+Aa-
    Zalo

    Bị kịch cay đắng từ rượu

    • DSPL
    ĐS&PL ĐSPL)- Thời gian gần đây, có biết bao nhiêu vụ án mạng, bao nhiêu bi kịch thương tâm chỉ vì bị “ma men” khống chế.

    ĐSPL)- Thời gian gần đây, có biết bao nhiêu vụ án mạng, bao nhiêu bi kịch thương tâm chỉ vì bị “ma men” khống chế.

    Để rồi sau mỗi tiệc rượu là bao nhiêu đớn đau mà người ra đi hay người ở lại đều phải nếm trải. Những bài học từ rượu là bài học quá đắt giá cho mỗi người, mỗi nhà và cả cộng đồng xã hội. Đừng để sau mỗi cuộc vui lại nhận những nỗi buồn quá lớn. Người thì bị cướp đi sinh mạng, kẻ lại phải rơi vào vòng lao lý.

    Giết người vô cớ

    Cùng sinh ra và lớn lên trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ bé Lưu Văn Long, Phạm Hữu Phước, Châu Khải, Nguyễn Nhật Thiện không học hành đến nơi đến chốn.

    Ngày 11/01, do có mâu thuẫn với T.N từ trước nên sau khi nhậu xong Long rủ Phước, Khải và Thiện, mang theo 1 con dao đi kiếm anh T.N. tại ấp Suối Soong 2, xã Phú Vinh, huyện Định Quán trả thù nhưng không gặp.

    4 bị cáo Phước, Thiện, Khải, Long trước tòa.

    Phước cùng đồng bọn quay về thì gặp anh Lê Văn L. và anh Lê Văn N. (18 tuổi) đang trên đường đi làm về. Phước và Khải chặn xe L. lại, hỏi và yêu cầu L. dẫn đường đi tìm anh T.N. Do L. không đồng ý, Khải và Thiện dùng tay đánh vào mặt L..

    Thấy em bị đánh vô cớ, anh N. chạy vào nhà dân lấy một cái xẻng ra đánh Long và Phước. Long giật được xẻng và ôm vật anh N. ngã vào bụi cây rồi cả bọn lao vào đấm đá. Phước lao vào dùng dao đâm anh N.. Hậu quả, anh N. tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng. Trước tòa những kẻ sát nhân khai rằng do bị ma men khống chế, không làm chủ được bản thân nên mới gây ra họa lớn. Do tội ác quá lớn của 4 tên sát nhân, HĐXX đã tuyên phạt Phước tù chung thân, Long 20 năm tù, Khải 19 năm tù và Thiện 18 năm tù, đó là cái giá mà các bị cáo phải chịu cho sự tàn ác của mình.

    Giết mẹ vì mẹ không "nghe lời"

    Vụ án Lê Văn Phước (47 tuổi ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) giết mẹ vẫn còn là nỗi ám ảnh cho những người dân nơi đây.

    Là con thứ 7 của bà Lý Thị N. (83 tuổi), Phước bước qua 2 lần “đò”. Lần thứ nhất vợ hắn bỏ đi do hắn làm ăn thất bại nên hắn lao vào rượu chè bê tha. Sau đó, hắn đã sống với chị N.T.N.H như vợ chồng và cả hai chuyển về sống chung nhà với bà N.

    Đầu năm 2012, bà N. bị tai biến nên dẫn đến việc bại liệt toàn thân, mọi sinh hoạt phải nhờ vào người khác hỗ trợ. Phước được chị gái ở TP.HCM là chị T.H. (cùng mẹ khác cha) đưa cho 4 triệu đồng/tháng để lo ăn uống, chăm sóc bà N.

    Khoảng 18 giờ ngày 3/5/2013, sau khi “chén chú chén anh” với bạn về thì Phước thấy chị H. đang lau người và thay quần áo cho mẹ nên liền đến giúp. Do bà N. vệ sinh ra quần nên hắn chửi rủa và cùng vợ bế mẹ vào nhà tắm để vệ sinh. Sau khi tắm xong hắn đánh răng cho bà N.nhưng bà không chịu cứ ngậm chặt miệng lại. Thấy vậy, Phước đã dùng đũa cạy miệng bà N. để đánh răng. Chị H vào can ngăn thì bị Phước đuổi ra, sợ chồng đánh nên chị H. bỏ đi.

    Xong xuôi, Phước bế mẹ vào tấm phản để nằm rồi tiếp tục dùng tay tát vào mặt bà N., nắm chân bà đẩy mạnh làm đầu bà N. bị đập vào tường gây rách da, chảy máu vùng đỉnh đầu. Thấy mẹ chảy máu, hắn đã lau máu cho bà và những vết máu dính trên tường rồi bỏ mặc bà N. nằm một mình.

    Nghịch tử giết mẹ nhận án tử hình

    Khoảng 30 phút sau, chị H về nhà thì Phước kêu H vào chăm sóc mẹ. H vào chỗ bà N. nằm, thấy bà chảy máu nhiều ở đầu, trán và mặt bị sưng, thâm tím nên H. kêu mọi người đến cứu thì phát hiện bà N. đã tử vong.

    Thấy mẹ đã chết, Phước đã đến UBND xã làm thủ tục khai tử. Do nghi ngờ về cái chết bất thường của bà N., công an xã Đại Phước đã xuống hiện trường và phát hiện ra dấu vết bà bị hành hung. Ngay sau đó, Phước đã bị tạm giam để điều tra về hành vi giết mẹ.

    Tại tòa Phước khai rằng do uống rượu quá nhiều, không làm chủ được bản thân. Khi về lại thấy mẹ “đi” ra quần, miệng hôi, đánh răng cho mẹ nhưng mẹ không chịu còn cắn vào tay hắn nên đã ra tay đánh mẹ. Phước còn nói, khi bế mẹ vào giường hắn còn dặn bà là nằm ngủ cho ngon và ra võng nằm nghỉ vì uống rượu về khá mệt.

    Hắn khai nhận theo kiểu hắn rất thương mẹ nhưng mọi việc là ngoài ý muốn vì bị rượu khống chế. HĐXX nhận định, đây không phải lần đầu hắn đánh mẹ. Trước đó, khám nghiệm thi thể bà Ngà còn phát hiện nhiều vết bầm tím trên cơ thể bà tích tụ ở nhiều thời điểm.

    Hành vi của Phước gây ra là khó tha thứ, khiến dư luận hết sức bức xúc, phẫn nộ. Mặc dù nhận án tử hình nhưng kẻ “nghịch tử” vẫn không hề tỏ vẻ ân hận, sợ sệt gì mà vẫn bình thản.

    Video tham khảo:

     Giết chồng vì bị ngăn cản uống rượu

    Giết bạn vì con chó

    Chỉ vì bạn chăm sóc con chó của mình tặng không tốt mà Trần Văn Minh (17 tuổi, ngụ xã Phú Tân, Định Quán, Đồng Nai) đã nỡ ra tay giết người.

    Minh là một người yêu thương động vật, nhà Minh có 2 con chó con rất béo. Do chơi thân với T. từ bé nên khi T. xin Minh một con chó con, Minh đã đồng ý ngay. Tuy nhiên một thời gian sau, Minh tỏ vẻ thất vọng vì con chó con Minh cho không được T. chăm sóc cẩn thận.

    Khoảng 21h ngày 31/10/2013 T., Minh và một số người bạn cùng tổ chức nhậu nhẹt ở nhà T. tại ấp 6, xã Phú Tân, huyện Định Quán. Đây là cuộc nhậu thứ hai của Minh sau khi nhậu say ở nhà một người bạn trước đó.

    Minh giết T. vì con chó

    Trong tiệc rượu Minh và T. lôi chuyện 2 con chó ra cãi nhau, sau đó đánh nhau. Minh liền bỏ về nhà lấy 2 con dao đi qua nhà T.. T. thấy Minh cầm dao trên tay hăm hăm vào nhà nên T. lấy một cây gỗ đập vào tay Minh làm rớt con dao chặt thịt xuống đất.

    Thấy vậy, T. bỏ cây gỗ xuống lao vào vật nhau với Minh thì bị hắn dùng tay trái cầm con dao thái lan đâm 1 nhát vào ngực T.. T. gục tại chỗ và đã tử vong sau đó.

    Trước tòa, chàng trai 17 tuổi chỉ biết cúi gằm mặt, ân hận bởi những việc mình đã gây ra cho T. Minh lí nhí khai nhận do rượu nên không thể khống chế được hành vi của bản thân.

    Giờ đây sau những tháng ngày trong trại tạm giam, Minh càng ăn năn hơn về tội lỗi của mình. Vì những lỗi lầm đã gây ra, HĐXX tuyên phạt Minh mức án 13 năm tù về tội “giết người”.

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-cay-dang-tu-ruou-a74355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan