Bị kẻ xấu giả danh công an, cụ bà suýt bị lừa 3 sổ tiết kiệm


Thứ 4, 08/02/2023 | 09:20


Cùng sự kiện

Công an xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã giúp một người dân trên địa bàn không bị kẻ xấu lừa đảo.

Thông tin ban đầu, bà H. (SN 1957, trú tại xã Nghĩa Phúc) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0795.320.xxx thông báo bà đã có lệnh bắt của cơ quan điều tra TP.Hà Nội vì liên quan đến tội phạm rửa tiền.

Các đối tượng yêu cầu bà H. phải chuyển toàn bộ số tiền từ 3 sổ tiết kiệm có trị giá 571 triệu đồng qua ngân hàng để phục vụ mục đích phong tỏa tài khoản ngân hàng.

Vì lo sợ nên bà H. đi đến ngân hàng để chuyển tiền cho các nghi phạm.

Trên đường đi, bà H. chợt nhớ ra đã mình từng được Công an xã Nghĩa Phúc tuyên truyền về thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao. Bà H. đã vào trụ sở Công an xã Nghĩa Phúc để trình báo.

Theo Tri thức trực tuyến, cán bộ công an xã đã kịp thời dùng điện thoại của bà H. (khi các nghi phạm đang liên lạc) để tiếp tục cuộc trò chuyện và ngăn chặn được bà H. chuyển tiền.

Công an tỉnh Nghệ An khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các đối tượng lừa đảo.

An ninh - Hình sự - Bị kẻ xấu giả danh công an, cụ bà suýt bị lừa 3 sổ tiết kiệm
Nhờ được phát hiện kịp thời, bà H. không bị kẻ xấu lừa đảo. (Ảnh: Công an)

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Nghệ An, mới đây cơ quan công an vừa bắt đối tượng có 3 tiền án thuê xe taxi lên biên giới mua 4kg ma tuý đá.

Qua công tác nắm tình hình, đầu tháng 12/2022, Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Cảnh (SN 1966, trú tại xóm Bắc Kẻ Gai, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) móc nối một số đối tượng trong và ngoài địa bàn có dấu hiệu phạm tội về ma tuý.

Ngày 20/12, sau khi thu thập các thông tin về đối tượng Công an xác lập chuyên án để đấu tranh với hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý trên địa bàn.

Sau một thời gian sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, nhận định thời cơ phá án đã chín muồi, ngày 5/2/2023, Ban chuyên án Công an huyện Hưng Nguyên đã quyết định phá chuyên án bắt Nguyễn Văn Cảnh đang vận chuyển 4 kg ma tuý đá tại xã Hưng Đông, TP.Vinh.

Theo báo Nghệ An, tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Cảnh đã khai nhận về hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình. Đối tượng đã từng có 1 tiền án về mua bán trái phép chất ma túy, 1 tiền án trộm cắp tài sản và 1 tiền án đánh bạc và đối tượng nằm trong diện quản lý của Công an huyện.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ke-xau-gia-danh-cong-an-cu-ba-suyt-bi-lua-3-so-tiet-kiem-a565324.html