+Aa-
    Zalo

    Bi hài vợ chồng kéo nhau ra nhà nghỉ "hành sự" vì... mất nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau gần 1 tuần lễ mất nước, vợ chồng chị hết chỗ “tắm nhờ” đành kéo nhau ra nhà nghỉ thuê phòng trong 1 giờ để giải quyết “nỗi buồn” vệ sinh.

    (ĐSPL) – Sau gần 1 tuần lễ mất nước, vợ chồng chị hết chỗ “tắm nhờ” đành kéo nhau ra nhà nghỉ thuê phòng trong 1 giờ để giải quyết “nỗi buồn” vệ sinh.

    Bịt mũi, nhắm mắt mỗi khi đi vệ sinh

    Hai lần vỡ đường ống nước sông Đà liên tục, nhà lại nằm ngay điểm nóng mất nước, gia đình nhà chị Hoàng ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội “quay cuồng”, rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, chị Hoàng bức xúc nói: “Nhà có 6 người, lại chỉ có mỗi nhà vệ sinh, vì đang ở nhà cấp 4. Đợt trước mất nước 2, 3 ngày gia đình còn cầm cự được, chứ kéo dài cả tuần như đợt này thì hết chịu nỗi. Tắm rửa, ăn uống còn ra ngoài được chứ cái khoản vệ sinh nặng, nhẹ thì chịu đứng. Khổ nhất là mỗi lần đi vệ sinh. Tôi phải sắm cả cái khẩu trang hai lớp cho các con. Bố mẹ, ông bà vào đi thì bịt mũi, nhắm mắt cố cho qua. Mùi khai, hôi thối nồng nặc. Bố chồng tôi bức xúc đòi về quê vì cụ bảo “sống ở thành phố thời này mà chẳng khác gì đi tù hồi chiến tranh”.

    Bi hài vợ chồng kéo nhau ra nhà nghỉ vì... mất nước
    Mất nước đồng nghĩa vệ sinh, ăn uống, tắm giặt bí tắc.

    Trong khi đó, anh Học, một người thuê trọ ở khu vực trên thì hài hước kể chuyện nhịn đại – tiểu tiện vì không có nước dội. Theo anh Học, ngày thường đi làm còn có thể giải quyết “nỗi buồn” ở chỗ làm chứ về nhà thì phải nhịn vì sợ mùi. “Cả tuần mất nước đến khổ. Mình đàn ông con trai còn tìm cách cầm cự được chứ phụ nữ thì không biết thế nào. Nhiều lúc phải hạn chế ăn, uống vì sợ đi vệ sinh lại bốc mùi. Mà tôi sợ nhất cái mùi khai, hôi thối đó. Cứ xộc thẳng lên thì kiểu gì cũng buồn nôn lại càng chết nữa. Mua cả mấy bình nước lớn về đánh răng, rửa mặt và tận dụng xối nhà vệ sinh. Nhưng khả năng tài chính có hạn, chẳng ai đi mua nước khoáng về dội bồn vệ sinh như tôi cả”.

    Vợ chồng ra nhà ngh để... tắm

    Vợ chồng chị Minh ở Định Công cũng rơi vào tình cảnh hài hước không kém. Chẳng là vợ chồng son mới cưới, ở khu trọ có phần sạch sẽ và có bể chứa nước lớn nên mọi khi mất nước 2, 3 ngày nhà chị vẫn có đủ nước dùng. Tuy nhiên, đợt này mất nước đến tận gần tuần lễ, lại rơi vào đúng hai ngày cuối tuần nghỉ làm nên anh chị xoay xở đủ mọi cách. Theo chị Minh, ăn uống thì đành ra ngoài rồi, cuối tuần đổi gió 1, 2 hôm cũng không sao nhưng khoản tắm giặt thì cười ra nước mắt. Hôm đầu đúng lúc có anh bạn mời cơm nên tranh thủ sang tắm nhờ luôn, nhưng hai hôm sau thì chịu. Chồng chị nghĩ ra giải pháp đi nhà nghỉ hỏi xem có cho thuê tắm không. Vào tận mấy nhà nghỉ họ đều từ chối không có. Thế là chị nghĩ ra thuê phòng 1 tiếng đồng hồ.

    Bi hài vợ chồng kéo nhau ra nhà nghỉ
    Mất nước, mọi sinh hoạt trong các gia đình bị đảo lộn.

    “Đến một nhà nghỉ sâu trong hẻm, vừa bước vào đã được gã lễ tân hỏi “qua đêm hay theo tiếng?”, chị tự tin trả lời 1 tiếng. Và anh chị ngậm ngùi lên phòng để tắm gội, vệ sinh với giá 70 nghìn đồng. Hài hước nhất là anh chồng chị còn bày ra trò cố mà tắm cho kĩ, đánh răng rửa mặt, giặt giũ tại chỗ luôn cho bõ công phí 1 tiếng. Thế mà cũng chỉ hơn 30 phút là vợ chồng chị “hành sự” xong. Xuống dắt xe ra về còn được gã lễ tân hỏi “Sao nhanh thế anh chị?”, chồng chị làu bàu đáp trả “Tắm thì chừng ấy chứ còn ngồi làm quái gì trên đấy nữa” khiến gã này tròn mắt ngạc nhiên. “Đã thế, bước ra khỏi nhà nghỉ còn được mấy ông bà nhà bên cạnh nhìn ngó cứ như mình là gái, xấu xa lắm”, chị Minh kể.

    Trong khi đó, chị Hảo, một chủ dãy trọ cùng khu vực Định Công cho biết: “Khổ lắm, mất nước do đường ống vỡ chứ có phải mình tiết kiệm gì đâu. Mấy gia đình, công chức thuê trọ không hiểu lại quay sang đi đôi co với mình. Ngày mấy lần thúc giục bơm nước rồi còn dọa chuyển phòng”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hai-vo-chong-keo-nhau-ra-nha-nghi-hanh-su-vi-mat-nuoc-a40990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan