt Nam tự tin, đồng thời là tác giả của bộ đôi tản văn ăn khách: “Trót lỡ chạm môi nhau” với hai phần: “Tìm một người giống anh” và “Anh còn một chuyện tình… để quên”. Tuy nhiên, Sơn Paris cũng từng dính vào lùm xùm trên mạng xã hội và hứng chịu nhiều luồng dư luận trái chiều.

    Gào và Sơn Paris – hai tác giả trẻ thuộc hai thế hệ khác nhau nhưng đều là những cây bút sở hữu những tản văn được lòng độc giả và có lượng người quan tâm, theo dõi lớn trên mạng xã hội. Nếu như Gào được yêu quý bởi cách viết sắc bén, có cá tính mạnh mẽ thì Sơn Paris lại “đốn tin” độc giả nữ bằng lối viết ngọt ngào, mềm mại và sâu sắc.

    Mới đây, trên trang cá nhân của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ có chia sẻ hình ảnh cuốn sách đầu tay của Sơn Paris, sau đó Gào đã vào comment rằng: “Tản văn có vẻ dễ viết quá nhỉ. Tuệ cũng xuất bản sách đi cho bằng chúng bạn.”

    Bị Gào “coi thường”, Sơn Paris “đáp trả” sâu cay

    Comment của Gào có ý coi thường đàn em khiến Sơn Paris nổi giận.

    Theo nhiều cư dân mạng, dòng comment của Gào có ý “đá đểu” Sơn Paris bởi trước đó, Gào đã từng lên tiếng chỉ trích một vài tác giả trẻ. Có thể nhận thấy, ở thời điểm hiện tại, vị trí của Gào có phần “hot” hơn thế hệ tác giả “đàn em”. Tuy nhiên, với tư cách của một người chị đi trước, Gào lẽ ra nên cổ vũ và ủng hộ tinh thần chứ không nên “mỉa mai" đàn em kiểu này. 

    Sau khi đọc được dòng comment của Gào, Sơn Paris cũng không ngần ngại lên tiếng “đáp trả” Gào bằng những lời lẽ nhẹ nhàng, văn minh nhưng cũng đầy ẩn ý. Vốn luôn tránh xa những ồn ào, đây là sự cố hiếm hoi khiến Sơn Paris phải “trút giận” ngay trên Facebook.

    Bị Gào “coi thường”, Sơn Paris “đáp trả” sâu cay

    Sơn Paris “đáp trả” sâu cay đàn chị.

    Giờ có người tag tên em nên em mới để ý tới bình luận của chị Gào. Em bận nhiều việc nên không có thời gian xem từng comment được. Em cảm ơn chị đã dành chút ít thời gian để dừng lại ở ảnh này và bình luận một vài dòng ạ. Chị Gào cũng viết tản văn nên chị là người hiểu nhất việc viết sách dễ hay khó mà, em thì thấy khó lắm ạ. Phải khi nào em có thật nhiều cảm xúc em mới viết được, mà cuộc sống ngoài kia thì bộn bề, nhiều khi cảm xúc cũng vì thế mà cuốn đi mất. Cuốn sách đầu tiên em viết cũng mất nhiều thời gian, em viết nghiêm túc và hết mình nên không muốn bị ai đánh đồng nó, nhất là về nội dung và những tâm sức của em dành cho nó, đặc biệt là khi còn chưa đọc nó lấy một lần.

    Em thì sợ nhất là ai hiểu lầm việc viết là dễ, vì nếu dễ thế thì em lại không muốn xuất bản, em không muốn người yêu quý mình lại phải mua một cuốn sách được chạy chữ dễ dàng. Cuối tuần nào em cũng đi mua sách mới rồi ghi nhớ lại những thông điệp hay. Em không đọc tản văn chị viết nên không bao giờ đưa ra nhận xét gì cả. Hôm nay đọc được bình luận của chị, vì trước đó, có lần chị cũng đưa ra một vài nhận định về em, nên nhân tiện đây, em viết vài dòng cho chị biết là em đã đọc được comment rồi ạ! Em cảm ơn chị Gào đã đưa ra những nhận xét về em trước đó và đã dành 1 - 2 phút để bình luận ở ảnh này ạ vì chị cũng bận nhiều việc mà. Em chúc chị ngủ ngon ạ!”.

    Bị Gào “coi thường”, Sơn Paris “đáp trả” sâu cay
    Sơn Paris.

    Chỉ với một đoạn trả lời khá ngắn và nhẹ nhàng, nhưng cộng đồng mạng cũng nhanh chóng hiểu được nhiều ý nghĩa sâu xa mà anh chàng này “đáp trả” lại đàn chị. Với công việc và tình trạng độc thân hiện tại, rõ ràng, Sơn Paris là người thảnh thơi hơn Gào nhưng anh chàng lại nói là “quá bận” để đọc comment nên không để ý tới bình luận của Gào. Và lời lẽ sâu cay nhất dành cho đàn chị có lẽ là câu : “Em thì sợ nhất là ai hiểu lầm việc viết là dễ, vì nếu dễ thế thì em lại không muốn xuất bản, em không muốn người yêu quý mình lại phải mua một cuốn sách được chạy chữ dễ dàng.” Cùng làm công việc viết sách, nhưng Gào để đàn em lên tiếng về quan điểm viết sách và xuất bản sách, quả là điều đáng buồn.

    Gào từng cãi lộn với nhiều tác giả trẻ trước đó, với tính cách thẳng thắn quá mức, Gào cũng đối mặt với nhiều lời “phản bác” trên cộng đồng mạng. Gào có hướng đi khá độc lập, khi nhiều tác giả bắt tay nhau cùng viết sách thì Gào lại “một mình một đường”, đặt cái “tôi” và thương hiệu cá nhân lên đầu. Chuyện những người trong giới “khẩu chiến” nhau không còn xa lạ, tuy nhiên, điều quan trọng là cách ứng xử, xử trí như thế nào để fans không cảm thấy thất vọng mà thôi.

    H.Đ

    "Nóng" từ Hoàng Sa sáng ngày 22/5: Tàu TQ hung hăng, mở rộng phạm vi cản phá

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-gao-coi-thuong-son-paris-dap-tra-sau-cay-a33944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan