+Aa-
    Zalo

    Bị gia chủ đập hỏng ô tô khi đến xem mua nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong quá trình làm việc tại cơ quan công an, bà Hường luôn có thái độ thách thức, chống đối không thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

    (ĐSPL) - Trong quá trình làm việc tại cơ quan công an, bà Hường luôn có thái độ thách thức, chống đối không thừa nhận hành vi của mình.

    Ngày 31/10, tin tức từ Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Hường (51 tuổi), trú tại phường An Đông, TP Huế vì có hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

    Cơ quan Công an đọc lệnh bắt giam đối với Lê Thị Hường.

    Theo hồ sơ điều tra được biết, trước đó vào khoảng 10h ngày 16/9, ông Mai Bá Lộc cùng với bạn là ông Nguyễn Thịnh (đều 47 tuổi, trú TP Huế) điều khiển 2 xe ôtô mang BKS: 75C - 052.89 và 75A - 071.10 đến nhà số 69 đường An Dương Vương, phường An Đông để tìm hiểu mua nhà.

    Khi đến tại số nhà nói trên, ông Lộc dừng xe và đi vào gặp bà Hường để hỏi chuyện mua nhà, còn ông Thịnh đứng ngoài để chờ. Tại đây, bà Hường cho rằng nhà này mình đang khiếu kiện để đòi lại nên đã vô cớ lấy dao dọa chém ông Lộc. Bất ngờ trước phản ứng của bà Hường, ông Lộc dùng ghế nhựa chống đỡ để phòng vệ rôi nhanh chóng bỏ đi.

    Tuy nhiên, lúc này Nguyễn Đức Tuấn (25 tuổi, con trai của bà Hường) bất ngờ xuất hiện đuổi theo và dùng ghế gỗ đánh vào xe ôtô của ông Lộc. Thấy vậy, ông Thịnh đến can ngăn cũng bị hai mẹ con bà Hường dùng dao, ghế gỗ đập vào xe ôtô gây hư hỏng nặng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc trên, Công an TP Huế đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, triệu tập các đối tượng liên quan để xác minh làm rõ.

    Tuy nhiên, trong quá trình làm việc tại cơ quan công an, bà Hường luôn có thái độ thách thức, chống đối không thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

    Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu và chứng cứ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Hường và Nguyễn Đức Dũng về hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản” theo quy định.

    Điều 143: Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản

    1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

    c) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    d) Để che giấu tội phạm khác;

    đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

    e) Tái phạm nguy hiểm;

    g) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Phi Hoàng

    [mecloud]MjzxXA9HUB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-gia-chu-dap-hong-o-to-khi-den-xem-mua-nha-a168520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.