Bi hài bố lật tung nền nhà để... chữa bệnh cho con vì sợ "hài cốt báo oán"


Thứ 6, 05/06/2015 | 12:16


(ĐSPL) - Cô con gái rượu của ông Huỳnh Ngọc Thọ (50 tuổi, thôn Kỳ Tân) đột nhiên lâm bệnh nặng.

(ĐSPL) - Cô con gái rượu của ông Huỳnh Ngọc Thọ (50 tuổi, thôn Kỳ Tân) đột nhiên lâm bệnh nặng. Nhưng thay vì tích cực chữa chạy cho con, ông Thọ lại đi tin vào lời phán "hài cốt báo oán" của thầy bói để rồi lật tung cả nền nhà hòng... khỏi bệnh cho con.

Tuy nhiên, cốt người không thấy đâu, bệnh tình của con gái cũng chẳng hề thuyên giảm.

Từ căn bệnh lạ của nữ y tá

Đáng chê trách ở chỗ, ả thầy bói tung lời phán nhảm, gây xáo trộn cuộc sống của người dân này lại là một giáo viên dạy sử của trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi (xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Căn nhà cấp bốn của gia đình ông Huỳnh Ngọc Thọ (50 tuổi, thôn Kỳ Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) nằm bên bờ kênh Phú Ninh mấy hôm nay lạnh lẽo, trống hoắc vì tin đồn có "ma". Gia đình ông Thọ, kinh tế dù không thật khá giả nhưng cũng yên bình, hạnh phúc cho đến khi cô con gái cả Huỳnh Thị Thuỳ T. (24 tuổi) lên miền núi công tác rồi đột nhiên phát bệnh lạ.

Ngôi nhà cấp bốn của gia đình ông Thọ.

Chả là, Thùy T. vừa tốt nghiệp trường cao đẳng Y tế Quảng Nam, và xin về làm y tá tại huyện Nam Trà My gần hai tháng nay. Đang công tác và sinh hoạt bình thường, bỗng đâu chỉ sau một đêm mụn sưng đỏ nổi khắp toàn thân Thùy T. làm cô đau nhức như có ai cấu véo vào da thịt. Nhiều ngày sau, từ một cô y tá trẻ trung, năng động, tràn trề sức sống, Thùy T. giờ chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải có người khác giúp đỡ.

Thấy y tá T. mắc bệnh lạ, không ít đồng bào dân tộc mê tín cho rằng: "Do y tá T. quá xinh đẹp, lại là con gái phố thị mà băng rừng, lội suối miền sơn cước nên con ma rừng động lòng, nó yêu không được nó hại đấy mà". Lúc y tá Thùy T. được đưa về nhà ở thôn Kỳ Tân để gia đình chữa chạy, “tin đồn y tá T. bị ma vương” lại càng có dịp lan nhanh. Bởi ngay cả các bác sỹ ở bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cũng lắc đầu không tìm ra nguyên nhân căn bệnh lạ của cô.

Khám và điều trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh không có kết quả, gia đình ông Thọ đành phải chuyển con gái ra bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để mong cầu sự tiến bộ, hiện đại của y học. Nhưng điều trị gần một tháng rưỡi mà tình hình của Thùy T. vẫn chẳng khá hơn là mấy.

Đang lúc bi quan cho bệnh tình của con gái, lại phải nghe rỉ tai quá nhiều lời đồn thổi của người dân nên ông Thọ cũng bán tín bán nghi mà cho rằng: Chính thời gian con gái làm việc trên huyện Nam Trà My đã bị ma theo, quỷ ám mà phát bệnh, chữa bằng thuốc sẽ không khỏi. Vậy là ông Thọ và vợ bàn nhau trở về quê “cầu cứu” thầy bói...

Được nhiều người giới thiệu có “thầy” Bình rất cao tay, xem bói rất giỏi, nhìn thấu quá khứ, hiện tại và tương lai nên vợ chồng ông Thọ vội sắm một mâm lễ đến cậy nhờ. Gặp thầy Bình, thầy phán ngay rằng dưới nền nhà của vợ chồng ông Thọ đang ở có “cốt người”. Cái cốt này bị động, từ cô Thùy T. mắc bệnh sau tiếp đến sẽ hại cả nhà ông Thọ, phải mau mau bốc cốt kẻo họa tới nơi. Vợ chồng ông Thọ nghe phán vậy vô cùng hoảng sợ, nhưng cũng “bán tín bán nghi”.

Chính vì thế mà ngay hôm sau, ông Thọ lại lọ mọ đi từ tinh mơ để đến cậy nhờ “cô” Phú. Ông Thọ tin tưởng rằng, "cô" Phú hiện là một giáo viên, nên độ uy tín và trình độ của cô chắc chắn phải đáng tin cậy hơn “thầy” Bình.

Khi được ông Thọ mời về, "cô" Phú bèn “khảo sát” một vòng nhà của gia chủ, rồi “cô” lẩm nhẩm coi ngày và phán: "Trong nhà có cốt", nhất định vào sáng ngày 17/8 âm lịch (tức ngày 10/9 dương lịch) phải làm lễ cúng bái để đào cốt lên. Vào ngày “tốt”, sau khi làm lễ cúng bái, dùng que inox đi quanh nhà và cuối cùng “cô” Phú sai người quật nền nhà của gia đình ông Thọ để trừ tà chữa bệnh cho y tá Thùy T..

Đến sự thật về cô giáo "kiêm nghề" đồng cốt

Để tìm hiểu sự thật chuyện cốt người báo oán và "cô" thầy bói được ông Thọ mời về cúng tìm cốt người chữa bệnh cho con gái gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, chúng tôi đã tìm gặp ông Phan Thanh Diễn - trưởng thôn Kỳ Tân (Tam Dân, Phú Ninh). Ông Diễn xác nhận: Vào sáng ngày 10/9, đã có rất đông người dân trong thôn xóm kéo tới chứng kiến cô Phú cúng bái, cho người quật nền nhà ông Thọ để tìm cốt người.

Hôm đó, “cô” Phú còn đứng giữa nhà, cầm 2 que inox nói là “dụng cụ” để xác định xem dưới nền nhà có cốt người hay không. Cầm 2 que inox này, “cô” Phú đi rà từ nhà trên xuống nhà dưới. Khi rà đến nhà trên, “cô” Phú nói: “Thấy chưa, hai que “hít” lại là dưới nền có “cốt” đó”... Vậy là “cô” Phú chỉ ngay vị trí trong nền nhà của ông Thọ để cho mấy người đàn ông dùng xà beng, xẻng cậy bung các viên gạch men lên, đào thành một cái hố rộng và múc hết lớp đất nghi là có cốt người.

Tiếp đến, “cô” Phú ấn định vị trí trong phòng ngủ của nhà ông Thọ cũng có cốt và phải đào một cái hố nữa... “Cô” phán khắp nhà, chỉ phải đào đến 4 cái hố, mà cái hố nào cũng chỉ bốc được mấy đám đất đen đen chứ không hề có nhúm xương cốt nào như lời “cô” nói cả...

Riêng ông Thọ, chính bản thân ông cũng hoang mang cho rằng: Việc tâm linh không thể giải thích được. Tuy mảnh đất mà ông xây nhà ở trước là đám ruộng, không hề có mồ mả gì, nhưng khi làm nhà ông có lấy đất ở dưới mương gần đó đổ nền và gần khu vực này có một nghĩa địa vô danh lâu ngày bị xói mòn nên dưới nền nhà có cốt người cũng là "hợp nhẽ"?...

Có bệnh phải vái tứ phương, cũng hy vọng làm theo lời "sấm truyền" của “cô” Phú và “thầy” Bình thì con gái sẽ mau khỏi bệnh, gia đình thoát được kiếp nạn ai oán. Và gia đình ông cũng đã phải bỏ chi phí, bốc đám đất đen được cho là hài cốt dưới nền nhà theo lời “cô” Phú đi rồi, nhưng hiện tại bệnh tình của con gái ông vẫn không hề thuyên giảm. Hai vợ chồng ông đến bây giờ vẫn phải thay nhau luân phiên chăm sóc con gái tại bệnh viện Đà Nẵng.

Qua tìm hiểu về nhân thân của cô Phú, chúng tôi thật bất ngờ và không khỏi bất bình cho một người có trình độ, đã tốt nghiệp ngành Sư phạm lại có thể hoạt động mê tín dị đoan, đồng cốt gây hoang mang, ảnh hưởng đến dư luận như vậy.

“Cô” Phú tên thật là Nguyễn Thị Phú (SN 1965) – giáo viên dạy sử trường trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi (đóng trên địa bàn xã Tam Dân). “Cô” Phú từng tốt nghiệp ngành sư phạm sử, trường cao đẳng Sư phạm Quảng Nam – Đà Nẵng nay là trường đại học Sư phạm Đà Nẵng. Ra trường, “cô” Phú về dạy tại một trường đóng trên địa bàn xã Tam Lãnh (Phú Ninh, Quảng Nam).

Trong thời gian công tác giảng dạy tại Tam Lãnh, “cô” Phú đã có biểu hiện của một “thầy bói”. “Cô” Phú được người dân biết đến là “cô đồng” hơn là cô giáo. Để xác minh lại sự việc, chúng tôi tìm đến hàng xóm của “cô” Phú, bà Ngô Thị Lài (56 tuổi), cho biết: ““Cô” Phú là giáo viên trường xã. Cô không có chồng con và sống một mình. Ngoài công việc của một giáo viên cô Phú còn làm thầy bói những lúc rảnh rỗi. Bởi vậy, ngôi nhà cô đang sống luôn có nhiều người hay lui tới, trong đó có nhiều người lạ từ địa phương khác tới”.

Tiếp tục tìm đến nơi “cô” Phú đang công tác tại trường trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi (thuộc xã Tam Dân). Vì đang có giờ lên lớp nên PV không thể nào tiếp xúc được với “cô” Phú. Tiếp chúng tôi là ông Phan Ngọc Sáng – Hiệu trưởng nhà trường, thầy cho biết: “Trước đây, khi tôi còn công tác tại phòng giáo dục huyện có nghe cô Phú có hành nghề thầy bói. Nhưng từ khi tôi về trường thì không nghe lại thông tin này. Cô Phú là giáo viên dạy giỏi liên tục ba năm liền của trường, năm nào cũng được nhận khen thưởng lao động giỏi. Tuy nhiên, nếu phát hiện việc cô Phú là người phán “cốt người”, bảo gia chủ đào nền nhà lên để “chữa bệnh” thì chắc chắn nhà trường sẽ có biện pháp xử lý nghiêm để không gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giáo dục”. 

SƠN KIM

Xem thêm video:

[mecloud]aviz8ejJjZ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hai-bo-lat-tung-nen-nha-de-chua-benh-cho-con-vi-so-hai-cot-bao-oan-a97293.html