+Aa-
    Zalo

    Bị giáo viên "tố" lạm thu, trường mầm non ở Hà Nội trả lại hơn 300 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thừa nhận việc thu sai quy định, trường Mầm non Láng Thượng đã tiến hành trả cho phụ huynh số tiền hơn 300 triệu đồng.

    Thừa nhận việc thu sai quy định, trường Mầm non Láng Thượng đã tiến hành trả cho phụ huynh số tiền hơn 300 triệu đồng.

    Nhiều giáo viên Trường mầm non Láng Thượng quận Đống Đa, Hà Nội đã có đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Giang - hiệu trưởng nhà trường, lạm quyền, thu một số khoản sai quy định

    Theo đơn tố cáo của các giáo viên, Hiệu trưởng nhà trường tự quyết nhiều khoản thu chi, không cần cấp trên phê duyệt theo quy định, không bàn bạc thông qua hội đồng nhà trường. Đáng chú ý, hiệu trưởng tự ý tạm ứng 250 triệu đồng quỹ công để chi tiêu cá nhân nhưng không có sự giám sát của Hội đồng nhà trường.

    Khuôn viên trường Mầm non Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Trong buổi làm việc với báo chí trưa 7/11, bà Nguyễn Thị Giang nhận lỗi về việc thu và sử dụng sai quy trình hàng trăm triệu đồng. Trong đó, 107 triệu đồng tiền tự nguyện thu từ tháng 7, mức đóng góp bình quân mỗi phụ huynh từ 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Số tiền này sau đó đã được trả lại cho phụ huynh học sinh.

    Ngoài ra, theo phản ánh của nhiều giáo viên trong trường, số tiền điện, vệ sinh…, hiệu trưởng đã “xé rào” thu khi không được phép, với mức 300.000 đồng/học sinh/năm.

    Mỗi năm, nhà trường thu khoản này được khoảng 200 triệu đồng. Theo lý giải của hiệu trưởng, trung bình mỗi tháng, tiền điện của nhà trường là 23 triệu đồng.

    Về ý kiến của một số giáo viên cho rằng hiệu trưởng tạm ứng 250 triệu quỹ công nhưng không có sự giám sát của Hội đồng nhà trường, nữ hiệu trưởng thừa nhận bà có tạm ứng và đã đem trả lại cho trường. Số tiền tạm ứng này đã được đoàn kiểm tra công vụ của quận Đống Đa (gồm đại diện của Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục, Thanh tra quận...) phát hiện ngày 1/11.

    Trước đó, ngày 6/11, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã về trường mầm non Láng Thượng làm việc với toàn thể cán bộ, giáo viên của Trường này, yêu cầu phải trả lại các khoản thu chi sai cho phụ huynh, kiểm điểm nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời đề nghị tập thể nhà trường đoàn kết, ổn định tâm lý để tập trung vào việc nuôi dạy trẻ.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-giao-vien-to-lam-thu-truong-mam-non-o-ha-noi-tra-lai-hon-300-trieu-a208483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan