Bị kẻ giả danh "thiếu tướng công an" hù dọa, cụ bà 69 tuổi liền chuyển 300 triệu đồng


Thứ 3, 03/01/2023 | 15:56


Cùng sự kiện

Bà N.T.H. (SN 1954, ngụ xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) bị một đối tượng giả danh công an lừa đảo, yêu cầu chuyển 300 triệu đồng.

Theo đơn trình báo của bà H. đến Công an xã Gia Tân 1 (H.Thống Nhất, Đồng Nai), sáng 30/12/2022, bà N.T.H nhận được 2 cuộc điện thoại từ một người đàn ông tự xưng tên là "Nguyễn Văn Viện, thiếu tướng công an thuộc Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội".

Qua điện thoại, "thiếu tướng công an" thông báo bà N.T.H có liên quan đến một vụ án về ma túy.

Sau đó người này gửi cho bà N.T.H một quyết định lệnh bắt tạm giam ghi tên bà N.T.H, đồng thời yêu cầu bà phải cung cấp tất cả thông tin cá nhân và tài sản đang có.

Đồng thời, đối tượng gửi cho bà H. một quyết định bắt tạm giam mang tên bà N.T.H.

An ninh - Hình sự - Bị kẻ giả danh 'thiếu tướng công an' hù dọa, cụ bà 69 tuổi liền chuyển 300 triệu đồng
Bà H. trình báo cơ quan công an. (Ảnh: VietNamNet)

Theo VietNamNet, bà H. đã cung cấp thông tin tài sản đang có gồm: 5 cây vàng và 300 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Đối tượng thấy vậy, yêu cầu bà H. chuyển số tiền 300 triệu đồng vào số tài khoản do Tran Van The làm chủ tài khoản.

Khi bà H. chuyển xong, đối tượng tiếp tục yêu cầu bà bán số lượng vàng đang có và tiếp tục chuyển vào số tài khoản trên, bà H. liền nghi ngờ và trình báo cơ quan công an.

Một lãnh đạo Công an H.Thống Nhất cho biết trên Thanh Niên, khi người dân có vi phạm pháp luật được cơ quan công an làm việc thì phải có giấy mời làm việc; khi trao các quyết định khởi tố, tạm giam phải có giấy mời của cơ quan công an và có công an địa phương đi cùng hoặc chuyển tới.

Hành vi giả danh "thiếu tướng công an" trên là thủ đoạn lừa đảo, giả danh người của cơ quan pháp luật gọi điện hù dọa người dân nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bị sập bẫy, mất tiền.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ke-gia-danh-thieu-tuong-cong-an-hu-doa-cu-ba-69-tuoi-lien-chuyen-300-trieu-dong-a562340.html