+Aa-
    Zalo

    Bi hài vụ án “kẻ cắp gặp bà già” và cái kết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị bắt tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 19 tỷ đồng của nhiều bị hại, Vũ Thị Nguyệt vẫn tranh thủ lừa chạy tại ngoại cho một “siêu lừa khác”, chiếm đoạt 50 triệu đồng.

    Là một kẻ lừa đảo “có nghề”, Vũ Thị Nguyệt (SN 1979, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) vừa bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 4 năm tù về tội Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức; tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh là tù chung thân.

    bi hai vu an ke cap gap ba gia va cai ket
    Bị cáo Vũ Thị Nguyệt.

    Theo tòa cấp sơ thẩm quy kết, do cần tiền chi tiêu cá nhân, bắt đầu từ cuối năm 2020, Vũ Thị Nguyệt nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

    Để thực hiện tội phạm, Nguyệt thuê một đối tượng trên mạng internet (không rõ nhân thân) làm giả Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đối với căn hộ 2501, tòa FLC Complex, số 36 phố Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, là căn hộ Nguyệt đi thuê.

    Có giấy tờ giả trong tay, Nguyệt rao bán căn hộ trên cho cùng lúc rất nhiều người, chiếm đoạt số tiền 4 tỷ đồng.

    Tương tự thủ đoạn như trên, mặc dù không có quyền sử dụng đối với thửa đất diện tích 934m2 (thửa số 360), thửa đất diện tích 300m2 (thửa số 208) và thừa đất diện tích 159m2 thuộc xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội, nhưng Nguyệt đã cùng với Nguyễn Thị Hà thuê một đối tượng không quen biết làm giả giấy chứng nhận các thửa đất trên, sau đó bán cho người khác, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng, cụ thể:

    Vào khoảng tháng 9/2019, trong thời gian thuê căn hộ của vợ chồng ông D., bà H. ở tòa nhà FLC Complex, số 36 phố Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; biết vợ chồng chủ nhà có tiền nên Nguyệt rủ ông D., bà H. mua chung đất trên địa bàn huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

    Cũng trong thời gian này, Nguyệt quen biết Nguyễn Thị Hà (SN 1984, ở Đan Phượng, Hà Nội). Hà giới thiệu có khả năng làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nên nhanh chóng hai “nữ quái” bắt tay với nhau để cùng thực hiện những phi vụ lừa đảo.

    Sau đó, Nguyệt rủ Hà tìm những thửa đất đẹp ở huyện Hoài Đức, để giới thiệu bán cho vợ chồng ông D. Còn Hà sẽ làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  do Nguyệt tự nghĩ ra để vợ chồng ông D. tin tưởng góp tiền mua chung. Chưa hết, Hà còn giúp Nguyệt làm giả sổ tiết kiệm 45 tỷ đồng mang tên Vũ Thị Nguyệt. Nguyệt đã chụp ảnh gửi cho ông D. xem, mục đích để vợ chồng bị hại tin rằng Nguyệt là người có tiền.

    Hai vợ chồng chủ nhà vì tin tưởng Nguyệt nên rơi vào “bẫy” lừa góp tiền mua chung đất của Nguyệt từ lúc nào không hay. Đến lúc biết bị lừa thì cũng đã bị Nguyệt “ẵm” mất số tiền gần 15 tỷ đồng.

    Cơ quan điều tra khởi tố Nguyễn Thị Hà với vai trò đồng phạm của Nguyệt. Hiện Hà đã bỏ trốn nên Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã.

    Lưu manh ở chỗ, khoảng tháng 10/2021, khi Nguyệt đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ công an quận Nam Từ Liêm, Nguyệt vẫn đưa ra thông tin gian dối về việc có khả năng lo “tại ngoại” cho bị cán Nguyễn Thị Lan Anh, cũng phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, để chiếm đoạt của bị can này số tiền 50 triệu đồng.

    Cơ quan tố tụng xác định, tổng số tiền Nguyệt chiếm đoạt của các bị hại là hơn 19 tỷ đồng.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hai-vu-an-ke-cap-gap-ba-gia-va-cai-ket-a573721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan