+Aa-
    Zalo

    Bị kết luận đình chỉ hoạt động giáo dục 2 ngành học: Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội nói gì?

    (ĐS&PL) - Sau khi Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, đồng thời chỉ ra một số sai phạm trong công tác tuyển sinh, mới đây lãnh đạo nhà trường đã lên tiếng trần tình.

    Mới đây, Chánh thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có kết luận thanh tra số 31/KL-TTr đã chỉ ra một số sai phạm của Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Cụ thể, kết luận nêu rõ những quy định pháp luật giáo dục nghề nghiệp chưa được Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ. 

    Đồng thời, Chánh thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với trường, tổng số tiền xử phạt là 112,5 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, thanh tra bộ còn xử phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp có thời hạn 2 tháng đối với nhóm ngành nghề Công nghệ thông tin và 4 tháng đối với nhóm ngành, nghề Mỹ thuật ứng dụng.

    bi ket luan dinh chi hoat dong giao duc 2 nganh hoc truong cao dang viet my ha noi noi gi
    Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội tạo nhiều cơ hội thực hành cho sinh viên.

    Liên quan đến nội dung thanh tra của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mới đây phía Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đã lên tiếng trần tình.

    Chia sẻ về vấn đề này, ThS. Trần Thị Mỹ Hằng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong năm học vừa qua, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đã có những bước tiến vượt bậc, thu hút rất đông học sinh ứng tuyển, tăng trưởng trên 200% so với năm học 2021 - 2022. Đặc biệt là các ngành học thế mạnh của nhà trường như: Thiết kế đồ hoạ, Công nghệ Thông tin, Ngôn ngữ Hàn, Trung, Marketing, Chăm sóc sắc đẹp…. Đây vừa là tín hiệu đáng mừng, khi những nỗ lực của chúng tôi đã có thành tựu và được ghi nhận.

    Nhưng bên cạnh đó, do nhu cầu nhập học tăng cao cũng đặt ra những thách thức cho nhà trường trong việc lựa chọn đội ngũ giảng viên chất lượng và các điều kiện kịp thời để có thể theo kịp đà phát triển.

    bi ket luan dinh chi hoat dong giao duc 2 nganh hoc truong cao dang viet my ha noi noi gi 3
    Sinh viên có cơ hội giao lưu, kết nối với các đơn vị giáo dục và tuyển dụng.

    Để giải quyết vấn đề tạm thời khi số lượng sinh viên đăng ký theo học tại nhà trường tăng mạnh vào tháng cuối năm 2023, nhà trường đã có phương án mở rộng cơ sở vật chất, tăng cường giảng viên, đặc biệt là đối với các ngành đặc thù như: Thiết kế đồ hoạ, Chăm sóc sắc đẹp và CNTT… Tuy nhiên vào thời điểm thanh tra ngay vào đầu tháng 01/2024, chúng tôi chưa hoàn tất mọi thủ tục, giấy tờ nộp về Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp để đăng ký bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh.

    Ngay trong tháng 02/2024 này, nhà trường sẽ nộp hồ sơ đăng ký bổ sung chỉ tiêu theo đúng các quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và đủ điều kiện để tiếp tục tuyển sinh theo nhu cầu."

    Về thông tin 2 ngành học của nhà trường bị tạm đình chỉ hoạt động giảng dạy, bà Mỹ Hằng khẳng định: "Việc tạm dừng hoạt động tuyển sinh 2 ngành học hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới các em học sinh đã, đang và sẽ nhập học tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

    Được biết, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là một thành viên của Tập đoàn Giáo dục EQuest, có đầu tư từ một số quỹ đầu tư quốc tế, trong đó có KKR, một trong những tổ chức đầu tư lớn nhất thế giới.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ket-luan-dinh-chi-hoat-dong-giao-duc-2-nganh-hoc-truong-cao-dang-viet-my-ha-noi-noi-gi-a611546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có hiệu trưởng mới

    Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có hiệu trưởng mới

    Ngày 22/2, thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, Giám đốc sở vừa ký Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Quyết định có thời hạn 5 năm kể từ ngày ký.